Nhân sinh cảm ngộ: Trên đời không có ai vô dụng cả, chỉ là chưa may mắn tìm thấy "đất dụng võ" mà thôi

Sống ở đời, nên sớm ngộ ra rằng, không có ai vô dụng cả, chỉ là chưa may mắn tìm thấy "đất dụng võ" mà thôi.

Chi Nguyễn
08:00 02/05/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người xưa nói: “Trời sinh ta ra, ắt có chỗ dụng võ”, hãy chủ động tìm cho mình cơ hội phát huy đúng tài năng của bản thân, cuộc đời của bạn sẽ sang trang mới. Nếu bạn đang cảm thấy thất vọng về bản thân, lạc mất phương hướng, không tìm thấy mục tiêu của cuộc sống, hãy đọc bài viết dưới đây.

Một người đàn ông không học đại học, cha mẹ anh ta đã tìm một người vợ cho anh ta và kết hôn, và sau đó anh ta xin dạy ở một trường tiểu học địa phương. Do thiếu kinh nghiệm, anh đã bị sa thải trong vòng chưa đầy một tuần. Sau khi về nhà, vợ lau nước mắt cho anh và an ủi rằng, anh không cần quá bận tâm hay buồn rầu vì chuyện này, có lẽ còn có việc gì đó thích hợp hơn đang chờ anh.

Khi ra ngoài tìm việc, anh bị sếp đuổi về vì làm việc quá chậm. Lúc này, vợ nói với anh: “Động tác luôn có nhanh có chậm, người ta đã làm việc nhiều năm như vậy, còn anh thì chỉ là chưa có kinh nghiệm, sao có thể nhanh như họ được?”.

Sau đó, anh đã thử rất nhiều công việc nhưng đều không kiên trì lâu dài được. Mỗi lần trở về nhà, anh đều bực bội và tức giận, vợ anh đều an ủi và không bao giờ phàn nàn.

khong-co-ai-vo-dung-ca-chi-la-chua-tim-thay-dat-dung-vo-ma-thoi

Ở tuổi 30, với một chút năng khiếu về ngôn ngữ, ông trở thành cố vấn trong một trường học dành cho người khiếm thính. Sau đó, anh đã mở một trường học dành cho người tàn tật, khiếm thính. Sau đó, anh mở chuỗi cửa hàng dành cho người khuyết tật ở nhiều thành phố, và anh đã là ông chủ với khối tài sản hàng chục triệu đồng.

Một ngày nọ, khi trở nên nổi tiếng, anh hỏi vợ, khi cảm thấy tương lai mịt mù, điều gì khiến vợ đặt nhiều niềm tin vào mình như vậy? Câu trả lời của vợ anh rất đơn giản và dễ hiểu.

“Một mảnh đất, không hợp cho việc trồng lúa mạch, có thể trồng thử đậu; nếu đậu cũng không thích hợp, có thể thử trồng dưa leo; nếu cả dưa leo cũng không được… thì rải lên một ít kiều mạch nhất định cũng có thể nở hoa. Bởi vì một mảnh đất, luôn luôn có một hạt giống thích hợp với nó, cuối cùng cũng sẽ có thành quả thu hoạch trên mảnh đất đó thôi”.

Nghe vợ nói xong, anh bật khóc! “Niềm tin và tình yêu bền vững của vợ tôi giống như một hạt giống ngoan cường; phép màu của tôi là nảy nở từ sự hạt giống bền bỉ này!”

Sống trên đời, không ai là vô dụng cả, chỉ là họ chưa tìm được ‘đất dụng võ’ mà thôi.

Nếu bạn không biết trân quý, tặng bạn cả núi vàng bạn cũng sẽ không hạnh phúc.

Nếu bạn không biết cách khoan dung, thì dù bạn có bao nhiêu bạn bè, cuối cùng bạn cũng sẽ ra đi.

Nếu không biết ơn, thì dù tài giỏi mấy cũng khó thành công.

khong-co-ai-vo-dung-ca-chi-la-chua-tim-thay-dat-dung-vo-ma-thoi

Nếu bạn không biết hành động thì dù bạn có thông minh đến đâu cũng không thể thực hiện được ước mơ của mình.

Nếu không biết tích lũy thì dù kiếm nhiều tiền đến đâu cũng khó giàu.

Nếu bạn không biết hài lòng, thì dù bạn có giàu có đến đâu, bạn cũng sẽ không có được hạnh phúc.

Nếu không biết giữ gìn sức khỏe thì sau khi điều trị bệnh cũng khó có thể sống lâu.

Trên thế gian này không ai là vô dụng cả, luôn giữ vững niềm tin vào bản thân, bạn sẽ sớm tìm ra được ý nghĩa cuộc đời mình, và nảy sinh được hoa thơm trái ngọt trên mảnh đất bạn đã gieo trồng.

Đam mê, kiên trì và nhẫn nại sẽ mang lại kết quả tốt đẹp, bạn sẽ thành công bởi đơn giản bạn chẳng bao giờ bỏ cuộc.

Tổng hợp

Xem thêm: Dương thiện hưởng tiếng thơm ở đời, âm đức hưởng phúc báo từ trời

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận