Bài học đắt giá về thành công: Người khôn ngoan sẽ dậy sớm hơn 2 tiếng, chứ không phải thức khuya

Trâu chậm uống nước đục, vì thế, người khôn ngoan sẽ dậy sớm hơn 2 tiếng để chuẩn bị, chứ không phải thức khuya thêm 2 tiếng.

Chi Nguyễn
15:01 21/07/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Không biết bạn đã bao giờ thử dậy sớm và làm điều này chưa: Dậy từ 6h30 dáng, vệ sinh cá nhân rồi lập tức ngồi vào bàn học. Bạn mở quyền từ vựng, học thuộc 50 từ tiếng Anh mới. Sau đó, bạn xuống lầu ăn sáng, rồi giặt đồ và dọn dẹp sách vở. Bạn mở cửa phòng và thấy bạn cùng phòng của mình mới vừa thức dậy.

Thực ra, không phải lúc nào tôi cũng duy trì thói quen này. Cách đây vài năm, sau khi vừa tốt nghiệp, vì chưa có việc làm, tôi khá nhàn rỗi. Càng ở nhà lâu, tôi càng lười biếng hơn, thức dậy muộn và đến đêm mới lọ mọ làm việc.

nguoi-khon-ngoan-se-day-som-hon-2-tieng-de-thanh-cong

Hiệu suất công việc của tôi sụt giảm, sức khỏe cũng ngày một giảm sút. Thậm chí, đã có lần tôi bị tụt đường huyết vì thức khuya quá lâu và cảm thấy hoa mắt chóng mặt mỗi lần ngồi trước máy tính. Sau khi đi khám, bác sĩ khuyên tôi nên đi sinh hoạt điều độ hơn.

Muốn thay đổi, tôi quyết định sẽ dậy sớm. Tôi dậy sớm viết bản thảo, dậy sớm đọc sách. Tôi dậy sớm chạy bộ, rèn luyện sức khỏe. Và quả thực, mọi chuyện đã thay đổi. Hiệu quả của bất kì công việc nào tôi thực hiện trong khoảng thời gian dậy sớm đó đều trở nên năng suất hơn.

Thực tế, buổi sáng là thời gian làm việc hiệu quả nhất trong ngày. Thức dậy sớm giúp bạn tập trung tốt hơn vào công việc của mình, từ đó góp phần giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn, giải quyết mọi việc chu toàn hơn. Chưa kể, bạn cũng sẽ tập trung cao hơn, dễ dàng hoàn thành công việc hơn. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, những người dậy sớm vào buổi sáng sẽ học tập và làm việc tốt hơn những người ngủ dậy muộn.Giả dụ bạn cần một tiếng vào buổi sáng để cải thiện bản thân:

nguoi-khon-ngoan-se-day-som-hon-2-tieng-de-thanh-cong

Nếu bạn thường đi làm lúc 8 giờ, hãy dậy vào lúc 7 giờ. Nếu bạn thường đi làm lúc 9 giờ, hãy dậy vào lúc 8 giờ. Nếu như buổi sáng không có tiết, bạn thường ngủ một mạch đến trưa, vậy thì 10 giờ bạn dậy cũng được xem là dậy sớm.

Dậy sớm cũng không cần nhất nhất phải tuân theo khái niệm thời gian, mà thực ra phần lớn dựa trên góc độ tinh thần và thể lực để xem xét. Người khôn ngoan sẽ biết tận dụng thời gian, và việc dậy sớm chuẩn bị là một trong những điều đó.

Trên mạng, có rất nhiều bài viết về những người thành công có thói quen dậy sớm. Nhà văn nổi tiếng Haruki Murakami hàng ngày thức dậy vào lúc 4 giờ 30. Nhà sáng lập Lenovo thức giấc trước 5 giờ sáng mỗi ngày. CEO PepsiCo, Steve Reinemund, thức dậy vào lúc 5 giờ sáng hàng ngày.

Nếu bạn muốn trở thành người thành công, tại sao bạn không học thói quen của những người thành công?

Tổng hợp

Xem thêm: Tư duy làm giàu khác biệt: Người thông minh kiếm tiền từ người khác, kẻ khôn ngoan giúp người khác thu lời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận