Câu chuyện "Trâu mẹ quỳ gối xin đừng lấy mạng con" - Mẫu tử là thứ tình cảm khiến trời xanh rơi lệ

 Theo Phật Tổ: Người Mẹ là một vầng trăng khuyết, hy sinh âm thầm, nhận những khuyết thiếu về mình, dành trọn những điều tuyệt đẹp nhất cho con.

Đỗ Thu Nga
10:00 28/06/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trâu mẹ quỳ gối xin đừng lấy mạng con

Xưa kia, có một người đồ tể tên là Vương Nhị Can. Hôm nào cũng vậy, mới 3 giờ sáng, khi hàng xóm đang say giấc, chỉ có lò mổ của Vương Nhị Can là rực sáng ánh đèn. Gã mài dao rồi nhẹ nhàng bước về phía con trâu già. Nó vừa thoáng nhìn thấy con dao trong tay Vương Nhị, bất giác kêu lên “ư…ư…”, giàn dụa nước mắt, đau thương khuỵu xuống, như muốn cầu xin điều gì.

cau-chuyen-trau-me-quy-goi-xin-dung-lay-mang-con-7

Vương Nhị đã giết mổ vô số trâu bò, nhưng đây là lần đầu “nạn nhân” quỳ dưới chân gã. Vương Nhị hạ dao, vuốt ve con trâu và nói: “Đứng dậy đi, ta không giết ngươi thì không có cách nào nuôi sống gia đình, ngươi hãy tha thứ cho ta. Kiếp sau, ngươi nhất định sẽ được làm người”.

Chỉ trong chớp mắt con dao trên tay Vương Nhị hạ xuống. Con trâu già ngã xuống, song vẫn hướng về Vương Nhị với đôi mắt đẫm lệ. Sau đó, gã mổ bụng, vô cùng ngạc nhiên khi tìm thấy một con nghé còn chưa mở mắt. Đôi mắt Vương Nhị đỏ hoe, gã chết lặng, hóa ra con trâu kia quỳ gối là để cứu mạng đứa nhỏ của mình.

Tình mẫu tử luôn khiến trời xanh rơi lệ

Theo Phật Tổ: Người Mẹ là một vầng trăng khuyết, hy sinh âm thầm, nhận những khuyết thiếu về mình, dành trọn những điều tuyệt đẹp nhất cho con. Vậy nên, trăng khuyết dù không hoàn hảo, nhưng lại luôn rực rỡ và sáng đẹp nhất, giúp con người bình tâm, tỉnh táo khi cất bước trong đêm đen.

cau-chuyen-trau-me-quy-goi-xin-dung-lay-mang-con-9

Con người sống ở đời, mấy ai hiểu được ý nghĩa thực sự của 3 từ: “tình mẫu tử”. Nhưng tất thảy đều cảm nhận được qua bữa cơm nóng hổi, cái ôm dịu dàng, và đức hy sinh cao cả để ta trở thành người rực rỡ nhất.

Khi chúng ta cất tiếng khóc đầu tiên, bước vào đời bằng sự lạ lẫm, hoảng sợ, mẹ là người vỗ về ta bằng vòng tay ấm áp của mình, giúp ta hiểu: cuộc đời không đáng sợ, bởi vẫn còn yêu thương của mẹ tại nơi đây. Mẫu tử vốn là tình cảm thiêng liêng nhất. Phận làm con, hãy luôn hiếu thảo bằng cả tấm lòng, để khi mẹ trở về với cát bụi, sẽ mỉm cười với những ký ức tươi đẹp nhất.

Xem thêm: "Vua giết trâu bò lấy da trải đường vì thương dân" - Câu chuyện ẩn chứa bài học ý nghĩa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận