Tin vui cho bà con vùng "rốn" lũ: Khánh thành 3 cây cầu dân sinh thiện nguyện ở huyện Bảo Lâm, Cao Bằng

Mới đây, UBND huyện Bảo Lâm phối hợp với Quỹ Steve Bùi và những người bạn, các nhà hảo tâm khánh thành 3 cầu thiện nguyện dân sinh.

Chi Nguyễn
10:14 29/03/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 25 - 26/3 vừa qua, UBND huyện Bảo Lâm phối hợp với Quỹ Steve Bùi và những người bạn, các nhà hảo tâm tổ chức cắt băng khánh thành đưa vào sử dụng 3 cầu dân sinh gồm: Cầu xóm Bản Bung (xã Nam Cao), cầu Nà Mạt (xã Nam Quang) và cầu Pác Ràng (xã Thạch Lâm).

Cầu Bản Bung dài 20 mét, rộng 3,5 mét, chiều dài nhịp vòm 12 mét và Cầu Nà Mạt dài 9 mét, rộng 3,5 mét, được khởi công ngày 10/12/2022; cầu Pác Ràng dài 28 mét, rộng 3,5 mét, chiều dài nhịp vòm 16 mét, khởi công xây dựng ngày 11/12/2022.

khanh-thanh-3-cau-thien-nguyen-dan-sinh-o-huyen-bao-lam-cao-bang

Sau hơn 3 tháng thi công, 3 cây cầu trên đã hoàn thành đưa vào sử dụng, kinh phí xây dựng do Quỹ Steve Bùi và những người bạn, Công ty NSK, Nhóm Nhịp cầu hạnh phúc, Nhóm Gieo tin yêu, RHA, Khang Việt JSC, HSB Nhật Bản,... và các nhà hảo tâm đóng góp với tổng số tiền gần 2,8 tỷ đồng.

Các điểm cầu dân sinh đều là vị trí trọng yếu về giao thông, có đặc điểm nhiều thác, độ dốc lớn, hay xảy ra lũ quét cục bộ, đặc biệt nguy hiểm vào mùa mưa lũ, nên việc đi lại của người dân hết sức khó khăn. Sau khi hoàn thành, 3 cây cầu phục vụ trực tiếp nhu cầu đi lại cho 443 hộ dân với trên 2.300 nhân khẩu của các xóm Bản Bung, Nà Nhuồm, Phia Cò (xã Nam Cao); Nà Rình (xã Nam Quang); Khau Cà (xã Thạch Lâm) và tạo điều bà con nhân dân các xóm, xã lân cận đi lại giao thương hàng hóa, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.              

khanh-thanh-3-cau-thien-nguyen-dan-sinh-o-huyen-bao-lam-cao-bang

Cùng ngày, các nhà hảo tâm trao tặng tủ sách cho 20 đơn vị trường học trên địa bàn huyện Bảo Lâm.

Các tủ sách đó do Quỹ Steve Bùi và những người bạn, Công ty TNHH NSK Việt Nam đóng góp, để nâng cao công tác quản lý, chất lượng dạy và học của các đơn vị nhà trường và góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Nhân dịp này, huyện Bảo Lâm đã trao giấy khen cho Quỹ Steve Bùi và những người bạn, tặng giấy chứng nhận cho 28 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong công tác thiện nguyện và hỗ trợ kinh phí 3 cầu dân sinh trên địa bàn huyện.

Theo Cafe Đầu Tư

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận