2 thứ càng keo kiệt lại càng dễ làm giàu, người thành công nào cũng bí mật làm theo

Có 2 thứ càng keo kiệt lại càng dễ làm giàu, thế nhưng không phải người bình thường nào cũng biết, còn người thành công nào cũng bí mật làm theo.

Chi Nguyễn
10:13 03/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một trong những lầm tưởng của người bình thường về cuộc sống của người giàu là họ luôn sống trong nhung lụa, xa hoa và phung phí. Phim ảnh đã khiến ta nghĩ rằng họ tiêu tiền như nước, vàng bạc, đá quy đeo đầy người, bữa ăn toàn sơn hào hải vị,...

Thế nhưng, trên thực tế không phải tất cả người giàu đều sống như vậy. Có không ít người dù sở hữu khối tài sản hàng tỷ USD nhưng vẫn ăn uống bình dị, đi chợ vẫn mặc cả, xếp hàng để mua đồ ăn như, sống một cuộc đời bình thường như những người khác.

Người không hiểu sẽ nghĩ rằng họ "keo kiệt", "bủn xỉn", nhưng nếu là người hiểu chuyện, ta sẽ hiểu rằng càng sống tiết kiệm thì họ càng có nhận thức đúng đắn về tiền bạc. Họ đã sớm thấu hiểu giá trị của đồng tiền, trân trọng công sức mình làm ra thay vì tiêu xài phung phí.  

Đây chính là điểm khác biệt lớn giữa người giàu và người bình thường, một bên tiết kiệm những gì mình kiếm được, và bên kia lại tiêu sạch mọi thứ mình có. Người giàu biết "keo" đúng cách, vì thế họ đã giàu lại càng thêm giàu, có thể đứng trên đỉnh cao danh vọng mà ai cũng muốn. Dưới đây là 2 thứ càng keo kiệt lại càng dễ làm giàu, người thành công nào cũng bí mật làm theo:

Keo kiệt trong chuyện vay tiền

Những người giàu có thực sự luôn trân trọng giá trị đồng tiền, bởi họ không bao giờ quên cái giá họ phải trả cho chúng. Đừng nghĩ rằng người ta càng giàu thì ta càng dễ vay mượn, trên thực tế thì hoàn toàn ngược lại.

nguoi-thanh-cong-biet-ro-2-thu-cang-keo-kiet-lai-cang-de-lam-giau
Keo kiệt trong chuyện vay tiền

Không ít người Do Thái nổi tiếng không chỉ nhờ kinh doanh, mà còn bởi cách quản lý chi tiêu hợp lý. Ngay từ khi còn nhỏ, bố mẹ đã dạy con cách quản lý tiền bạc và trân trọng đồng tiền. Vì thế, ngay từ khi còn rất trẻ, họ đã biết cách tiết kiệm tiền và thậm chí có thể kiếm tiền. Có một câu nói được nhiều người Do Thái ưa thích như sau: "Nếu cho bạn bè mượn tiền, chúng ta có thể sẽ mất một người bạn và có thêm một kẻ thù!".

Khi liên quan tới tài chính, mọi vấn đề đều trở nên nhạy cảm hơn. Vì thế, người giàu thường sống rất bình dị, tránh khoe khoang của cải với người khác. Với họ, việc vay mượn để đầu tư, làm ăn hay từ thiện là chuyện rất thường tình, nhưng lại vô cùng "kị" vay mượn vì... tình nghĩa. Dùng tiền đổi tiền là bình thường, nhưng dùng tiền đổi nghĩa thì dễ mất cả chì lẫn chài.

Keo kiệt về thời gian

Thời gian là một thứ rất công bằng, khi chúng ta đều có 24 giờ mỗi ngày như nhau. Cùng một khoảng thời gian như vậy, nhưng người giàu và người nghèo luôn có cách sử dụng khác nhau.

nguoi-thanh-cong-biet-ro-2-thu-cang-keo-kiet-lai-cang-de-lam-giau
Keo kiệt về thời gian

Người giàu có ý thức mạnh mẽ về thời gian, với họ "thời gian là vàng bạc". Với các ông chủ lớn, ta có thể thấy rằng lịch trình làm việc của họ luôn bắt đầu từ sáng tinh mơ và có thể kéo dài tới tối muộn. Với họ, từng phút giây trôi qua đều quý giá, vì thế cần tranh thủ mọi lúc. Họ đặc biệt đúng giờ, ghét thói đi trễ về sớm, thích "cao su" của nhiều người, bởi nó làm lãng phí thời gian của cả hai bên.

Tháng 2/2019, Bộ trưởng An ninh mạng và Thế vận hội Nhật Bản Yoshitaka Sakurada vì đến muộn một cuộc họp khoảng 3 phút đã lập tức lên tiếng xin lỗi tới tất cả mọi người. Ở Anh, việc đi muộn đã khiến nền kinh tế tổn thất tới 9 tỷ bảng Anh vào năm 2017. Càng là người thành công, họ càng trân trọng thời gian và sẽ tận dụng nó hiệu quả.

nguoi-thanh-cong-biet-ro-2-thu-cang-keo-kiet-lai-cang-de-lam-giau
Tỷ phú Bill Gates - nhà sáng lập Microsoft chính là điển hình của người biết "keo kiệt" đúng cách

Tỷ phú Bill Gates - nhà sáng lập Microsoft chính là điển hình của người biết "keo kiệt" đúng cách. Trong một cuộc phỏng vấn, Bill Gates cùng bạn thân là tỷ phú Warren Buffett đã nói rằng, thứ hàng hóa duy nhất mà tiền không thể mua được chính là thời gian. Vì thế, Gates luôn lên kế hoạch chi tiết, tỉ mỉ mỗi ngày để đảm bảo tận dụng từng khoảnh khắc.

10 thói quen người giàu luôn bí mật làm để kiếm tiền mà không phải ai cũng biết

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận