Đời người có tứ đại thiên quy và 7 định luật bảo toàn: Thuận theo thì thành công, chống đối thì mãi khổ sở

Tứ đại thiên quy và 7 định luật bảo toàn sẽ giúp bạn tìm ra được lý do cuộc đời mình thành công hay thất bại.

Đỗ Thu Nga
08:00 01/11/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

TỨ ĐẠI THIÊN QUY

1. Sự nổi tiếng không thể lớn hơn tài năng

Danh tiếng nhất định không thể lớn hơn tài năng. Một khi danh tiếng lớn hơn thực lực, đó là danh tiếng không đúng.

Hiện nay có nhiều người chạy theo danh tiếng, hào quang nhưng bản chất bên trong lại rất kém cỏi. Khi tài năng không xứng đáng với danh tiếng thì sớm muộn cũng sụp đổ. 

Vì vậy, càng là người có tầm ảnh hưởng, bạn càng cần phải nâng cao sức mạnh bên trong của mình. Luôn phải nhắc bản thân mình rằng: Phải cải thiện tri thức, kỹ năng để phù hợp với danh tiếng. Như vậy, thành công mới bền vững.

2. Của cải không thể lớn hơn công đức

Bạn bỏ công sức, trí tuệ ra làm việc, chắc chắn sẽ được đền đáp xứng đáng. Nhưng hiện nay có nhiều người bất chấp đạo đức để kiếm tiền. Khi công lao không xứng đáng với của cải nhận được, bạn sẽ mất đi phúc báu. Chính vì vậy mà nhiều người giàu lên dễ dàng nhưng đồng nghĩa cũng dễ dàng cạn kiệt của cải. Đó là do công đức của họ không đủ.

Doi-nguoi-phai-biet-tu-dai-thien-quy-va-7-dinh-luat-bao-toan-9

3. Địa vị không thể lớn hơn công sức đóng góp

Địa vị của 1 người không thể lớn hơn những đóng góp của bản thân. Một khi địa vị lớn hơn những đóng góp thì sẽ dẫn đến bất mãn, ganh ghét, thậm chí là tính toán hãm hại từ những người xung quanh.

Vì vậy, sống trong đời khi còn có thể hãy cố gắng làm việc thật tích cực, chứng minh những đóng góp của mình bằng hành động, như vậy mới xứng đáng với địa vị.

4. Vị trí không thể lớn hơn khả năng

Một khi vị trí quá cao nhưng năng lực không có đủ thì đồng nghĩa với việc bạn đang thực hiện quyền lực vượt quá khả năng. Điều này chắc chắn mở đường cho sự sụp đổ.

Vì vậy cách tốt nhất là hãy làm cho bản thân xứng đáng với những gì mình đang có bằng việc nỗ lực nâng cao sức mạnh bên trong. Nếu không, mọi thứ bên ngoài đều chỉ là ảo tưởng.

7 LUẬT BẢO TOÀN

1. Luật bảo toàn đau khổ

Đau khổ là thuộc tính cơ bản của cuộc sống. Tổng số đau khổ mà mỗi người phải gánh chịu trong cuộc đời này là không đổi và nó không biến mất và phát sinh một cách vô cớ. 

Đau khổ chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác. Mỗi người ở mỗi giai đoạn sẽ gặp những vấn đề tương ứng. Bạn càng chọn cách né tránh đau khổ trong hiện tại thì bạn càng phải trả giá nhiều hơn trong tương lai.

2. Luật bảo toàn hạnh phúc

Hạnh phúc thuộc vào thái độ của một người với các mối quan hệ ngoài xã hội. Chỉ số hạnh phúc trong cuộc sống sẽ chỉ tăng lên khi thái độ này trở nên đúng đắn và chuẩn mực. Nó không liên quan gì đến sự giàu có, nổi tiếng hay quyền lực của bạn.

Chỉ khi học cách cho đi, bạn mới có thể gặt hái được hạnh phúc. Bạn càng cố gắng đạt được sự thoả mãn thông qua chiếm hữu, bạn càng tự đẩy mình vào đau khổ.

3. Luật bảo toàn tự do

Tự do của một người phụ thuộc vào mức độ hiểu biết của anh ta về giới hạn của bản thân. Khi bạn nắm rõ những vùng cấm, phạm vi tự do càng rộng mở. Kỷ luật tự giác có thể dẫn đến tự do. Bất cứ điều gì làm cho bạn hạnh phúc cũng sẽ làm cho bạn đau khổ. Càng trở nên táo bạo và liểu lĩnh, bạn càng có sức mạnh vô biên.

Doi-nguoi-phai-biet-tu-dai-thien-quy-va-7-dinh-luat-bao-toan

4. Luật bảo toàn trí thông minh

Một người thông minh đến đâu phụ thuộc vào mức độ khôn ngoan của anh ta sử dụng để xây dựng nên cuộc sống tốt đẹp. Những người thực sự khôn ngoan sẽ hiểu rằng mọi công việc khó khăn được sinh ra đều có lý do. Thay vì kêu ca, họ chăm chỉ làm việc trong im lặng.

Nếu một người khôn ngoan luôn tìm những mưu mô để đi đường đi tắt, sớm muộn gì anh ta cũng gặp thất bại thảm hại. Càng thông minh, bạn càng phải biết cần phải đi đúng đường, đúng hướng.

5. Luật bảo toàn được và mất

Một người có thể nhận được bao nhiêu phụ thuộc vào việc anh ta dám bỏ đi bao nhiêu. Mọi thứ có được đều phải đổi lấy những gì đã mất. Nếu muốn được tất cả mà không dám bỏ đi thứ gì, bạn thường sẽ chẳng được gì. Càng muốn sở hữu, bạn càng cần phải từ bỏ nó.

6. Luật bảo toàn giá trị

Giá trị của một người phụ thuộc vào việc anh ta có thể định vị được chính xác bản thân mình hay không? Độ chính xác của định vị này sẽ xác định được tăng trưởng giá trị bản thân của mỗi người. Càng bắt chước và làm theo người khác, bạn càng đánh mất chính mình.

7. Luật bảo toàn của cải

Giá trị tài sản cuối cùng của một người phụ thuộc vào tổng giá trị mà anh ta tạo ra cho thế giới. Cho dù có bao nhiêu của cải hay cơ hội, nếu không tạo ra được giá trị cho xã hội, thì thực tế bạn cũng chỉ là một người nghèo khổ.

Xem thêm: Mọi chuyện trên đời xảy ra đều có lý do, tất thảy đều là bài học quý giá

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận