Lời khuyên của Youtuber trẻ từng kiếm 1,4 triệu USD trong 1 năm: Muốn kiếm tiền, trước tiên phải sẵn sàng làm miễn phí

Từ 9x chỉ có thu nhập 20 USD/tháng, Youtuber trẻ Ali Abdaal đã kiếm 1,4 triệu USD trong 1 năm nhờ tư duy làm giàu thông thái.

Chi Nguyễn
09:39 07/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ali Abdaal là một Youtuber 27 tuổi, người nổi tiếng với những video về y tế, công nghệ, đời sống, học tập và động lực. Từ một thanh niên chỉ có thu nhập 20 USD/tháng, Ali này đã kiếm được 1,4 triệu USD trong 1 năm.

loi-khuyen-tu-trieu-phu-youtube-muon-kiem-tien-san-sang-lam-mien-phi
Từ một thanh niên chỉ có thu nhập 20 USD/tháng, Ali này đã kiếm được 1,4 triệu USD trong 1 năm

Trong một đoạn video gần đây, Ali đã chia sẻ về hành trình đạt được tự do tài chính của mình với tư cách là Content Creator (người sáng tạo nội dung).

Youtube Adsense: 140.000 USD

Adsense Youtube do Google điều hành, cho phép người tạo nội dung chạy quảng cáo và được trả tiền từ nó. Để có đủ điều kiện tham gia chương trình này, bạn cần có 1.000 người đăng ký, tổng thời gian xem là 4.000 giờ. 

Ali đã mất nửa năm và 52 video để đủ điều kiện này, có nghĩa là anh đã đăng trung bình 2 video/tuần trong vòng 6 tháng và không ngừng nghỉ. Đáng chú ý, anh làm điều đó khi đang tất bật với công việc bác sĩ thực tập cùng mức lương 20 USD/giờ ở bệnh viện (sinh viên tốt nghiệp y khoa đang được đào tạo thêm và chưa đủ điều kiện để hành nghề độc lập mà không có sự giám sát).

Thu nhập của Ali qua Adsense kể từ năm 2017 như sau:

Năm 2017: Đăng tải 59 video, 1.600 người đăng ký, doanh thu 0 USD.

Năm 2018: Đăng tải 88 video, 120.000 người đăng ký, doanh thu 17.500 USD.

Năm 2019: Đăng tải 62 video, 450.000 người đăng ký, doanh thu 47.000 USD.

Năm 2020: Đăng tải 98 video, 1,78 triệu lượt đăng ký, doanh thu 142.500 USD.

Tất nhiên, kênh của Ali đã phát triển nhanh hơn gấp 3 lần so với trung bình, bởi thông thường các Youtuber sẽ mất nhiều thời gian hơn để đạt mốc 100.000 người đăng ký. Dù vậy, Ali đã miệt mài đăng tài 1,5 video/tuần trong vòng 4 năm liên tiếp không ngừng nghỉ, do đó thành công của anh không phải chỉ đến từ may mắn.

Affiliates: 187.500 USD

Đây là hình thức một cá nhân hay tổ chức tham gia chương trình tiếp thị liên kết để nhận được hoa hồng, bằng cách tác động người khác ghé thăm trang web và mua hàng hóa/dịch vụ của nhà sản xuất. Một trong những cách sử dụng phổ biến là giới thiệu hay gửi lời mời.

Ali cho hay, anh thường chia sẻ link sản phẩm trên Amazon hoặc một số trang bán hàng trực tuyến. Nếu người xem mua sản phẩm thông qua link đó, anh sẽ nhận được một khoản hoa hồng nhất định. 

Hợp đồng với thương hiệu: 200.000 USD

loi-khuyen-tu-trieu-phu-youtube-muon-kiem-tien-san-sang-lam-mien-phi
Ali cho biết, để có được hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu, bạn cần là người sáng tạo nội dung chăm chỉ và kiên nhẫn

Ali cho biết, để có được hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu, bạn cần là người sáng tạo nội dung chăm chỉ và kiên nhẫn. Sự phổ biến của kênh sẽ không thể đến một sớm một chiều, trừ khi bạn may mắn hoặc đã có danh tiếng từ trước.

Do tính chất của hợp đồng với các thương hiệu, Ali không được phép tiết lộ chính xác. Thế nhưng, theo anh, hợp đồng với thương hiệu trả tiền để anh quảng cáo sản phẩm của họ trong video giúp anh thu về khoảng 200.000 USD trong 1 năm.

Các khóa học kỹ năng

Với tầm hiểu biết sâu rộng, Youtuber 27 tuổi này đã tạo ra nhiều khóa học trên Skillshare như cải thiện năng suất làm việc, nấu ăn,... Nền tảng này cũng trả doanh thu dựa trên lượng người xem, tương tự như Youtube.

Giống như hợp đồng với các thương hiệu, chỉ khi tăng được một lượng khán giả lên con số nhất định, bạn mới có thể tjao ra thu nhập ổn định từ Skillshare.

Khóa học bán thời gian

Ali Abdaal là một Youtuber đã tài với phong thái hài hước, khiêm tốn, do đó anh thu hút rất nhiều sự chú ý của người xem. Không ít người coi anh là tấm gương để noi theo, vì thế những khóa học bán thời gian cho Ali tổ chức đều được nhiều người quan tâm.

Nhờ tầm ảnh hưởng của mình cũng như làm nội dung tốt, các khóa học bán thời gian của Alid dã giúp anh thu về 386.500 USD trong năm 2020.

Kiếm tiền bằng nội dung trực tuyến đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết dưới sự phát triển của công nghệ và các nền tảng mạng xã hội. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng đừng vội mơ đến thành công nếu bạn không sẵn sàng làm việc miễn phí trong nhiều năm trước khi đạt được cột mốc nhất định và kiếm ra tiền.

Hành trình trở thành triệu phú của Ali Abdaal không hề dễ dàng, dù cho anh xuất thân từ trường đại học hàng đầu như Cambridge đi chăng nữa. Để có được thành công như Ali, bạn không nhất thiết phải giỏi như anh ấy, mà quan trọng là cần ý chí quyết tâm và khả năng đảm đương một khối công việc lớn.

Thấm thía triết lý của "tiên nữ đồng quê" Lý Tử Thất: Thành công sau một đêm, là kết quả của hàng ngàn đêm trước

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận