Tiền "đẻ" ra tiền thôi là chưa đủ, đây mới là cách đầu tư đúng đắn để càng già càng khấm khá

Không phải cứ cật lực làm việc thì mới giàu có, người khôn ngoan sẽ biết cách đầu tư đúng đắn để tạo ra của cải "vô hạn".

Chi Nguyễn
15:00 31/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Không ít người có khát khao cả đời muốn trở nên giàu có, luôn cố gắng cật lực làm việc, lao nhanh vào các cơn sóng đầu tư với hi vọng đổi đời. Thực ra, "tiền đẻ ra tiền" không thôi chưa đủ, muốn thực sự giàu có, càng già càng khấm khá, nhất định bạn không được quên 5 quy tắc này:

Mải "bán thân" mà quên đầu tư cho bản thân

tien-de-ra-tien-chua-du-day-moi-la-cach-dau-tu-dung-dan-de-lam-giau
Đừng vì mải "bán thân" mà quên đầu tư cho bản thân

Tỷ phú Warren Buffett - người được mệnh danh là "nhà hiền triết xứ Omaha" với tài đầu tư thần sầu từng nói rằng: "Đầu tư vào bản thân càng nhiều càng tốt, vì bạn là tài sản lớn nhất của chính mình cho đến thời điểm này". Ông đã sớm nhận ra rằng, tích lũy tiền bạc thôi là chưa đủ, phải biết tích lũy thêm trí tuệ.

Muốn "làm giàu trước năm 30 tuổi" hay "khởi nghiệp thành tiệu phú đô la", trước tiên cứ đầu tư cho bản thân mình đã. Tích lũy của cải vô hình, như vậy ta mới có thể tạo ra được của cải hữu hình. Đầu tư vào bản thân là khoản đầu tư quan trọng và mang lại lợi nhuận cao nhất.

Dám nghĩ, dám làm

Các nhà tâm lý học nhận định, tuy con người sợ sự biến đổi, nhưng chính điều đó lại khiến chúng ta cảm thấy kích thích, hào hứng. Thay đổi khiến cho trí tuệ của ta được mở mang, sáng suốt hơn cả. Trong môi trường quá ổn định, về lâu dài ta sẽ bị ù lì, chậm chạp và mất đi sự linh hoạt vốn có.

tien-de-ra-tien-chua-du-day-moi-la-cach-dau-tu-dung-dan-de-lam-giau
Dám nghĩ, dám làm, dám thay đổi, nhất định bạn sẽ thành công

Vì thế, đừng ngại thay đổi bản thân mình. Dám nghĩ, dám làm, dám thay đổi, nhất định bạn sẽ thành công. Hãy tập cho mình những thói quen mới, thử đọc một cuốn sách mới, hay đi đến một nơi mới, tất cả đều có thể truyền cảm hứng cho bạn làm những điều không tưởng.

Đừng chỉ xem tin tức tài chính

Với dân văn phòng, đặc biệt là những người đang muốn làm giàu, tin tức tài chính là thứ tất nhiên phải đọc. Nhưng nếu bạn chỉ tập trung tìm hiểu một lĩnh vực, tầm nhìn của bạn sẽ rất hạn hẹp. Mọi thứ trên đời đều có sự liên quan và ảnh hưởng lẫn nhau ở mức độ nào đó, vì thế bạn nên tìm hiểu những lĩnh vực khác xem.

Hãy đọc thêm các chuyên mục khác như đời sống, sức khỏe, công nghệ,... như vậy vốn sống, vốn hiểu biết của bạn sẽ được trau dồi, chưa kể làm tăng sự nháy bén với thời cuộc. Ngoài ra, có rất nhiều nguồn thông tin trôi nổi trên mạng, hãy lưu ý lựa chọn những nguồn uy tín để theo dõi.

Chăm đọc sách

tien-de-ra-tien-chua-du-day-moi-la-cach-dau-tu-dung-dan-de-lam-giau
Không đọc sách, bạn đang chấp nhận mình bị "chết chìm" trong thông tin, nhưng lại "chết đói" trong biển tri thức

Sách là kho tàng tri thức, không phải tự dưng mà hầu hết các triệu phú hay tỷ phú đều khuyên chúng ta nên đọc sách. Elon Musk đã học cách chế tạo tên lửa nhờ đọc sách, Bill Gates có hẳn một trang blog dành riêng cho việc review sách. Không đọc sách, bạn đang chấp nhận mình bị "chết chìm" trong thông tin, nhưng lại "chết đói" trong biển tri thức.

Trong thời đại bùng nổ tri thức và công nghệ số, việc tiếp cận với sách vở đã trở nên dễ dàng hơn cả. Nếu biết cách đọc, thế giới sẽ rộng mở hơn với bạn. Có một câu nói rằng: "Người biết đọc nắm trong tay sức mạnh để khuếch đại bản thân mình, để nhân lên những cách mình tồn tại, để lấp đầy cuộc đời mình một cách đáng kể và thú vị".

Đọc sách giúp ta học cách thu thập, chọn lọc và xử lý thông tin. Thực tế, ngay cả văn học cổ điển, thơ ca, tiểu sử vĩ nhân,... tưởng chừng không liên quan lại có thể là nền tảng giúp bạn phát triển nhân cách và nâng cao khả năng tư duy.

Học ngoại ngữ

Không nói đâu xa, hiện tại khi bạn đi ứng tuyển, nếu công việc đó có mức lương khá, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu bạn biết ít nhất một loại ngôn ngữ. Xét theo xu hướng tương lai, những công ty có tiềm lực luôn tìm cách phát triển ra quốc tế.

Nếu giỏi ít nhất một loại ngoại ngữ, bạn sẽ dễ dàng tìm được cơ hội việc làm hơn. Biết từ 2 ngôn ngữ trở lên, cơ hội còn xuất hiện nhiều hơn. Còn khi bạn thực sự thành thạo cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết của ngôn ngữ đó, chắc chắn mức lương của bạn sẽ không hề tầm thường. Nắm bắt được xu thế toàn cầu hóa, ngoại ngữ sẽ là công cụ cần thiết để bạn bắt nhịp với xu thế, là điểm mạnh giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp.

Người thông minh kiếm tiền từ người khác, người khôn ngoan lại giúp người khác kiếm tiền

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận