Tỷ phú giàu thứ 2 thế giới Elon Musk từng khuyên: CEO nên "bớt họp hành, bớt thuyết trình"

Tỷ phú giàu thứ 2 thế giới, nhà sáng lập hãng xe điện Tesla Elon Musk từng khuyên rằng: Các CEO nên "bớt họp hành, bớt thuyết trình" và tập trung làm những sản phẩm tốt hơn.

Chi Nguyễn
09:33 29/04/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tỷ phú Elon Musk, nhà sáng lập hãng xe điện Tesla cùng công ty du lịch vũ trụ SpaceX là một người vô cùng nghiện công việc, từng thừa nhận mình "có rất ít thời gian để vui chơi giải trí" và cũng chẳng có những ngôi nhà nghỉ dưỡng đắt đỏ, du thuyền,... Khác với phần đông các vị CEO khác, Musk không đánh giá quá cao các cuộc họp dài dòng, những bài thuyết trình PowerPoint rườm rà,... mà muốn họ tập trung dành thời gian quý giá để làm những sản phẩm tốt hơn.

loi-khuyen-ty-phu-elon-musk-cac-ceo-nen-bot-hop-hanh-thuyet-trinh
Giảm bớt thời gian cho họp hành, bài thuyết trình PowerPoint rồi dành thêm thời gian để giám sát công việc ở nhà máy, tiếp xúc với khách hàng

Theo CNBC, trong một lần phát biểu tại sự kiện CEO Summit do Wall Street Journal tổ chức cuối năm 2020, Elon Musk nói rằng: "Liệu các CEO doanh nghiệp Mỹ đã chú trọng đúng mức việc cải thiện sản phẩm hay chưa? Tôi cho rằng câu trả lời là chưa". Tỷ phú giàu thứ hai thế giới cho rằng, việc nâng cao chất lượng sản phẩm là vấn đề sống còn với các doanh nghiệp. Vì thế, Musk cho rằng các CEO khác nên giảm thiểu thời gian quan tâm tới những vấn đề khác như tài chính công ty để tập trung "làm cho sản phẩm của mình trở nên tuyệt vời nhất có thể".

CEO hãng xe điện Tesla cho rằng, các CEO nên tự hỏi mình rằng sản phẩm mình đang làm ra đã tốt nhất có thể chưa? Nếu chưa thì ta cần làm gì để sản phẩm trở nên tốt hơn? Elon Musk khuyên rằng: "Tôi thực lòng khuyên những ai đang nghe tôi nói, là hãy giảm bớt thời gian cho họp hành, cho những bài thuyết trình PowerPoint, cho bảng tính, rồi dành thêm thời gian để giám sát công việc ở nhà máy và tiếp xúc với khách hàng nhiều hơn".

Theo tỷ phú này, các CEO nên nhắm tới mục tiêu sau cùng là trở thành "một người theo chủ nghĩa hoàn hảo tuyết đối về sản phẩm doanh nghiệp làm ra hoặc dịch vụ công ty cung cấp. Ông cũng cho rằng, họ nên "tìm kiếm những phản hồi tiêu cực từ mọi phía, từ khách hàng, từ cả những người chưa phải là khách hàng" để có những feedback chính xác nhất.

loi-khuyen-ty-phu-elon-musk-cac-ceo-nen-bot-hop-hanh-thuyet-trinh
Thay vì làm những công việc đặc biệt một cách khác người, hãy hoàn thành chúng một cách hiệu quả nhất có thể

Elon Musk nhận định, dù bạn có là một nhà điều hành không có chuyên môn về sáng tạo, bạn vẫn có thể học được những kỹ năng đó. Nếu chỉ tập trung vào kết quả hay lợi nhuận kinh doanh, các CEO đang "đi sai hướng" và có thể đã lãng quên các mục tiêu ban đầu của mình. 

Vị tỷ phú này rất thấm thía điều này, đặc biệt là vào thời điểm đầu năm nay, khi ông biết mình đã vượt qua chủ tịch Amazon Jeff Bezos để trờ thành người giàu nhất thế giới. Khi đó, ông chỉ chia sẻ 2 dòng tweet ngắn gọn trên Twitter rằng: "Lạ nhỉ" và "Nhưng thôi, quay trở lại làm việc nào". Với Elon Musk, ông quan niệm: "Thay vì làm những công việc đặc biệt một cách khác người, hãy hoàn thành chúng một cách hiệu quả nhất có thể."

Trước khi thành người giàu nhất thế giới, Elon Musk từng trải qua tuổi thơ cơ cực, sống với 1 USD/ngày

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận