Đặt chén nước trên bàn thờ: 3, 5 hay 7 ly mới hút lộc?

Trong phong thủy đặt ly nước trên bàn thờ cần đặt 3,5 hay 7 ly mới thật sự hút lộc, hãy tìm hiểu chi tiết dưới đây.

Đỗ Thu Nga
14:00 31/12/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trên bàn thờ nên đặt 3 ly nước hay 5 ly nước mới đúng?

Khi quan sát những trang thờ để cúng bái, chúng ta lại thấy được những điểm khác nhau rõ rệt đó là có nhà lại đặt chỉ có 3 ly nước, nhưng có nhà lại đặt tận 5 ly nước vì:

Đối với những gia đình có trang thờ với diện tích rộng sẽ đặt kỷ ly gồm 5 ly nước. Nhưng trong đó 3 ly nước ở giữa có ý nghĩa tượng trưng cho các vị thần linh, để bày tỏ lòng thành kính. Còn 2 ly phía ngoài cùng sẽ dùng để dâng cho ông bà tổ tiên, thể hiện sự tôn trọng, thương nhớ.

Bên cạnh đó, cũng tương tự như các gia đình đặt 5 ly nước, thì việc đặt 3 ly nước cũng có ý nghĩa tương đồng. Ly nước ở chính giữa là thể hiện sự sùng bái và linh thiêng dành cho các vị thần linh. Còn hai ly bên cạnh dùng để dâng lên cho ông bà, dòng họ những người đã khuất để bày tỏ sự tôn kính.

Vậy nên, việc đặt 3 hoặc 5 ly nước trên bàn thờ không liên quan gì đến những điều kiêng kỵ trong giới tâm linh. Mà phải dựa vào diện tích của bàn thờ và cách sắp xếp của gia chủ nữa nhé.

dat-chen-nuoc-tren-ban-tho-3-5-hay-7-ly-moi-hut-loc-78

Ý nghĩa của Kỷ nước thờ trên bàn thờ

Trong ngũ hành tương sinh tưng khắc thì nước là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp gia chủ sinh sôi phát triển, công việc làm ăn hanh thông thuận hòa. Đặc biệt, trong quan niệm thờ cúng xưa nay của người Việt về “trần sao âm vậy” đã được ăn sâu vào tiềm thức. Dâng kỷ nước lên bàn thờ gia tiên thể hiện lòng biết ơn, tôn kính của con cháu với ông bà tổ tiên, cùng thần linh giữ nhà.

Kỷ nước trên bàn thờ thường được đựng nước hoặc rượu đặt lên bàn thờ. Các ly nước được đặt ngay ngắn vào kỷ ngai, mang ý nghĩa tượng trưng cho sự vững chắc, bền lâu. Cầu mong sự soi sáng, tổ tiên phù hộ độ trì cho toàn thành viên trong gia đình.

Cách đặt bàn thờ đúng phong thủy may mắn. Vị trí đặt bàn thờ: Dù là nhà truyền thống hay nhà hiện đại thì bàn thờ bao giờ cũng phải ưu tiên đặt ở nơi trang trọng, đặt bàn thờ theo phong thuỷ ngôi nhà và có độ cao phù hợp thể hiện sự kính trọng với gia tiên.

Cách chọn hướng đặt bàn thờ theo mệnh. Để chọn hướng đặt bàn thờ, gia chủ cần xem mình thuộc mệnh nào, từ đó có thể chọn hướng đặt bàn thờ theo phong thủy. Bên cạnh đó, khi đặt bàn thờ bạn cần phải tránh đặt ở những nơi phạm phong thủy như không đặt cạnh nhà vệ sinh, bếp, hoặc khu vực có nhiều gió và ánh nắng chiếu vào. Bởi như vậy, sẽ ảnh hưởng tới nơi tâm linh như bàn thờ ảnh hưởng tới tài lộc của gia chủ.

(Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm)

Xem thêm: Vì sao đặt con tỳ hưu ở bàn thờ Thần Tài, cả năm tiền không chạy ra ngoài?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận