Câu chuyện xót xa về chàng trai nghèo đưa vợ đi chạy thận: "Đừng buông tay nhau em nhé"

Mắc bệnh suy thận giai đoạn cuối, không ít lần Đinh Thị Lan muốn "buông xuôi" tất cả. Thế nhưng, chính tình yêu thương của chàng trai đã giúp cô có thêm động lực để "đấu tranh" với căn bệnh "quái ác" này.

Vân Đức
09:08 11/04/2021 Vân Đức
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đối mặt với căn bệnh suy thận, Đinh Thị Lan (trú tại huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi) đã không ít lần muốn “buông xuôi”, nhưng nhờ sự động viên của chồng đã giúp cô có thêm động lực để tiếp tục “đấu tranh” với căn bệnh. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, bệnh tình của Lan ngày một nặng do việc chạy thận cách quãng.

Nằm trên chiếc giường gấp, nhìn Lan rất yếu, đôi môi tái nhợt, toàn thân sưng phồng, mắt sụp xuống do không đủ tiền chạy thận 3 lần mỗi tuần. Chồng cô tên là Đinh Thuốc. Mỗi lần chứng kiến căn bệnh “quái ác” hành hạ vợ mình, Thuốc xót xa vô cùng nhưng vẫn phải cố kìm nén cảm xúc của mình và động viên tinh thần vợ.

Thuốc cho hay, kể từ ngày giảm lịch chạy thận từ 3 lần xuống còn 2 lần một tuần, thì vợ mình mới bị vậy. Một phần cũng bởi cái nghèo cứ đeo bám mãi nên gia đình không đủ tiền cho Lan đi chạy thận 3 lần một tuần.

DINH THI LAN 4
Nằm trên chiếc giường gấp, đôi mắt của Lan sụp xuống, đôi môi tái nhợt do chạy thận cách quãng.

Nằm trên giường, Lan thều thào bảo từ làng xuống bệnh viện để chạy thân cách 50 km, có không ít đoạn đường quanh co khúc khuỷu. Mỗi lần đi chạy thận, Lan và Thuốc phải đi mất 1 ngày. Nếu cứ đi liên tục như thế thì nhà sẽ chẳng còn gạo để ăn.

Cuộc sống cùng cực của hai vợ chồng nghèo

Chuyện tình của Đinh Thuốc và Đinh Thị Lan không được lãng mạn, họ quen nhau hơn 2 tháng rồi quyết định nên duyên vợ chồng. Thế nhưng, cũng bởi quá nghèo mà cặp đôi này chẳng đủ tiền làm vài mâm cơm để tổ chức đám cưới.

Đến với nhau trong sự nghèo khó nhưng Thuốc luôn dành tình yêu thương chân thành nhất đối với Lan, cùng cô vượt qua mọi khó khăn, gian khổ. Chính tình yêu đó đã giúp Lan vượt qua những nỗi đau của căn bệnh suy thận giai đoạn cuối.

“Bây giờ nếu chết đi em cũng mãn nguyện, bởi Thuốc đã cho em những phút giây hạnh phúc nhất. Em chỉ thương con gái còn nhỏ, đó là điều day dứt nhất”, Lan thều thào tâm sự.

DINH THI LAN 2
Cô con gái nhỏ của vợ chồng Lan.

Trước đây, Thuốc đèo Lan trên chiếc xe máy cũ từ nhà đến bệnh viện, băng qua khu rừng với những đoạn đường quanh co, khúc khuỷu nên xe thường xuyên hỏng hóc. Không ít lần chiếc xe của họ chết máy giữa rừng nên khi tới bệnh viện thì đã qua ca chạy thận. Sau đó, Thuốc quyết định vay ngân hàng để đầu tư lấy một chiếc xe máy, phần còn lại lo tiền chạy thận cho Lan.

Cũng bởi hoàn cảnh khó khăn, và thường xuyên phải đưa Lan đi chạy thận nên Thuốc không có công việc ổn định. Để lo đủ tiền cho Lan chạy thận nên những tờ giấy nợ ngày tăng lên, kèm theo đó là khoản tiền lãi mỗi tháng.

"Vay mấy năm rồi mà nợ chồng nợ. Mỗi tháng phải trả tiền lãi 220 ngàn đồng, có tháng không có tiền để trả", Lan chia sẻ.

Trong căn nhà của vợ chồng Thuốc, chỉ có chiếc quạt bàn và nồi cơm điện cũ là tài sản quý giá nhất. “Nếu mang chiếc quạt và nồi cơm điện cũ mang ra bán đồng nát, không biết có được nổi trăm nghìn?”, Thuốc nói.

Hoàn cảnh nghèo khó, hai vợ chồng chỉ dám gọi một đĩa cơm

Hiện tại, mỗi tuần cứ vào ngày thứ 2 và thứ 6, Thuốc lại dành thời gian đưa vợ đi chạy thận nên những ngày còn lại Thuốc nhận làm mọi công việc để có đủ tiền đưa vợ đi chữa bệnh và trang trải cho con. Thế nhưng, với số tiền công ít ỏi chỉ có 100 – 120 nghìn đồng một ngày. Đi làm 2 ngày mới đủ chi phí một lần chạy thận cho vợ. Nhiều lúc không có tiền, Thuốc phải đi xin bà con hàng xóm. 

DINH THI LAN 3
Dù cho cuộc sống có trắc trở đến mấy, Thuốc vẫn sẽ không bỏ Lan lại một mình.

Lan kể, không ít lần bản thân muốn “đầu hàng” trước số phận, với mong muốn giúp Thuốc có thời gian kiếm tiền, chăm lo cho con. Mỗi lần nghĩ như vậy, Thuốc lại an ủi và nói nhỏ bên tai Lan, đừng buông tay nhau em nhé!

Thế nhưng, Lan vẫn luôn tự dằn vặt bản thân vì đã làm Thuốc và con phải khổ vì mình. Thuốc tâm sự: “Nhiều lần thương chồng, thương con, Lan luôn nghĩ vì mình mà chồng con phải khổ. Lan luôn dằn vặt như vậy. Thế nhưng với mình, cô ấy là niềm hạnh phúc của hai bố con chứ không phải là gánh nặng”.

Thuốc cho hay, có hôm phải mua thêm thuốc bổ, hai vợ chồng chỉ dám gọi một đĩa cơm. Tuy nghèo khó và vất vả, nhưng có Lan và con gái, Thuốc mới cảm thấy hạnh phúc, cuộc sống mới có ý nghĩa.

Xem thêm: Tâm sự nhói lòng của cặp vợ chồng ở Long An nuôi con bị bại não thành người thạo máy tính, giỏi ngoại ngữ

Mọi sự đóng góp ủng hộ gia đình chị Đinh Thị Lâm xin liên hệ qua số điện thoại: 0384.900.908

Địa chỉ: Thôn Bồ Nung, xã Sơn Linh, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi.

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận