Cơ hội đổi đời ngay trước mặt vẫn để tuột khỏi tay, nguyên do là vì 5 lời tự bào chữa này

Nếu ta không tiến lên, chắc chắc ta sẽ bị đào thải. Đừng vì 5 lời tự bào chữa này mà khiến cơ hội đổi đời tuột khỏi tay.

Chi Nguyễn
13:44 11/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có một thực tế phũ phàng rằng, nếu ta không tiến lên, sớm muộn gì ta cũng sẽ bị đào thải. Nhiều người trẻ hiện nay không biết làm sao để kiếm tiền, hoang mang, chật vật với cuộc sống. Họ không thể biết rằng cách hiệu quả nhất lúc này để làm giàu từ sớm, đó là đầu tư khi còn rất trẻ.

Đầu tư ngay lúc này, vì ta sẽ không bao giờ trẻ lại

Hãy thử nhẩm tính, điều gì sẽ xảy ra nếu ta không bắt đầu đầu tư từ cách đây 5 năm. Chỉ cần 10 USD/tuần, với lợi nhuận trung bình là 8%, ta có thể sở hữu hàng ngàn đô la ngày hôm nay. 10 USD tương đương 230.000 đồng, cũng chỉ bằng một buổi hẹn hò hay vài ba cốc trà sữa một tuần.

trieu-phu-ramit-sethi-5-loi-tu-bao-chua-khien-ta-bo-lo-co-hoi-doi-doi
Đầu tư ngay lúc này, vì ta sẽ không bao giờ trẻ lại

Hãy thử làm một phép tính nhanh về đầu tư như sau, để nhận thấy rằng nếu ta bắt đầu tư rất sớm thì việc trở nên giàu có không phải quá khó khăn.

Nếu ta đầu tư 10 USD mỗi tuần: Sau 1 năm, ta sẽ có 541 USD; sau 5 năm, ta sẽ có 3.173 USD; sau 10 năm, ta sẽ có 7.836 USD.

Nếu ta đầu tư 20 USD mỗi tuần: Sau 1 năm, ta sẽ sở hữu 1.082 USD; sau 5 năm, ta sẽ có 6.347 USD; và sau 10 năm, ta sẽ có 15.672 USD.

Nếu ta đầu tư 50 USD mỗi tuần: Sau 1 năm, ta sẽ có 2.705 USD; sau 5 năm, bạn sẽ có 15.867 USD; sau 10 năm, khoản tiền này đã lên tới 39.181 USD.

Dừng việc bào chữa

trieu-phu-ramit-sethi-5-loi-tu-bao-chua-khien-ta-bo-lo-co-hoi-doi-doi
Ramit Sethi là triệu phú tự thân sở hữu khối tài sản 25 triệu USD, là chuyên gia trong lĩnh vực quản lý tài chính cá nhân

Ramit Sethi là triệu phú tự thân sở hữu khối tài sản 25 triệu USD, là chuyên gia trong lĩnh vực quản lý tài chính cá nhân và đã khởi nghiệp thành công. Ông cũng là tác giả của cuốn sách "Tôi sẽ dạy bạn cách làm giàu" (I will teach you to be rich), một trong những cuốn sách bán chạy nhất của New York Times. Được biết, triết lý đơn giản và thực tế của Ramit Sethi đã giúp hơn 20.000 người thành công trong sự nghiệp.

Ông cho rằng, mặc dù đa phần chúng ta bị giới hạn hoàn cảnh, nhưng ta sẽ rất khó làm giàu vì ta không có thói quen kiếm tiền. Nếu ta đang trong độ tuổi 20 hoặc đầu 30, vẫn còn nhiều thời gian để ta đặt ra các mục tiêu đầu tư mới. Tuy nhiên, Sethi cho rằng, điều đầu tiên là chúng ta phải bỏ qua những lời tự bào chữa cho bản thân.

"Có quá nhiều cơ hội ngoài kia, nhưng có mỗi người đưa ra lời khuyên khác nhau. Tôi không biết đâu mới là cách tốt nhất"

Câu nói này có nghĩa là, "tôi không muốn bắt tay vào làm vì nó quá phức tạp". Bất kỳ chủ đề mới nào cũng là một thách thức lớn, câu trả lời phu hợp không phải là lảng tránh nó, mà là chọn một nguồn thông tin và tự học. Hãy bắt đầu ngay từ hôm nay.

"Tôi không muốn đầu tư trong giai đoạn này"

Lời tự bào chữa này có nghĩa là, bạn biết rằng bạn không thể định hướng thị trường, nhưng bạn không tìm hiểu nó. Thời gian thích hợp nhất là ngay bây giờ, hãy bắt đầu đầu tư mỗi tháng.

Tôi chưa đầu tư vào bất cứ thứ gì vì có rất nhiều lựa chọn khác nhau để đầu tư tiền của tôi trong dài hạn

Có thể có rất nhiều lựa chọn để đầu tư, chẳng hạn như cổ phiếu, bất động sản, tiền điện tử hay hàng hóa. Điều ngăn ta thực hiện là vì ta tin rằng "sự kiểm soát" mới là chìa khóa giúp đầu tư sinh lời. Thực ra, ta có thể nhận được lợi nhuận tốt hơn nếu ta chỉ chọn 1 thứ và tập trung vào nó trước.

"Tôi thiếu kiến ​​thức và kinh nghiệm về lĩnh vực này, tôi không muốn mất số tiền khó khăn mới có thể kiếm được"

trieu-phu-ramit-sethi-5-loi-tu-bao-chua-khien-ta-bo-lo-co-hoi-doi-doi

Thiếu kiến thức là một điều dễ hiểu khi chúng ta bắt đầu một lĩnh vực mới. Đó là lý do vì sao chúng ta cần phải học và tìm hiểu. Mỗi một ngày ta chần chừ đầu tư, là một ngày ta chấp nhận mất tiền cho những thứ không tên. Ta sẽ không bao giờ nhận ra điều này cho đến khi ta chấp chới 70 tuổi, lúc đó sẽ là quá muộn.

"Những chi phí liên quan rất tốn kém. Tôi chỉ có một số tiền nhỏ để đầu tư, vì vậy chúng có thể làm giảm lợi nhuận của tôi"

Nhiều người nghĩ rằng "đầu tư = kinh doanh cổ phiếu", và suy nghĩ đó đã khiến chúng ta chùn chân. Thực tế, có rất nhiều cách để ta có thể bắt đầu việc đầu tư mà không mất quá nhiều tiền của. Ramit Sethi cho rằng, nếu ta thực sự muốn làm giàu, chắc chắn sẽ có hàng tá cách giải quyết đang chờ ta phát hiện. Hãy nhớ rằng, chẳng có thành công nào từ trên trời rơi xuống cả, tất cả là nhờ nỗ lực và kiên trì.

3 điều mà triệu phú tự thân khởi nghiệp 15 năm Ramit Sethi ước mình có thể biết được từ những ngày đầu tiên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận