Người xưa dặn: Trồng ổi chỗ này, đổi đời giàu to

Trong phong thủy, cây ổi tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, sự cứng rắn như quân tử. Trái ổi sum sê đầy cành thể hiện sự sung túc, con cháu đông đúc. Nhưng chồng ổi ở vị trí nào mới có được điều trên.

Đỗ Thu Nga
14:00 30/12/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Quan niệm cho rằng, cây ổi tượng trưng cho sức sống mãnh liệt và sự cứng rắn như người quân tử. Trái ổi mang lại sự may mắn thịnh vượng. Trái ổi xanh lúc lỉu thể hiện cho sự sung túc giàu sang, con cháu đông đủ, gia đình sum vầy hạnh phúc.

Nên trồng ổi ở đâu là tốt cho phong thủy nhà?

Trước đây, ổi thường chỉ trồng là cây ăn quả và lấy lá. Nhưng gần đây ổi được hóa thế bonsai rất nhiều để trang trí nhà cửa.

Cây ổi thân hình có màu nâu xù xì, đôi khi tróc vỏ lộ thân trắng. Ổi cũng là cây cho bóng mát và có thể thành cây lớn. Bởi vậy cây ổi phù hợp trồng trong khu vực nhà, ban công, phía trước, phía sau nhà tùy theo sự lựa chọn dáng cây và cách trồng.

Trồng ổi cần lưu ý phong thủy tả thanh long hữu bạch hổ. Cây ổi thuộc giống cây to cao thì nên trồng phía bên trái tức bên thanh long hoặc sau nhà. Chúng sẽ cao to hơn những cây cảnh vật phong thủy bên trái. Bởi theo luật tả thanh long, hữu bạch hổ thì bên trái thanh long sẽ cao hơn những thứ bên phải bạch hổ, như thế mới thuận phong thủy. Khi bạch hổ cao hơn thanh long sẽ lấn át làm mất cân bằng thế thanh long bạch hổ trong nhà.

Theo chuyên gia phong thủy, cây ổi gần như không khắc với mệnh nào bởi cây có hoa trắng, thân nâu, tróc vỏ thân màu trắng xám, lá xanh, mặt sau lá màu xanh phủ xám bạc, trái màu xanh, ruột đỏ hoặc trắng. Cây ổi không kén người trồng, vì thế gia chủ mệnh, tuổi nào cũng có thể trồng loại cây này.

nguoi-xua-dan-trong-oi-cho-nay-doi-doi-giau-to-5

Nên trồng ổi vào thời gian nào trong năm?

Tùy vào từng vùng miền và điều kiện thời tiết của từng mùa để xác định thời gian trồng ổi phù hợp nhất. Đối với khu vực miền bắc nước ta thì nên trồng ổi vào vụ xuân hè có thời gian từ tháng 3 đến tháng năm hoặc vụ hè thu thời gian từ tháng 8 đến tháng 10. Đới với miền Nam nước ta thì nên trồng cây ổi vào mùa mưa có thời gian từ tháng 5 đến tháng 6.

Điều đặc biệt khi trồng ổi đó chính là nên trồng kép hai cây tại một gốc. Từ đó sẽ tăng được năng suất thu hoặc cũng như tiết kiệm được nhiều chi phí chăm sóc cây. Mật đỗ trồng của mỗi gốc thông thường là 100 gốc/1000 mét vuông.

Hố trồng cây ổi có kích thường vào khoảng 10 cm bán kính và sâu từ 20 cm trở lên tùy vào điều kiện mực nước ngầm. Hố được đào thành các hàng xếp đều nhau với khoảng cách các hố từ 3 đến 4 mét.

Xem thêm: Người xưa dặn: "Người hai má không có thịt không nên kết giao", vế sau đáng chú ý hơn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận