Giám đốc nhân sự bật mí cách gây ấn tượng với sếp, sự nghiệp thăng tiến thuận lợi

Nếu bạn là một nhân viên mới, hãy tìm cách tạo ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp bằng bí kíp được giám đốc nhân sự IBM chia sẻ.

Chi Nguyễn
14:15 27/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nickle LaMoreaux là Giám đốc nhân sự của IBM với 21 năm kinh nghiệm. Bà là người đã tuyển dụng và giới thiệu hàng ngàn ứng viên tiềm năng cho gã khổng lồ công nghệ này. Theo nữ chuyên gia, nếu là nhân viên mới, có 3 bước nhỏ bạn nên thực hiện để tạo ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp.

Thời điểm thích hợp để ta thực hiện những bước này là 3 tháng đầu tiên làm việc (hoặc thử việc). Theo các chuyên gia, đây là "giai đoạn vàng" mà các nhà quản lý rất coi trọng, mang tính quyết định việc ta đi hay ở. Hãy đặt ra mục tiêu rõ ràng, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp và thích nghi dần với môi trường.

Đừng ăn trưa một mình

giam-doc-nhan-su-chi-cach-gay-an-tuong-voi-sep-cho-nhan-vien-moi
Những cuộc trò chuyện trong buổi ăn trưa mang đến cho bạn cơ hội tìm hiểu đồng nghiệp của mình ở mức độ cá nhân

Ăn trưa một mình không sai, nhưng nếu bạn là nhân viên mới, sẽ tốt hơn nếu bạn ăn cùng đồng nghiệp. Theo LaMoreaux, kết nối với mọi người trong team cũng như các phòng ban khác là cách nhanh nhất để tìm hiểu về văn hóa nơi làm việc và tương lai của công ty.

Vị chuyên gia nhân sự gợi ý, hãy thử mời đồng nghiệp khác nhau ăn trưa mỗi tuần/lần. Hỏi họ những câu hỏi về con đường sự nghiệp, xin lời khuyên mà họ muốn nhắn nhủ lính mới,... Nếu các bạn làm cùng team, hãy gợi ý rằng mình có thể làm gì đó giúp đỡ họ là một bước đi khôn ngoan.

Bà giải thích: "Những cuộc trò chuyện này mang đến cho bạn cơ hội tìm hiểu đồng nghiệp của mình ở mức độ cá nhân và cao hơn nữa là cơ hội đặt câu hỏi về những điều đang diễn ra trong công ty mà bạn tò mò".

Xin phản hồi

Nickle LaMoreaux khẳng định, thật ngốc khi nghĩ rằng hỏi người khác giúp đỡ là dấu hiệu của sự kém cỏi hay bất tài. Thực tế, điều đó lại cho thấy ta là người sẵn sàng học hỏi, muốn tiến bộ nhanh chóng. Nữ giám đốc cho hay: "Nhiều công ty đang hướng tới một nền văn hóa nơi sự phản hồi được đánh giá cao và được khuyến khích. Trong một số trường hợp, người ta thậm chí còn mong đợi rằng các nhân viên sẽ trao đổi phản hồi một cách thường xuyên hơn".

Vì thế, khi mới làm việc, hãy thử chia sẻ bản nháp của bạn về một nhiệm vụ quan trọng hoặc email mà bạn không chắc có chuẩn mẫu không với quản lý hoặc đồng nghiệp. Tất nhiên, không phải nhà quản lý nào cũng biết cách đưa ra phản hồi. Trong trường hợp đó, hãy đưa ra câu hỏi cụ thể. Chẳng hạn, thay vì hỏi: "Cuộc họp đó có ổn không?" bạn có thể đặt câu hỏi là, "Tôi cần cải thiện điều gì để nó trở nên tốt hơn nữa?".

Đừng ngại chia sẻ ý tưởng

giam-doc-nhan-su-chi-cach-gay-an-tuong-voi-sep-cho-nhan-vien-moi
Nếu cảm thấy mình có ý kiến hay ho, đừng ngại giơ tay chia sẻ trong buổi họp

Ngay cả những nhân viên lâu năm đôi khi cũng e ngại điều này, chứ đừng nói là newbie. Tuy nhiên, LaMoreaux lại cho rằng: "Bạn có thể là người ít kinh nghiệm nhất trong nhóm, nhưng đó cũng là một siêu năng lực của bạn: Bạn đang mang lại một nguồn năng lượng mới và một quan điểm mới mẻ hơn cho doanh nghiệp".

Vì thế, nếu cảm thấy mình có ý kiến hay ho, đừng ngại giơ tay chia sẻ trong buổi họp. Ngoài ra, nếu cơ hội không kịp đến, hãy gửi một email phác thảo ý tưởng của bạn ngay sau đó cho người quản lý của bạn.

Theo CNBC Make It

Xem thêm: 5 mẹo giúp người trẻ tránh "sập bẫy" tuyển dụng, kiếm được công việc trong mơ: Hãy xác định mục tiêu từ đầu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận