Cổ nhân nhắc đại kỵ phong thủy: "Mồ trước cửa, nước sau nhà"

Cổ nhân chỉ chọn nhà mà còn quan tâm đến địa thế, tài lộc cũng như lăng tẩm. Vì họ tin rằng, nó sẽ phù hộ cho con cháu. Vậy nên mới có câu "mồ trước cửa, nước sau nhà".

Đỗ Thu Nga
16:00 08/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có rất nhiều quan niệm phong thủy nhà ở được lưu truyền từ xa xưa cho tới nay. Chúng đóng một vai trò quan trọng trong việc truyền bá thuyết phong thủy. Ngày nay, nhiều người vẫn đang sử dụng những bài học này lúc xây nhà dựng cửa với mong muốn sẽ gặp được nhiều may mắn, bình an.

Cổ nhân xưa từng lưu truyền câu nói sau: "Mồ trước cửa, nước sau nhà". Đây được xem là đại kỵ trong việc xây nhà. Nếu nhà bạn xây trước mộ, phía sau nhà có suối, rãnh thì kiểu phong thủy này cực kỳ bất lợi.

Mộ trước cửa

Trong mắt người đời, lăng mộ vốn là những nơi đen đủi. Mở cửa ra nhìn thấy mộ sẽ vô cùng xui xẻo. Ban đêm đối diện với ngôi mộ trước cửa nhà sẽ dẫn đến tâm lý sợ hãi. Vì vậy, chưa cần biết có phong thủy hay không, xây nhà ở những nơi như thế này đều không thoải mái.

co-nhan-nhac-dai-ky-phong-thuy-mo-truoc-cua-nuoc-sau-nha-0

Nếu quanh năm sống trong tâm trạng khó chịu, con người sẽ sinh bệnh, lâu dần thất thoát đủ đường.

Nước sau nhà

Sau nhà có nước, cũng được coi là môi trường không thuận lợi cho cuộc sống của con người. Do người dân chủ yếu đi lại trước nhà chứ ít khi đi lại sau nhà. Phía sau nhà không thông thoáng, dễ ẩn chứa bụi bẩn.

Theo thời gian, dòng nước chảy ra sau nhà sẽ sinh ra cống rãnh, rất dễ trở thành nơi cư ngụ của ruồi, muỗi, ảnh hưởng xấu đến môi trường sống, gây ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt.

Hơn nữa, trước đây ở nông thôn chỉ xây nhà gạch ngói, nước sau nhà sẽ xâm nhập vào nền và làm nhà bị lún. Thậm chí có nguy cơ sập nhà. Nếu không chú ý có thể gây nguy hiểm tính mạng. 

co-nhan-nhac-dai-ky-phong-thuy-mo-truoc-cua-nuoc-sau-nha-5

Ngoài ra, nguồn nước sau nhà cũng thu hút trẻ em đến chơi. Nếu trẻ gặp nguy hiểm đuối nước thì là chuyện rất buồn. Vậy nên tổ tiên xưa mới nói rằng, phía sau nhà không nên có nước.

Thật ra, đằng sau câu nói cửa miệng này vẫn còn nửa câu: "Mồ trước cửa, nước sau nhà, tan nhà nát cửa, con cháu không về".

Lời khuyên của tổ tiên là không phải người báo động, nó thực sự là rất hợp lý. Có hai môi trường xấu trước và sau gia đình, sẽ gây ra những tác hại nhất định cho gia đình và sự an toàn cá nhân của chúng ta, rất đáng để chúng ta cảnh giác.

(Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo)

Xem thêm: 4 vị trí phong thủy thượng đẳng trên cơ thể: Chăm sóc cẩn thận chính là gieo vượng khí, phát tài lộc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận