Cổ nhân dặn: Chỉ cần mẹ biết tu khẩu, con cái hưởng phúc trọn đời, tương lai xán lạn

Phúc đức tại mẫu - mẹ muốn con cái một đời quý hiển, công thành danh toại thì nên tu khẩu nghiệp, tích đức, hành thiện. 

Đỗ Thu Nga
16:00 03/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dân gian có câu, lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau. Còn nhà Phật dạy rằng, ác khẩu là 1 trong 4 điều bất thiện nhất của con người và sẽ chịu quả báo nặng nề. Người mẹ nếu không biết tu khẩu, nghiệp chướng tạo ra sẽ chất chồng như núi, tiêu giảm phúc khí, tài lộc của con bị ngưng trệ. 

Để con cái có đường tương lai tươi tốt mẹ hiền không nên:

Không nói lời thị phi, ít gặp họa

Một người nếu thường xuyên nói ra những lời làm người khác tổn thương thì sẽ khiến bản thân tăng thêm rất nhiều nghiệp. Trên lưỡi có dao găm, lời nói có thể làm tổn thương người khác mà không cần dao. Khẩu nghiệp tạo thành nhiều rồi, sớm muộn cũng phải hoàn trả quả báo do chính mình tự tạo nên.

Có câu nói: Ngồi tĩnh tâm nghĩ về những lỗi lầm của bản thân, không bàn tán về những lỗi lầm của người khác. Lời nói cũng như cái rìu hại người, lời nói là con dao cắt lưỡi, tu tốt khẩu nghiệp, đó cũng chính là tích phúc đức cho bản thân.

Không phàn nàn về cuộc sống, may mắn mỉm cười

Cuộc sống vốn dĩ không dễ dàng, ai cũng có những nỗi tương tư giấu kín, trong cuộc sống, mỗi người đều phải nỗ lực tiến về phía trước. 

chi-can-me-biet-tu-khau-con-cai-huong-phuc-tron-doi-0

Người hay phàn nàn là người luôn suy nghĩ tiêu cực, không có chí tiến thủ, suốt ngày oán trách, đổ lỗi cho người khác. Trong cuộc sống không nhìn thấy màu sắc tươi sáng.

Cho dù cuộc sống này có khó khăn đến đâu thì cũng chỉ nên hướng về những điều tốt đẹp. Năng lượng tích cực sẽ giúp bạn thấy tương lai tươi đẹp. Mỗi người đều phải có những lúc đối diện với thất bại, khó khăn, đó chính là một phần trong cuộc sống của chúng ta. Không oán trách, than vãn, đó mới chính là thái độ sống thông tuệ mà chúng ta nên có.

Mẹ tu khẩu tốt, tích đức cho cháu con

Lời ăn tiếng nói của người mẹ sẽ ảnh hưởng đến nhân phẩm, cuộc đời cũng như tính cách của con trẻ, thể hiện trí huệ, cốt cách làm người.

Nếu như thái độ và lời nói của người mẹ là bao dung, là cởi mở thân thiện, thì điều truyền lại cho con cái chính là sự tin tưởng và niềm tin vô hạn. Bởi vậy nên, cha mẹ đừng xem nhẹ những lời nói tưởng chừng như đơn giản, nhưng chúng có thể mang đến những ấn tượng không thể xóa nhòa với sự trưởng thành của con trẻ. Những lời nói làm tổn thương trẻ, như những vết sẹo in hằn trong tim, khiến trái tim trẻ rỉ máu, lâu ngày sẽ trở thành vết thương khó lành.

Lời nói mà người mẹ nói ra với trẻ, thực sự quan trọng biết nhường nào! Một lời nói của mẹ thốt ra, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tính cách cũng như cuộc sống của trẻ.

Khi đứa trẻ nhận được lời khen ngợi, tán dương, tín nhiệm từ cha mẹ thì chắc chắn chúng sẽ có được nguồn năng lượng tích cực.

Xem thêm: Phúc đức tại mẫu: Cha mẹ hiền lành để phúc cho con

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận