Bệnh tật, tai họa dồn dập đổ xuống, đẩy gia đình nghèo ở xứ Nghệ đến bước đường cùng

Nơi nào vay mượn được tiền, anh Hải cũng đã tìm đến. Nhưng tất cả số tiền vay mượn được cũng chỉ như muối bỏ biển. Anh tuyệt vọng nhìn con gái đầu bị mù 1 mắt, mắc bệnh máu bạch cầu, con trai thứ 2 bị bỏng cồn... 

Đỗ Thu Nga
07:00 04/06/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gia đình anh Tạ Văn Hải (SN 1976) và chị Hoàng Thị Nguyệt (SN 1985, trú tại khối Vĩnh Yên, phường Đông Vĩnh, thành phố Vinh, Nghệ An) sống trong căn nhà mái tôn xuống cấp. Dưới cái nắng của mùa hè, căn nhà càng trở nên ngột ngạt. Bên trong chẳng có tài sản gì quý giá.

Trong câu chuyện đẫm nước mắt, chị Nguyệt bảo, tai ương ập đến khiến con gái đầu là Tạ Thị Bích Hằng (SN 2008) mắc bệnh lạ. Qua hai lần phẫu thuật, một mắt của Hằng đã hoàn toàn mất thị lực, mắt còn lại mờ dần đi.

Benh-tat-tai-hoa-day-gia-dinh-ngheo-o-xu-Nghe-vao-buoc-duong-cung-3
Đây là nơi gia đình chị Nguyệt sinh sống (Ảnh: Dân trí)

"Gần đây cháu được xác định mắc bệnh máu bạch cầu, hàng tháng phải ra Hà Nội khám, điều trị và lấy thuốc. Mọi chi tiêu trong gia đình chỉ trông chờ vào ít tiền từ việc phụ hồ của chồng, nhưng không đủ để mua thuốc cho con gái", chị Nguyệt chia sẻ. 

Cũng vì gia đình khó khăn mà anh Hải phải làm việc gấp đôi những người khác. Ngày vất vả trên công trường, tối về lại ra đồng kiếm thêm con cua, con cá để bán lấy tiền cải thiện bữa ăn cho các con.

Benh-tat-tai-hoa-day-gia-dinh-ngheo-o-xu-Nghe-vao-buoc-duong-cung
Bé Hằng bị hỏng 1 mắt, 1 mắt nhìn mờ (Ảnh: Dân trí)

Cũng may, gia đình được hợp tác xã Đông Vĩnh cho thuê mảnh đất nằm tách biệt với phố thị để dựng nhà tạm. Từ đó, vợ chồng con cái mới có chỗ che mưa che nắng.

Không có nghề nghiệp ổn định, hàng ngày chị Nguyệt ở nhà chăm sóc các con và đi lấy thức ăn thừa từ các quán về chăn nuôi lợn, mong kiếm thêm vài đồng phụ giúp chồng mua thuốc cho con.

Benh-tat-tai-hoa-day-gia-dinh-ngheo-o-xu-Nghe-vao-buoc-duong-cung-0
Vừa qua, cháu Long bị bỏng do nghịch bình cồn (Ảnh: Dân trí)

Dù hoàn cảnh khó khăn, nhưng hai vợ chồng vẫn động viên nhau cố gắng làm lụng để kiếm tiền chữa bệnh cho Hằng. Nhưng bệnh tình tiến triển chậm, thậm chí còn trở nặng. Vậy nên, lúc nào hai vợ chồng cũng hy vọng sẽ có phép màu xảy ra để con gái không phải sống trong bóng tối.

Khi đang chật vật chạy chữa cho con gái thì tai ương lại ập đến gia đình khốn khổ này. Cách đây ít ngày, trong lúc nấu cám cho lợn ở phía ngoài, chị Nguyệt nghe tiếng kêu thất thanh của các con.

Benh-tat-tai-hoa-day-gia-dinh-ngheo-o-xu-Nghe-vao-buoc-duong-cung-7
Cháu Long với vết bỏng nặng toàn bộ vùng mặt, cổ ở độ 2 phải điều trị lâu dài (Ảnh: Dân trí)

Khi chị chạy vào thì chết lặng chứng kiến ngọn lửa cháy táp vào mặt con trai thứ hai là cháu Tạ Hoàng Long (SN 2012). Con út Tạ Hoàng Hiếu (SN 2017) và cháu Hằng cũng bị ngọn lửa táp cháy sém tay, cổ và tóc…

"Trong lúc tôi không để ý, cháu Long lấy lọ cồn mà bố đã cất trên tủ ra chơi rồi châm lửa đốt. Khi phát hiện, cháu Hằng vội lao đến cứu hai em cũng bị ngọn lửa bốc lên cháy tóc, bỏng vùng mặt, cổ", chị Nguyệt cho biết.

Benh-tat-tai-hoa-day-gia-dinh-ngheo-o-xu-Nghe-vao-buoc-duong-cung-6
Anh Hải chăm sóc con ở bệnh viện (Ảnh: Dân trí)

Bác sĩ khoa chấn thương chỉnh hình - bỏng (bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An) cho biết: Cháu Long trước khi nhập viện điều trị đã được sơ cứu ở tuyến dưới. Sau hơn 1 tuần chữa trị, cháu Hằng và Hiếu đã được gia đình xin về nhà theo dõi và tự điều trị. 

Cháu Long có vết bỏng nặng ở vùng mặt, cổ ở độ 2. Hiện tại qua thời gian điều trị, cháu Long đã cơ bản ổn và đang được theo dõi sức khỏe thêm. Biết gia đình khó khăn, phía Bệnh viện cũng kêu gọi các mạnh thường quân để có phần quà nhỏ, động viên các cháu và hỗ trợ gia đình.

Benh-tat-tai-hoa-day-gia-dinh-ngheo-o-xu-Nghe-vao-buoc-duong-cung-4
Vết bỏng trên cơ thể những đứa trẻ thơ (Ảnh: Dân trí)

Để cứu chữa cho các con, vợ chồng chị Nguyệt chạy vạy vay mượn khắp nơi. Chỗ nào mượn được đã mượn hết rồi. Nhưng số tiền ấy cũng như muối bỏ biển vì chi phí thuốc tháng khá tốn. 

Nhìn vết bỏng trên người các con, anh Hải không kìm lòng được, mắt rơm rớm lệ: "May mà hai mắt của cháu không bị tổn thương nặng, nhưng quá trình điều trị phải kéo dài. Con gái lại sắp phải ra Hà Nội để khám, lấy thuốc mà vợ chồng cũng chưa biết lấy đâu ra tiền để đưa con đi".

Thời gian này, anh Hải phải ở viện chăm con, không đi phụ hồ được. Vì thế cuộc sống gia đình càng trở nên khó khăn hơn. Không biết, sắp tới sẽ lấy tiền đâu chữa trị tiếp cho các con.

Hoàn cảnh của gia đình anh Hải hết sức khó khăn, rất mong được cộng đồng dang tay giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về:

Chị Hoàng Thị Nguyệt

 Địa chỉ: Khối Vĩnh Yên, phường Đông Vĩnh, TP Vinh, Nghệ An.

Số ĐT: 0369.516.171

TK: 0369516171, chị Hoàng Thị Nguyệt, ngân hàng VP Bank Nghệ An.

(Theo Nguyễn Phê/Dân trí)

Xem thêm: Gia đình bị "trời hành" ở ngoại thành Hà Nội lâm vào đường cùng, cần sự giúp đỡ từ cộng đồng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận