Cuộc chiến sinh tử giành giật sự sống cho người phụ nữ "vỡ kế hoạch": Chi phí điều trị quá lớn, con thơ đỏ hỏn khát sữa mẹ

Vừa sinh đứa thứ 4 do "vỡ kế hoạch" chị Quyến phải chuyển lên bệnh viện Bạch Mai do sức khỏe yếu dần. Đứa bé mới ra đời chưa một lần được uống sữa mẹ.

Nguyễn Thanh Thủy
16:56 23/04/2021 Nguyễn Thanh Thủy
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chị Nguyễn Thị Quyến, (37 tuổi, trú tại xã Tân Sỏi, huyện Yên Thế, Bắc Giang) gặp biến chứng sau ca sinh mổ, suy đa tạng nghiêm trọng đang nằm tại Khoa hồi sức Cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai.

Vì không có biện pháp tránh thai, nên vợ chồng "vỡ kế hoạch"

Gia đình anh Nguyễn Mạnh Hà và chị Quyến là hộ nghèo của xã Tân Sỏi, cuộc sống lúc nào cũng trong tình trạng giật gấu vá vai. Cả tháng anh mới dám đi chợ một lần mua cho các con vài lạng thịt, mỗi lần thấy bố mua thịt hay miếng đậu là cả nhà biết anh vừa được lĩnh lương, bọn nhỏ vui lắm.

Hàng tháng thu nhập chính của hai vợ chồng là số tiền lương 5 đến 6 triệu đồng từ nghề lái xe thuê của anh và ba sào ruộng. Nhưng cái nghề lái xe vất vả lắm, không ai thuê cũng chẳng có tiền.

vi-vo-ke-hoach-ma-dua-con-be-nho-chua-mot-lan-duoc-bu-me
Chị Quyến rơi vào trạng thái hôn mê sâu do sốc nhiễm khuẩn và suy đa tạng

Sinh được ba đứa con, nhưng không đủ điều kiện cho các con có cuộc sống no đủ, nhiều đêm anh suy nghĩ thấy day dứt lắm. Chị Quyết phát hiện mình mang thai đứa thứ tư được ba tháng rồi, do không có biện pháp tránh thai nên vợ chồng lại "vỡ kế hoạch". Đã có những lần cả hai đưa nhau đến bệnh viện để bỏ đứa bé nhưng rồi không đành lòng, dù sao nó cũng là một sinh linh bé nhỏ. Nhiều người thấy thương vợ chồng anh, họ động viên đông con là nhiều của, nhưng của chẳng thấy đâu mà cái nghèo thì cứ bám riết.

Để có tiền nuôi con, anh Hà ngoài giờ chạy xe lại cày thêm công việc bốc vác. Nhiều đêm lê bước chân về nhà, lặng lẽ nhìn ba đứa con để làm động lực cho ngày hôm sau. Anh hay động viên vợ an tâm dưỡng thai, mọi việc một mình sẽ gánh hết.

Ngoài chạy xe và bốc vác, anh còn đi chặt cây thuê, phụ thuốc sâu thuê. Có hôm làm quá sức, anh cảm nắng lăn ra giữa cánh đồng. Nhưng chẳng còn lựa chọn nào khác, vì miếng cơm manh áo của các con, việc gì làm được anh làm tất. 

Gánh nặng 4 đứa con khiến anh Hà đứng ngồi không yên

Sau khi sinh bé thứ tư chị Quyến bị tai biến sản khoa đột ngột, các bác sĩ tuyến viện dưới phải bắt bỏ tử cung sau ca phẫu thuật, chị không cầm được máu, rơi vào hôn mê sâu khi chưa kịp nhìn thấy mặt đứa con. Sau đó chị được chuyển lên bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Những ngày chị Quyến nằm viện, tại quê nhà, bà con hàng xóm tới thăm hỏi rất đông. Nhìn cảnh đứa bé mới sinh khóc ngặt cả tiếng đòi uống dòng sữa ấm nóng của mẹ mà không kìm được nước mắt.

Chị Nguyễn Thi Phúc - Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ huyện Yên Thế cho biết: Gần một tháng chị Quyến nằm viện, mọi người trong huyện vận động bà con giúp đỡ gia đình anh chị. Người ủng hộ 10 nghìn, 20 nghìn, người mua chục trứng, hộp sữa cho thằng bé nhưng cũng không thấm vào đâu.

vi-vo-ke-hoach-ma-dua-con-be-nho-chua-mot-lan-duoc-bu-me
Đứa con thứ tư ra đời chưa một lần được gặp mẹ

Bác sĩ Nguyễn Văn Trọng (khoa Hồi sức Tích cực) - người trực tiếp điều trị chị Quyên chia sẻ: "Tình trạng hiện tại của chị Quyến rất nặng và vẫn đang hôn mê sâu với chẩn đoán suy đa tạng, sốc nhiễm khuẩn". Hằng ngày chị phải lọc máu và thay huyết tương, duy trì vận mạch liều cao. "Cuộc chiến" giành lại mạng sống cho chị vô cùng tốn kém, chi phí lên đến hàng chục triệu đồng một ngày. Nhưng nếu bỏ cuộc giữa chừng, thì mọi sự cố gắng từ đầu đến giờ để cứu sống chị coi như vô nghĩa.

Vợ nằm viện, lại thêm gánh nặng 4 đứa con khiến anh Hà đứng ngồi không yên. Ngồi bên ngoài phòng cấp cứu, anh gần như suy sụp hoàn toàn. Gạt nước mắt, anh Hà kể: Vợ nằm viện ngót gần tháng nay, chỗ nào thân thiết anh đều hỏi vay tiền hết rồi, giờ cạn kiệt tài chính, vợ chồng anh không biết phải làm thế nào nữa.

Những người chứng kiến câu chuyện của gia đình anh chị đều thấy xót thương, chỉ mong anh Hà luôn khỏe mạnh để vợ con có chỗ nương tựa.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 4083: Anh Nguyễn Mạnh Hà (chồng chị Quyến)

Địa chỉ: Xóm Yên Cư, xã Tân Sỏi, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang

ĐT: 0978672537 (anh Hà)

Hiện chị Quyến đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực, bệnh viện Bạch Mai

ĐT: 0987776330 (chị Lanh, cán bộ phòng Công tác xã hội)

Nỗi lòng người chồng có vợ mất vì ung thư, một tay nuôi đàn con thơ, đứa bé nhất mới 5 tháng tuổi 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận