Tương lai mịt mờ của 3 đứa trẻ bất hạnh: Cha ung thư qua đời, mẹ bỏ đi

Cuối cùng, anh Đá đã đầu hàng số phận sau thời gian dài chiến đấu với bệnh ung thư gan. Anh ra đi để lại 3 đứa con thơ bơ vơ, không biết tương lai sẽ đi đâu về đâu...

Đỗ Thu Nga
08:00 15/01/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cuối tháng 12/2021, sau một thời gian dài điều trị bệnh ung thư gan, anh Phạm Đá (54 tuổi) đã qua đời, để lại 3 đứa con thơ là: Phạm Thị Ngọc Tiên (11 tuổi), Phạm Thị Anh Thư (8 tuổi) và Phạm Thị Diễm My (7 tuổi, ngụ thôn Vân Dương 1, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng). Từ khi ba qua đời, Tiên một mình gánh vác mọi chuyện trong nhà, từ nấu ăn, dọn dẹp cho đến chăm sóc các em. 

Mấy ngày nay, ông Phạm Tho (69 tuổi, bác ruột của Tiên) luôn có mặt tại nhà để trông chừng các cháu. Ông Tho kể, hơn 3 tháng trước, vợ của em trai là Nguyễn Thị Hòa (43 tuổi) bất ngờ bán bò của gia đình đang nuôi, lấy xe máy bỏ đi. Từ đó không liên lạc được nữa. Một mình anh Đá vừa chịu đau đớn bệnh tật, vừa chăm lo cho các con thơ. 

Can-lam-vong-tay-nhan-ai-cuu-mang-3-dua-tre-tho-bat-hanh
Bố mất, mẹ bỏ đi, ba đứa trẻ thơ chơi vơi giữa cuộc đời (Ảnh: Vietnamnet)

“Trước khi mất em tôi làm thợ hồ, vợ nó làm công nhân. Trong gia đình bây giờ, ngoài tôi thì còn một người em gái bị bệnh, hoàn cảnh ai cũng vất vả. Thấy mấy cháu còn nhỏ mà ba mất, mẹ bỏ đi, người bác như tôi xót lắm, không biết chúng phải nương tựa vào đâu đây.

Bây giờ chúng tôi để ở nhà hương khói bên ba nó, thời gian đến chúng tôi tính cắn răng chịu đau xin gửi bớt các cháu vào trung tâm bảo trợ trẻ em”, ông Tho ngậm ngùi. Trước khi qua đời, anh Đá có để lại 13 triệu đồng và hơn 2 chỉ vàng nhờ lo cho chị em Tiên. 

Ngồi bên cạnh nghe bác nói về hoàn cảnh gia đình mình, Tiên gạt nước mắt nói: "Cháu sợ phải xa các em lắm, bác cho cháu ở nhà giữ mấy em, nấu cơm cho em ăn đi ạ, cháu làm được hết…”.

Can-lam-vong-tay-nhan-ai-cuu-mang-3-dua-tre-tho-bat-hanh-8
Từ ngày bố mất, 1 tay Tiên chăm lo cho các em (Ảnh: Vietnamnet)

Theo báo Vietnamnet, từ ngày mẹ bỏ đi, Tiên liên lạc qua điện thoại với mẹ đúng 1 lần lúc ba mất. Em nói với mẹ ba mất mẹ về không nhưng mẹ nói không về rồi tắt máy. "Mấy hôm nay chị em em ở nhà với nhau cũng sợ lắm. Mấy chị em không muốn phải xa nhau đâu”, hai mắt cô bé ngấn lệ.

Biết hoàn cảnh của 3 chị em Tiên, bà Trần Thị Lộc - Chủ tịch Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh huyện Hòa Vang hết sức lo lắng. Bà Lộc cho biết, các cháu vẫn đang trong độ tuổi chưa trưởng thành, tương lai sau này khó nói trước được.

Cũng theo bà Lộc, các cháu còn quá nhỏ, nếu không được chăm sóc đàng hoàng rất dễ rơi vào con đường không tốt. Hiện nay, có gia đình anh Nguyễn Văn Hùng là bà con của các cháu đang ở cùng thôn hứa sẽ đứng ra nhận nuôi một cháu. 

Can-lam-vong-tay-nhan-ai-cuu-mang-3-dua-tre-tho-bat-hanh-5
(Ảnh: Vietnamnet)

"Về phía hội, chúng tôi sẽ cố gắng vận động giúp đỡ tối đa cho các cháu. Bên cạnh đó chúng tôi sẽ trao đổi thêm với gia đình để có thể cho các cháu đến học tập, ăn ở tại làng, hy vọng nhằm có cuộc sống tốt hơn”, bà Lộc chia sẻ.

Ông Bùi Trung Điệp - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hòa Liên xác nhận, gia đình ông Đá có hoàn cảnh rất khó khăn. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, vợ thì bỏ nhà đi được 3 tháng trước khi ông Đá mất vì ung thư. 

Chính quyền địa phương đã báo cáo về hoàn cảnh của gia đình ông Đá lên huyện để có hướng giúp đỡ. Địa phương cũng rất mong các nhà hảo tâm, cộng đồng xã hội hỗ trợ để giúp các cháu vượt qua khó khăn, vững bước trong tương lai.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Nguyễn Văn Hùng, thôn Vân Dương 1, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.

SĐT: 0935316019

(Theo Hồ Giáp/Vietnamnet)

Xem thêm: Hai mảnh đời éo le rơi vào thế bĩ cực: Con gái đi bằng tứ chi tần tảo quét nón lá thuê kiếm tiền nuôi mẹ già

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận