Cổ nhân nói "gầm giường có ba thứ này thì tán gia, bại sản": Đó là 3 thứ gì?

Gầm giường là không gian trống, chúng ta có thể tận dụng để cất giữ thêm đồ đạc. Thế nhưng cổ nhân lại dặn: "Gầm giường có ba thứ này thì tán gia, bại sản".

Đỗ Thu Nga
15:00 25/05/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo phong thủy, phòng ngủ là nơi "tàng phong tụ khí" trong nhà ở. Tụ khí hay tán khí là thuật ngữ chỉ sự tương tác vật lý của các dạng vật chất, môi trường bên ngoài. Chúng có ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống của chúng ta.

Tụ khí là hiện tượng các dòng khí, năng lượng tập trung lại ở 1 vị trí hay 1 khoảng không gian nhất định. Theo phong thủy, nhà tụ khí thì sẽ mang đến may mắn cho gia chủ. Ngược lại, nhà tán khí sẽ ảnh hưởng không tốt đến tài vận. 

gam-giuong-co-ba-thu-nay-thi-tan-gia-bai-san-do-la-3-thu-gi-7

Trong cuộc sống thường nhật, mọi người thường quan tâm đến việc sắp xếp nội thất phòng ngủ. Nhưng lại quên mất rằng, gầm giường cũng cần bố trí sao cho hợp lý để gia đình hạnh phúc, tiền tài không bị tiêu tán. 

Nói về bài trí phong thủy giường ngủ, dân gian Trung Quốc có câu: “Gầm giường có ba thứ thì tán gia, bại sản”. Đó là những gì?

Không đặt thuốc dưới gầm giường

Thuốc là nhu cầu cần thiết cho sức khỏe hàng ngày của chúng ta. Vị trí lưu trữ thuốc rất quan trọng. Y học cổ truyền nhấn mạnh “thuốc là tam độc”, nếu bảo quản thuốc không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

Giường là nơi tiếp xúc nhiều với cơ thể, việc phân bố dược tính ở gầm giường dễ gây tác dụng phụ không tốt cho cơ thể. Do gầm giường có một số không gian kín, nếu ẩm mốc, thuốc cũng sẽ kém chất lượng, khó đảm bảo độ an toàn và ổn định của thuốc.

Ngoài ra, các loại thuốc khác nhau thì điều kiện bảo quản cũng khác nhau. Nếu tất cả các loại thuốc được đặt dưới gầm giường, rất có thể các loại thuốc sẽ trộn lẫn với nhau sinh ra độc tố nguy hiểm cho người dùng.

Không đặt đồ đạc dưới gầm giường

Nguyên nhân chủ yếu nằm ở hai khía cạnh: Một là từ sự phân tích của siêu hình phong thủy, vận khí gia đình sẽ ảnh hưởng đến vận thế chung của gia đình, đặc biệt là tài vận. Dưới gầm giường là khu đất trống, vi khuẩn dễ sinh sôi.

Siêu hình học nhấn mạnh, sự ổn định và cân bằng của may mắn có thể đảm bảo sự thịnh vượng và tài lộc của một gia đình. Từ đó sẽ mang lại nhiều phúc lành khác nhau. Nếu dưới gầm giường chất đống mảnh vụn sẽ cản trở vận may, đương nhiên ảnh hưởng đến sự phát triển của gia đình, gia vận sa sút.

gam-giuong-co-ba-thu-nay-thi-tan-gia-bai-san-do-la-3-thu-gi

Nhiều ý kiến cho rằng, gầm giường rộng thích hợp làm nơi chứa đồ lặt vặt. Nhưng lại bỏ qua điểm này, gầm giường kín gió, không khí không lưu thông, lâu ngày sẽ trở thành mối nguy hiểm tiềm ẩn nếu không vệ sinh, thậm chí có thể cả năm không vệ sinh khiến vi khuẩn, nấm mốc và một số mầm bệnh di động như gián, mọt gỗ... Con người tiếp xúc sẽ dễ bị bệnh.

Không đặt đồ dùng bằng sắt vào gầm giường

Người xưa quan niệm, đồ sắt thường dùng làm binh khí nơi chiến trường, nếu tùy tiện đặt đồ sắt trong nhà sẽ ảnh hưởng đến phong thủy. Bên cạnh đó, đồ sắt cũng là vũ khí lạnh, nó có tà khí.

Một số ý kiến cho rằng, đồ sắt có thể trừ tà, thuộc về mê tín phong thủy của người xưa, độ tin cậy con. Song theo quan điểm khoa học, việc đặt đồ sắt dưới gầm giường có khả năng gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người, nguyên nhân chủ yếu là do từ trường của trái đất không thể tách rời. Vật kim loại sẽ làm đảo loạn từ tính, khiến cơ thể bị xáo trộn, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và cảm xúc.

Trước đây, một trận “bão từ” mạnh đã xảy ra ở một thành phố của Đức. Một số người dân ở thành phố đó cảm thấy tình trạng tinh thần bị sa sút rõ rệt, thậm chí có người còn gặp phải tình trạng rối loạn tâm thần.

Đặc biệt giường ngủ là nơi chúng ta nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc, lúc này cơ thể đã bị rút cạn năng lượng. Nếu tiếp xúc với những đồ sắt lâu ngày trong trạng thái như vậy, sức khỏe giảm sút là điều không thể tránh khỏi.

Xem thêm: Thầy phong thủy dặn, trong nhà "3 thứ sạch 1 thứ đầy" tài lộc ùn ùn kéo đến

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận