Người trẻ hiện đại muốn thành công phải biết rạch ròi chuyện đời tư: "Tiền bạc phân minh, ái tình dứt khoát"

Hãy nhớ rằng, văn phòng là nơi để làm việc, theo đuổi sự nghiệp, do đó muốn thành công phải khắc cốt ghi tâm câu nói: "Tiền bạc phân minh, ái tình dứt khoát".

Chi Nguyễn
17:11 31/03/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người Việt thường hay nói rằng: "Con thầy, vợ bạn, gái cơ quan", ý chỉ những đối tượng không nên tiếp cận yêu đương, hẹn hò. Chẳng hạn, không nên yêu con thầy là vì họ là con của những người đã dạy dỗ ta, nếu hạnh phúc thì không sao, nhưng chẳng may chia tay, li dị thì sẽ gây ra chuyện khó xử. Không yêu vợ bạn vì bạn là người thân thiết, giúp đỡ khi ta vấp ngã, thế mà ta lại có ý định "léng phéng" với vợ bạn, như vậy còn gì là liêm sỉ, là tự trọng một con người?

nguoi-tre-muon-thanh-cong-phai-biet-rach-roi-chuyen-doi-tu
Người Việt thường hay nói rằng: "Con thầy, vợ bạn, gái cơ quan", ý chỉ những đối tượng không nên tiếp cận yêu đương, hẹn hò.

Vậy còn vì sao người ta khuyên không nên hẹn hò với "gái cơ quan"? Thực ra, câu nói này chủ yếu khuyên những người cứ yêu là mù quáng, một khi đã rơi vào lưới tình thì đầu óc u mê, không thể suy nghĩ chuyện gì khác. Những người như vậy, khi làm việc chắc chắn sẽ kém hiệu quả, dưới góc độ của sếp thì sẽ thấy không hài lòng. 

Cũng có thể, khi một cặp đôi hẹn hò trong cơ quan, sẽ khiến các đồng nghiệp khác cảm thấy e ngại, né tránh vì không muốn bị coi là mồi chài, tán tỉnh người khác. Môi trường công sở cũng vì thế mà căng thẳng, mệt mỏi, không còn tựu chung vào một khối, cùng nhau phát triển công ty lớn mạnh. 

nguoi-tre-muon-thanh-cong-phai-biet-rach-roi-chuyen-doi-tu
Chuyện hẹn hò với người cùng công ty không phải điều gì đáng trách, đáng trách là việc ta không thể rạch ròi chuyện công với chuyện tư.

Chuyện hẹn hò với người cùng công ty không phải điều gì đáng trách, đáng trách là việc ta không thể rạch ròi chuyện công với chuyện tư. Nên nhớ, công ty là nơi để làm việc, phát triển sự nghiệp, chứ không phải là nơi để "hái hoa bắt bướm", tán tỉnh, trêu chọc nhau. Ở môi trường công sở, quan trọng nhất là giữ được sự chuyên nghiệp, chuyện gì xảy ra ở nhà thì hãy để nó ở nhà, tới công ty thì gạt bỏ hết những xích mích, cãi vã vợ chồng mà tập trung vào công việc.

Dù vậy, tình yêu không phải là chuyện cứ lên kế hoạch là thực hiện được, vì nó phụ thuộc vào cảm xúc và thường chợt đến chợt đi, chẳng hề có một điềm báo trước. Theo nghiên cứu, cứ khoảng 6 người thì có 1 người hẹn hò với đồng nghiệp, hơn 40% nhân viên văn phòng đã từng trải qua một cuộc tình công sở. Nhà văn Margaret Heffernan, tác giả cuốn sách "Sự thật trần trụi" từng nói rằng: "Không có gì ngạc nhiên, khi văn phòng trở thành một nơi lý tưởng để bạn có thể tìm được một ai đó quan tâm, chăm sóc và yêu thương mình".

nguoi-tre-muon-thanh-cong-phai-biet-rach-roi-chuyen-doi-tu
Theo nghiên cứu, cứ khoảng 6 người thì có 1 người hẹn hò với đồng nghiệp, hơn 40% nhân viên văn phòng đã từng trải qua một cuộc tình công sở.

Nếu đã rơi vào lưới tình với cô đồng nghiệp xinh đẹp hay một anh đồng nghiệp vui tính, hãy luôn ghi nhớ câu nói này: "Tiền bạc phân minh, ái tình dứt khoát". Đừng đem công việc về nhà, đây chính là nguyên tắc cơ bản của tình yêu công sở. Không được để lẫn lộn tình cảm với công việc , làm việc với "nửa kia" của mình ở công ty một cách khách quan, không được để tình cảm chi phối. 

Tại bất kỳ công ty, doanh nghiệp nào cũng sẽ tồn tại một hội "bà tám" trong công ty. Họ sẽ thường bàn tán, nghi ngờ mục đích của mối quan hệ công sở, thậm chí đôi khi còn thêu dệt tình tiết khác xa sự thật.  Trước ánh mắt dò xét và những câu chuyện phiếm không ngừng, các cặp đôi cần tính toán kỹ lưỡng trước khi công khai tình cảm của mình. Nếu bạn không muốn trở thành tâm điểm, "siêu sao" của mọi sự chú ý thì hãy tìm cách giữ cho mối quan hệ im ắng một chút. Đặc biệt, bạn nên hạn chế các tiếp xúc gần gũi, thân mật quá đà, không phù hợp với môi trường công sở, có thể khiến người khác khó chịu. 

Bạn có sẵn lòng ủng hộ người yêu có cơ hội thăng tiến, phải chuyển tới nơi khác làm việc không? Hoặc bạn bỗng dưng trở thành cấp trên của "nửa kia", như vậy bạn nên ứng xử ra sao để vừa giữ được sự chuyên nghiệp, vừa không làm người ấy phiền lòng? Lựa chọn giữa sự nghiệp và tình yêu vốn chẳng bao giờ dễ dàng.

Sau cùng, cuộc sống luôn có một quy luật bất biến: Phát triển hoặc Lụi tàn. Miễn cả hai cùng chia sẻ, thấu hiểu và chín chắn rạch ròi chuyện công với việc tư, tình yêu công sở sẽ đơm hoa kết trái thành một khu vườn lộng lẫy. Hãy hoàn thành tốt công việc được giao, chạy deadline đúng hạn, cuối tháng đủ KPIs,... có như vậy mới không ai có thể chê trách được bạn. 

Lý giải vì sao đàn ông lười biếng thường thông minh hơn, Bill Gates cũng thường chọn những người lười

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận