Phong thủy cổ nhân: Chớ trồng cây trạng nguyên, tài lộc không thấy chỉ thấy xui xẻo, sức khỏe suy giảm

Trạng nguyên là một loại cây cảnh mang đến thăng tiến trong công danh. Nhưng không phải ai cũng nên trồng.

Đỗ Thu Nga
14:00 21/10/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cây trạng nguyên lá xanh và khi lá non có màu đỏ hoặc vàng. Thế nên nhiều người nhầm nghĩ phần lá vàng đỏ là hoa của cây. Thực chất đó cũng là lá của cây. Màu đỏ của trạng nguyên biểu trưng cho chiến thắng và may mắn. Câu chuyện về trạng nguyên cũng có rất nhiều ý nghĩa. Ở phương Đông, tên trạng nguyên xuất phát từ sự tích một cậu học trò lên kinh ứng thí. Trên đường đi cậu nhặt được cây hoa lạ, khi trúng thi cử thì cây chuyển sang màu đỏ. Thế là người ta đặt tên loài cây ấy thành trạng nguyên.

Còn ở đất nước Mexico, nơi mà rất nhiều trạng nguyên sinh trưởng thì có chuyện kể rằng đêm Giáng Sinh, một cậu bé không thể kiếm được quà tặng cho bạn đã nhổ cây cỏ ven đường. Khi tới nhà bạn thì cây bất ngờ nở hoa. Vì thế trạng nguyên trở thành cây đặc biệt trong dịp Giáng sinh thể hiện sự may mắn. 

Trạng nguyên hợp và khắc với người nào?

Theo phong thủy, trạng nguyên là cây cảnh thuộc mệnh Hỏa và Mộc. Theo quan điểm của ngũ hành tương sinh tương khắc thì Hỏa khắc Kim và Kim lại khắc Mộc. Chính vì thế người mệnh Kim không nên trồng loại cây này. Mặc dù tên rất hay và gợi lại tài năng, đỗ đạt thăng tiến nhưng những người mệnh Kim không hợp về phong thủy với loại cây này nên khi trồng có thể mang lại điều xui rủi không may mắn. Trong trường hợp người mệnh Kim muốn trồng trạng nguyên thì nên chọn trạng nguyên hoa vàng, trắng sẽ hợp phong thủy hơn.

cho-trong-cay-trang-nguyen-tai-loc-khong-thay-chi-thay-xui-xeo

Trạng nguyên có độc?

Một số nguồn thông tin cho rằng trạng nguyên là cây cảnh có độc. Đã từng có thông tin một em bé ăn lá trạng nguyên gây tử vong. Nhưng trong y văn ghi thì trạng nguyên không có độc, tuy nhiên mủ của cây có thể gây dị ứng và buồn nôn. Điều đó có nghĩa là trạng nguyên không độc tới mức gây tử vong nhưng chúng có thể gây kích thích tiêu hóa và có thể gây hại cho da khi tiếp xúc với nhựa mủ của cây.

Bởi thế những người nhạy cảm, hay dị ứng, da nhạy cảm, tiêu hóa kém cần cẩn thận khi tiếp xúc với cây này.

Nhà có trẻ nhỏ cũng nên tránh cho trẻ bứt lá cây ăn có thể gây buồn nôn tiêu chảy, đang trồng cây may mắn lại rước họa vào thân.  Bạn cũng cần chú ý tránh để nhựa cây dính vào mắt, da mặt.

Cây trạng nguyên ưa sáng, nên nếu muốn cây ra "hoa" thì cần cho chúng đủ sáng nhưng tránh ánh nắng gắt sẽ làm cháy lá. Cây trạng nguyên cũng nhạy cảm với phân bón nên chỉ bón loãng và bón xa gốc cây.

Xem thêm: Cổ nhân nhắc đại kỵ phong thủy: "Mồ trước cửa, nước sau nhà"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận