Gia cảnh khốn khó của nam công nhân tử nạn trong vụ cháy ở Bắc Ninh

Vụ cháy ở Bắc Ninh đã cướp đi mạng sống của anh Khỏa. Anh ra đi để lại mẹ già ốm yếu, con thơ mới 9 tháng tuổi cùng nỗi nhớ thương của người vợ trẻ. 

Đỗ Thu Nga
11:17 24/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Báo Lao động đưa tin, vào hồi 23h13 ngày 16/4 tại nhà máy 2 - Công ty TNHH Dreamtech Việt Nam (Số 100, đường Hữu Nghị, KCN đô thị và dịch vụ Vsip Bắc Ninh, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) xảy ra vụ cháy lớn gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Vụ cháy làm 3 công nhân tử vong.

Trong số 3 nạn nhân có anh Mặc Văn Khỏa (SN 1989, trú tại thôn Phú Linh, xã Bình Phú, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang). Anh Khỏa ra đi để lại mẹ già, vợ và đứa con thơ mới 9 tháng tuổi chưa kịp ghi nhớ gương mặt bố.

Chị Lò Thị Thu (SN 1993, vợ anh Khỏa) cho biết, hai vợ chồng làm công nhân tại Công ty TNHH Dreamtech Việt Nam ở Khu công nghiệp VSIP và thuê trọ gần Công ty để tiện làm việc và sinh sống.

Thời gian gần đây do có con nhỏ, không ai chăm sóc nên chị Thu phải xin nghỉ về nhà nuôi con. Mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình đều đổ dồn lên đôi vai anh Khỏa. Kể từ khi vợ nghỉ việc về chăm con, danh tăng ca làm nhiều hơn để có thu nhập tốt hơn.

gia-canh-kho-khan-cua-nam-cong-nhan-trong-vu-chay-o-bac-ninh
Vụ cháy ở Bắc Ninh đã cướp đi mạng sống của anh Khỏa và 2 người khác

Vào năm 2016, bố anh Khỏa mất sau một cơn bạo bệnh. Mẹ anh ngoài 60 tuổi sức khỏe yếu không có khả năng đi làm kiếm thu nhập. Mẹ đẻ, vợ và đứa con thơ 9 tháng tuổi đang đi ở nhà nhà bác ruột trên Tuyên Quang.

Cách đây không lâu, anh Khỏa tâm sự với vợ rằng sẽ cố gắng làm lụng để cuối năm vay mượn, gom góp xây nhà cho gia đình có cỗ che mưa che nắng. Thế nhưng lời hứa chưa kịp thực hiện thì anh đã phải giã từ người thân trong vụ cháy thương tâm ở Bắc Ninh.

Từ hôm anh Khỏa mất, chị Thu trở thành trụ cột gia đình. Ôm đứa con thơ trong tay chị kể: "Tôi và chồng yêu nhau 3 năm, lấy nhau 1 năm nhưng chưa từng xảy ra bất kỳ cuộc cãi vã nào. Anh đối xử với vợ con, cha mẹ, làng xóm đều rất chan hòa, chưa có ai chê trách anh bởi bất kỳ điều gì. Anh mất đi để lại mẹ già, con thơ. Tôi vẫn rất đau buồn”.

Sự ra đi của anh Khỏa là mất mát không thể kể thành lời với người mẹ già, đứa con thơ và cô vợ trẻ. Đứa con thơ sau này chỉ có thể ngắm nhìn gương mặt người bố hiền lành qua những bức ảnh kỷ niệm.

Chia sẻ về hoàn cảnh của gia đình chị Thu, bà Tho Thị Khang - Trường thôn Phú Linh (xã Bình Phú, huyện Chiêm Hóa) cho biết: Gia đình chị Thu thuộc hộ nghèo của thôn. Bố chồng chị Thu khi còn sống mắc bạo bệnh nên đã qua đời sau một thời gian dài chữa trị. Việc này khiến vợ chồng chị Thu cũng phải xoay xở vừa lo cuộc sống gia đình vừa lo tiền thuốc thang cho bố. Mẹ chồng chị Thu sức khỏe già yếu, không có khả năng lao động. Gia cảnh hết sức khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ gia đình anh Khoả xin gửi về:STK: 0351000937872 tại ngân hàng Vietcombank tên TK: Lò Thị Thu, số Điện thoại: 0977 824 993.

Cuộc chiến sinh tử giành giật sự sống cho người phụ nữ "vỡ kế hoạch": Chi phí điều trị quá lớn, con thơ đỏ hỏn khát sữa mẹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận