Bất lực trước nghịch cảnh, mẹ nghèo quỳ gối cầu xin sự giúp đỡ từ cộng đồng

Chồng mất, 3 đứa con còn nhỏ dại, chị Phạm Thị Nhung 1 mình cáng đáng cả gia đình. Đến giờ phút người, người mẹ nghèo đã bất lực trước nghịch cảnh, quỳ xin sự giúp đỡ. 

Đỗ Thu Nga
08:00 01/02/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hiện nay chị Phạm Thị Nhung (SN 1981) đang sống cùng 3 đứa con thơ tại căn nhà dột nát, cũ kỹ ở xóm 13, xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Cuộc sống của cả gia đang vô cùng bế tắc.

Kể về cuộc đời mình, chị Nhung cho biết: Chồng đã mất do bị bệnh xơ gan nặng và giãn tĩnh mạch thực quản. Một mình chị đầu tắt mặt tối, làm lụng để lo cho 3 đứa con thơ ăn học. Nhưng khó khăn chồng chất thêm khi dịch bệnh ập đến...

Cả 3 đứa con của chị Nhung quả thật tuổi còn quá nhỏ, đứa nào cũng cần bàn tay chăm sóc của người mẹ... Trong khó đó, chị Nhung chỉ có một mình, muốn ra ngoài đi làm thuê làm mướn cũng khó vì không biết để con ở nhà cho ai trông. Mà để chúng ở một mình thì không yên tâm.

Bat-luc-truoc-nghich-canh-me-ngheo-quy-goi-cau-xin-su-giup-do-8
Chồng mất, chị Nhung một mình gồng gánh cả gia đình

"Hơn 4 năm trời anh ấy bị bệnh không làm gì được. Tôi cũng cứ cố gắng làm lụng rồi khi thiếu lại vay mượn khắp nơi để chạy chữa cho anh ấy, chỉ mong có thể giữ anh ở bên 4 mẹ con cho dù là nằm một chỗ cũng được. Vậy mà cuối cùng anh cũng không qua khỏi. Giờ đây, ước mong của tôi là được khỏe mạnh để chăm lo cho 3 con, rồi còn làm lụng trả các khoản nợ đã vay chưa bệnh cho chồng...", chị Nhung chia sẻ thêm.

Chị Phạm Thị Liên (SN 1986) - hàng xóm nhà chị Nhung cho biết: "Tội cho mấy mẹ con, nắng còn đỡ, chứ mưa mà ngồi trong nhà thì ướt hết vì chỗ nào cũng dột. Đến chỗ giường của chị và các cháu nằm cũng bị dột. Thấy thương lắm, nhất là 3 đứa nhỏ, suốt ngày hỏi 'mẹ ơi, bố đâu, con nhớ bố lắm', đứa thì kêu 'thèm sữa'"

Theo Tri thức trẻ, gia đình chị Nhung thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Mỗi tháng gia đình cũng nhận được khoản trợ cấp 700.000 đồng. 

Bat-luc-truoc-nghich-canh-me-ngheo-quy-goi-cau-xin-su-giup-do-0
Ba đứa trẻ thơ luôn sống trong cảnh khát sữa

Thế nhưng số tiền này chẳng thấm vào đâu so với các khoản chi như tiền đóng học cho bé Trần Thị Huyền My (SN 2016) là 500.000 đồng/tháng; bé Trần Khánh Minh (SN 2017) là 500.000 đồng/tháng; và chi phí sinh hoạt hàng ngày của cả 4 mẹ con. Nhất là khoản nợ lớn mà lúc nào chị Nhung cũng phải lo ngay ngáy chưa biết lúc nào mới trả hết.

Nói về hoàn cảnh của gia đình chị Nhung, ông Trần Văn Minh (SN 1969) - xóm trưởng xóm 13, xã Quỳnh Thanh cho biết: "Anh Trần Minh Nam là chồng chị Nhung mất năm 2020. Gia đình chị Nhung hiện tại đang bị mất cột trụ, cho nên chị và các con đang rất khó khăn. Hơn nữa, đang còn phải sống trong một ngôi nhà cũ và dột nát, tiền nợ thì chồng chất. Rất mong các mạnh thường quân giúp đỡ cho gia đình chị để giúp 3 cháu được học hành đầy đủ".

Hiện tại, bốn mẹ con chị Nhung đang trong hoàn cảnh rất khó khăn, cần sự giúp đỡ từ cộng đồng, các mạnh thường quân.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về:

Chị Phạm Thị Nhung xóm 13, xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

SĐT: 0975375433.

STK 100871415157. Ngân hàng: Viettinbank. Chủ Tài Khoản: Phạm Thị Nhung

Xem thêm: Tương lai mịt mờ của 3 đứa trẻ bất hạnh: Cha ung thư qua đời, mẹ bỏ đi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận