Tiếng khóc xé lòng của 3 đứa trẻ thơ cầu xin sự sống cho người cha bị vỡ hộp sọ sau tai nạn giao thông

Từ ngày cha gặp tai nạn bị vỡ hộp sọ, hôn mê sâu, chiều nào 3 đứa trẻ thơ cũng ra hiên ngồi ngóng trong vô vọng...

Đỗ Thu Nga
11:00 13/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo báo Dân trí, hơn 1 tuần nay, cứ nghe tiếng xe máy nổ ở ngoài đường là cả 3 đứa trẻ lại ùa tưởng cha đã đi làm về. Nhưng 3 đứa trẻ đáng thương không hề hay biết, người cha chúng hết mực mong chờ và yêu thương đang giành giật sự sống từng ngày từng giờ. 

Người cha chúng tôi muốn nhắc đến là anh Phạm Văn Mỹ (SN 1987, trú tại xã Thọ Điền, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh). Anh Mỹ và chị Nguyễn Thị Giang (SN 1988) kết hôn cách đây khoảng 10 năm. Trái ngọt của cuộc hôn nhân này chính là 3 đứa con ngoan ngoãn, kháu khỉnh. 

Cô con gái đầu lòng là Phan Linh Phi (8 tuổi), người con thứ 2 là Phan Minh Quang (3 tuổi) và con út là bé Phan Hiếu Nghĩa mới 16 tháng tuổi.

tieng-khoc-xe-long-cua-3-dua-tre-tho-cau-xin-su-song-cho-cha-9
Căn nhà gỗ xuống cấp mà gia đình anh Mỹ đang sinh sống

Căn nhà gỗ xiêu vẹo rộng chừng 30m2 chính là nơi trú mưa trú nắng của cả gia đình. Sau nhiều năm sinh sống, căn nhà xuống cấp trầm trọng, mỗi khi mùa đông về gió rít từ ngoài vào lạnh thấu tâm can. Để các con không bị lạnh, anh Mỹ phải gia cố bằng bạt gió.

Do cả 3 lần đều sinh mổ nên sức khỏe chị Giang rất yếu. Các công việc nặng nhọc gần như không cáng đáng được. Hằng ngày, anh Mỹ đi phu leo kiếm tiền nuôi gia đình. 

tieng-khoc-xe-long-cua-3-dua-tre-tho-cau-xin-su-song-cho-cha-8
Anh Mỹ từng hứa sẽ cố gắng làm việc xây cho vợ và con căn nhà kiên cố, khang trang hơn, nhưng...

Song công việc bấp bênh, không phải lúc nào cũng có việc. Có những ngày đi chặt, bốc kéo đến bật cả máu tau nhưng cũng chỉ đủ rau cháo qua ngày, chẳng dư được đồng nào. 

Theo Dân trí, anh Mỹ từng tâm sự với vợ và hứa với các con sẽ cố gắng làm việc để một vài năm nữa có thể xây một căn nhà kiên cố, vững chắc để gia đình đỡ cơ cực. 

Vậy mà thật đau đớn khi lời hứa chưa được thực hiện thì anh Mỹ gặp tai nạn. Ngày 27/3, trên đường đi làm về, anh Mỹ bị tai nạn giao thông. Qua thăm khám bác sĩ nhận định, anh bị vỡ hộp sọ.

tieng-khoc-xe-long-cua-3-dua-tre-tho-cau-xin-su-song-cho-cha
Vụ tai nạn giao thông ngày 27/3 khiến anh bị vỡ hộp sọ, hôn mê sâu

Kể lại khoảnh khắc con trai nằm bất động dưới đường, bà Nghiêm Thị Bích (61 tuổi) nghẹn ngào nói: "Lúc thấy con nằm trên vũng máu, người tôi như chết lặng. Khi đưa con vào Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An, các bác sĩ nói con bị chấn thương sọ não rất nặng. Đến nay đã vài ngày trôi qua nhưng vẫn chưa tỉnh. Hộp sọ vỡ đang được đưa đi nuôi dưỡng".

Biết tin chồng gặp nạn, chị Giang vội vàng vay mượn ít tiền bắt xe xuống viện chăm chồng. Trong khi đó 3 đứa con thơ được gửi về cho ông bà nội chăm sóc hộ.

tieng-khoc-xe-long-cua-3-dua-tre-tho-cau-xin-su-song-cho-cha-6
Từ ngày gia đình gặp biến cố, Linh Phi thay cha mẹ chăm sóc các em

Biến cố quá lớn này khiến 3 đứa trẻ thơ trở nên bơ vơ, thiếu tình thương, cha chở của cha mẹ. Giờ đây chúng chỉ biết bấu víu vào nhau để sống qua ngày.

Từ ngày gia đình có chuyện, cô bé Phan Linh Phi tỏ ra mạnh mẽ hơn. Cháu tự lo tất cả mọi việc của bản thân và phụ ông bà chăm sóc 2 em nhỏ. Mỗi bữa ăn, cháu đều tự rửa bát, giặt khăn lau mặt, lau tay cho các em.

tieng-khoc-xe-long-cua-3-dua-tre-tho-cau-xin-su-song-cho-cha-5
Cô bé bật khóc khi nhắc đến người cha đang giành giật sự sống sau vụ tai nạn giao thông

Song với một đứa trẻ 8 tuổi, cú sốc này là quá lớn. Khi được hỏi về bố, Linh Phi đang rửa bát bật khóc, gạt nước mắt kể: "Con chỉ mong cha mau tỉnh lại để về với chúng con".

Kể từ ngày gia đình xảy ra biến cố, chiều nào 3 đứa trẻ cũng ngồi trước hiên nhà đợi cha, chờ mẹ về nhưng đến tối mịt vẫn chẳng thấy ai. Sau đó, 3 chị em lại dắt tay nhau lủi thủi đi vào trong nhà. Nhưng cứ hễ nghe tiếng xe máy ở ngoài ngõ là lại ùa ra tưởng cha mẹ về.

tieng-khoc-xe-long-cua-3-dua-tre-tho-cau-xin-su-song-cho-cha-4
Những đứa con thơ khóc đỏ mắt đợi cha mẹ về

Đáng thương nhất là cháu Phan Hiếu Nghĩa mới 16 tháng tuổi vẫn đang bú sữa mẹ mà giờ gia đình gặp biến cố, cháu phải chuyển về ở cùng bà nội. Mỗi lần thèm sữa cháu lại òa khóc.

Mỗi lần như vậy, anh hai Minh Quang (3 tuổi) lại cuống cuồng đi tìm sữa cho em. Nhưng tìm mãi trong nhà chẳng có lại đưa bim bim đang ăn cho em để dỗ em nín.

Nhìn 3 đứa cháu, bà Bích không kiềm được nước mắt kể: "Cứ đêm về, ba đứa trẻ lại thi nhau khóc tìm bố, tìm mẹ. Những lúc thế, tôi phải nói dối là bố mẹ đang đi kiếm tiền mua quần áo đẹp, như thế cả 3 đứa mới chịu đi ngủ".

tieng-khoc-xe-long-cua-3-dua-tre-tho-cau-xin-su-song-cho-cha-3
Mẹ già không kìm được nước mắt vì thương con, thương cháu

Hơn 1 tuần qua, trong căn nhà xiêu vẹo ấy không còn những tiếng cười đùa nữa mà thay vào đó là những tiếng khóc của bà nội vì thương con, thương cháu. Và những tiếng khóc của 3 đứa trẻ vì nhớ cha mẹ.

Chia sẻ về hoàn cảnh của gia đình anh Mỹ, ông Nguyễn Đăng Nhàn - Chủ tịch UBND xã Thọ Điền cho biết: Gia đình anh Mỹ thuộc diện hộ cận nghèo, hoàn cảnh hết sức khó khăn.

"Hai vợ chồng cưới nhau được gần 10 năm rồi nhưng đang phải ở trong căn nhà rất lụp xụp, chật chội. Vừa rồi anh Mỹ lại gặp nạn khiến gia đình càng khó khăn hơn. Phía địa phương cũng chỉ biết động viên gia đình cố gắng vượt qua khó khăn", ông Nguyễn Đăng Nhàn nói thêm.

Vào lúc này, gia đình anh Mỹ và chị Giang rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ từ các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm để vơi đi phần nào khó khăn. 

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:
1. Mã số 4073: Chị Nguyễn Thị Giang
Địa chỉ: Thôn 5, xã Thọ Điền, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh.
Điện thoại: 0969686174

Câu chuyện xót xa về chàng trai nghèo đưa vợ đi chạy thận: "Đừng buông tay nhau em nhé"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận