Nỗi lòng người chồng có vợ mất vì ung thư, một tay nuôi đàn con thơ, đứa bé nhất mới 5 tháng tuổi

Những ngày qua câu chuyện về gia đình anh Quách Thích nuôi con một mình trong căn nhà tạm bợ trú tại huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình có vợ không may mất vì căn bệnh ung thư đã khiến nhiều người xót xa.

Nguyễn Thanh Thủy
19:45 16/04/2021 Nguyễn Thanh Thủy
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người vợ hiền bị căn bệnh ung thư quái ác "quật ngã"

Gần 1 tuần trôi qua trong căn nhà nhỏ của anh Thích chìm trong nỗi tang thương, bốn đứa trẻ với ánh mắt ngây thơ đứng tựa vào nhau, chúng vẫn không biết rằng mẹ đã ra đi mãi mãi.

Vợ chồng anh Thích là người dân tộc Mường (Hòa Bình). Kinh tế gia đình chỉ trông chờ vào 2 thửa ruộng nên chẳng bao giờ dư dả. Nhà đông con nên anh Thích phải đi làm thuê làm mướn khắp nơi kiếm thêm. 

Dẫu cuộc sống trăm bề khổ cực nhưng vợ chồng vẫn động viên nhau cố gắng làm lụng để lo cho con cái được ăn học đầy đủ. Hạnh phúc nhân năm nhân bảy khi gia đình đón chào đứa con thứ 4. Nhà tuy bữa đói nhiều hơn bữa no nhưng lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười. 

xot-xa-canh-nguoi-cha-ngheo-nuoi-con-mot-minh-khi-vo-qua-doi-vi-ung-thu
Những đứa trẻ khóc nghẹn khi mẹ qua đời vì mắc bệnh ung thư

Hạnh phúc chẳng tày gang khi cháu Quách Tuấn Tú được 4 tháng tuổi thì chị Thủy phát hiện cơ thể có biểu hiện khác thường. Những cơn đau bụng dữ dội kèm theo sốt xuất hiện triền miên không dứt. Có những hôm đau quá chị chỉ nằm được một bên, đứng dậy đi lại khó khăn. 

Lo cho sức khỏe vợ, anh Thích nhiều lần khuyên đi kiểm tra sức khỏe. Nhưng vì không có tiền nên chị Thủy lần chần mãi. Mỗi lần chồng chuẩn bị đưa đi khám lại bảo thôi, tặc lưỡi nghĩ mấy hôm là khỏi. 

Phải đến khi đau đớn đến tận xương tủy, không thể chịu nổi chị mới đồng ý cho chồng đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Lạc Sơn (Hòa Bình) khám. Do cơ sở vật chất thiếu thốn nên bệnh viện không chẩn đoán chính xác nguyên nhân dẫn đến những cơn đau dữ dội của chị Thủy. Bệnh viện huyện Lạc Sơn đã làm thủ tục chuyển tuyến cho chị lên Bệnh viện tỉnh Hòa Bình thăm khám. Tại đây bác sĩ phát hiện trong ổ bụng có 1 khối u lớn nên khuyên gia đình nên xuống Hà Nội kiểm tra. 

Mới xuống Hà Nội khám bệnh được 1 ngày chị Thủy đã nhớ và lo mấy đứa con thơ ở nhà không ai chăm sóc, nhất là cu Tú mới 5 tháng tuổi. Vì vậy, chưa kịp nhận thông báo kết quả bệnh lý chị đã vội bắt xe về nhà. Một người họ hàng đi cùng được chị nhờ ở lại nhận tay. 

Khi đứa con thơ vừa dứt hơi sữa thì chị Thủy nhận được điện báo từ người thân: Ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối. Lúc này, người mẹ 4 con như chết lặng. Nhìn đứa con thơ ngủ ngon lành trong vòng tay mẹ, chị càng đau đớn hơn, nữa mắt ứa thành hàng dài.

Cái tin vợ bị ung thư như sét đánh ngang tai khiến anh Thích bủn rủn chân tay, không đứng vững. Tuy không được học nhiều nhưng anh biết rõ, căn bệnh ấy nguy hiểm đến mức nào. Anh chắc chắn, tỷ lệ sống sót rất thấp nhưng lúc này nếu anh gục gã thì vợ con biết trông cậy vào ai.

Gạt nước mắt, anh Thích về động vợ vợ xuống bệnh viện tỉnh Hòa Bình điều trị. Anh không dám nói thật mức độ nguy hiểm của bệnh ung thư cổ tử cung, anh chỉ động viên chị cứ yên tâm chữa bệnh, mọi việc đã có anh lo. 

Để có tiền chữa bệnh cho vợ, anh Thích vay mượn hết hai bên họ hàng được 30 triệu đồng. Số tiền ít ỏi ấy chỉ đủ chạy hóa chất ít này. Tình hình bệnh của chị Thủy ngày càng nặng hơn. Sau gần một tháng điều trị, chị Thủy qua đời, bỏ lại người chồng phải nuôi con một mình.

Nhọc nhằn cảnh "gà trống nuôi con" trong túng thiếu

Với anh Thích, sự ra đi của chị Thủy là nỗi đau vô bờ bến: " Cô ấy chẳng dặn dò được gì nhiều, sức khỏe đi xuống từng ngày vì bệnh trở nặng nhanh quá. Trước ngày mất 1 ngày, vợ tôi bảo anh cố giữ sức khỏe còn chăm sóc các con nhé. Rồi bọn trẻ chạy lại bên mẹ khóc rất nhiều...". Nhìn lên di ảnh vợ anh không kìm được nước mắt.

xot-xa-canh-nguoi-cha-ngheo-nuoi-con-mot-minh-khi-vo-qua-doi-vi-ung-thu
Mẹ qua đời, những đứa con mất đi vòng tay âu yếm

Vẫn suy nghĩ "nếu mình gục ngã thì ai lo cho các con", anh Thích lại gạt nước mắt vực dậy tinh thần để là chỗ dựa cho 4 con. Con đầu lòng năm nay mới 9 tuổi, hai con kế tiếp sinh đôi mới lên 7 còn con út vừa tròn 5 tháng tuổi.

Vừa làm cha, vừa làm mẹ khó khăn lớn nhất của anh bây giờ là đứa con thứ 4 còn quá nhỏ, không có mẹ bên cạnh cho bú, em Tú thèm sữa khóc cả đêm. Anh Thích chạy vạy khắp nơi xin sữa rồi cố vay mượn người quen mua bỉm, sữa bột cho con. Nhiều lúc bí bách quá anh đành mua sữa bò cho con uống.

Biết hoàn cảnh của anh Thích, bà con lối xóm lâu lâu lại cho tiền hoặc mua bỉm sữa cho con anh. Biết ơn hàng xóm nhiều mà anh Thích chẳng có gì để đền đáp họ. 

Từ ngày vợ mất, con út quá bé, anh không thể gửi con đi đâu được mà phải ở nhà chăm con. Bố anh Thích mất từ lâu, mẹ từng 2 lần phẫu thuật sỏi mật, sức khỏe yếu nên có muốn cũng không giúp con đỡ đần việc trông nom chăm sóc các cháu được. Công việc đồng áng cũng vì thế mà bị bỏ bê, lâu lâu nhờ hàng xóm hỗ trợ. 

Mấy đứa con của anh Thích còn quá nhỏ để biết thế nào là sống chết, chúng chỉ biết khóc nức nở khi đêm về không thấy bóng dáng mẹ đâu cả. Thấy con khóc vì nhớ mẹ, anh Thích chỉ biết động viên: "Ngủ đi, tý nữa mẹ về".

Nói vậy là để an ủi bọn trẻ nhưng cũng để tự an ủi chính mình. Người đàn ông cứng rắn, từng là điểm tựa của cả gia đình giờ cũng phải yếu mềm, rơi nước mắt vì nhớ vợ, thương con.

Giờ đây anh Thích chỉ ước mong có thật nhiều sức khỏe, không đau ốm gì để làm lụng nuôi con ăn học đàng hoàng.

Mọi sự giúp đỡ gia đình anh Quách Thích xin gửi theo địa chỉ: Anh Quách Thích ở xóm Bắp 2, xã Suất Hóa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Tiếng khóc xé lòng của 3 đứa trẻ thơ cầu xin sự sống cho người cha bị vỡ hộp sọ sau tai nạn giao thông

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận