Cách kiếm tiền của bà chủ thương hiệu denim nổi tiếng nhất nhì nước Mỹ Emma Grede

Emma Grede là một nữ doanh nhân tiêu biểu vài năm gần đây, là CEO thương hiệu denim nổi tiếng nước Mỹ, hiện đang có khối tài sản 5 triệu USD.

Chi Nguyễn
08:53 24/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, nữ doanh nhân Emma Grede vừa trở thành nhà đầu tư da màu đầu tiên là nữ giới trên chương trình Shark Tank Mỹ sau 13 mùa phát sóng. Được biết, cô là một trong những doanh nhân tiêu biểu xứ cờ hoa, là CEO hai thương hiệu thời trang đình đám trong giới trẻ Good American và SKIMS. Cả hai thương hiệu được Grede đồng sáng lập với Khloé Kardashian nổi tiếng, và chúng đã giúp cô trở thành triệu phú.

Khởi nghiệp từ năm 24 tuổi

Emma Grede tốt nghiệp Đại học Thời trang London vào năm 2001, bắt đầu công việc đầu tiên ở Inca Productions. Nhờ công việc này, cô đã có cơ hội được làm việc với các nhà thiết kế hàng đầu bao gồm Zac Posen, Vivienne Westwood và Alexander McQueen và các thương hiệu nổi tiếng như Chivas, Mercedes Benz và Sky. 

emma-grede-ba-chu-thuong-hieu-denim-noi-tieng-nhat-nhi-nuoc-my
Nữ doanh nhân Emma Grede

7 năm sau, cô thành lập công ty tiếp thị của riêng mình tên ITB Worldwide, và đây là cơ duyên giúp cô thu hút được những khách hàng có tiếng như Natalie Portman hay Kris Jenner. Cô đã xây dựng và phát triển công ty thành công trong 9 năm trước khi được Rogers & Cowan PMK mua lại vào năm 2018.

Là một người có khả năng thời trang nhạy bén và tài kinh doanh đáng nể, Emma đã lập tức nảy ra ý tưởng về dòng sản phẩm denim. Cô nhận thấy có rất nhiều phụ nữ bị bỏ rơi trong giới thời trang vì không tìm được kích cỡ phù hợp cho riêng mình. Nữ doanh nhân liên hệ với Khloé Kardashian, cô em gái kế Kim Kardashian để bàn chuyện kinh doanh. Cả hai quyết định tập trung vào đa dạng hóa kích thước, coi đây là nền tảng của thương hiệu. 

emma-grede-ba-chu-thuong-hieu-denim-noi-tieng-nhat-nhi-nuoc-my
Grede và Khloé Kardashian

Trước đó, sau khi lắng nghe phản hồi của khách hàng, họ nhận thấy có nhiều phụ nữ sở hữu số đo cơ thể rơi vào khoảng giữa size 14 và 16. Nhờ vậy, Good American đã nhân cơ hội sản xuất và giới thiệu size quần số 15 ra thị trường. Các sản phẩm của thương hiệu denim này được thực hiện với mục tiêu đa dạng hóa size denim, giúp chị em phụ nữ với mọi type cơ thể có thể lựa chọn quần jeans ưng ý.

emma-grede-ba-chu-thuong-hieu-denim-noi-tieng-nhat-nhi-nuoc-my
Good American hướng tới sự đa dạng hóa body type của phái nữ

Sản phẩm nhanh chóng được các chị em đón nhận, đưa thương hiệu denim này phát triển lên tầm cao mới. Được biết, ngay khi vừa ra mắt bộ sưu tập đầu tiên, thương hiệu này đã thu về 1 triệu USD chỉ trong ngày đầu mở bán. 

emma-grede-ba-chu-thuong-hieu-denim-noi-tieng-nhat-nhi-nuoc-my
Emma Grade cùng Kris Jenner

Grede không chỉ là một người bạn thân thiết cũng như đối tác kinh doanh với chị em Kardashian mà còn làm việc với mẹ của họ, bà Kris Jenner. Thương hiệu Safely mà hai người cùng hợp tác về sản phẩm phẩm làm sạch từ nguyên liệu thực vật đã được bày bán tại chuỗi cửa hàng bán lẻ Bed Bath & Beyond nổi tiếng nước Mỹ từ tháng 3.

Những thành tựu đáng nể

Hiện tại, Emma Grede đang sở hữu khối tài sản lên tới 5 triệu USD từ các hoạt động kinh doanh khác nhau, biến cô trở thành triệu phú đô la. Nữ doanh nhân đang sống trong Bel-Air với một căn biệt thự rộng tới 1.114 m2, trị giá khoảng 24 triệu USD.

emma-grede-ba-chu-thuong-hieu-denim-noi-tieng-nhat-nhi-nuoc-my
Emma Grede vô cùng quan tâm tới vấn đề bình đẳng giới và chống phân biệt chủng tộc

Bên cạnh việc là một người kiếm tiền rất giỏi, cô còn vô cùng quan tâm tới vấn đề bình đẳng giới và chống phân biệt chủng tộc. Hiện Emma đang là thành viên HĐQT và  đại sứ của tổ chức phi lợi nhuận Women for Women International. Đây là một tổ chức cộng đồng toàn cầu hỗ trợ cho phụ nữ sống trong các khu vực bị chiến tranh tàn phá những kỹ năng xã hội và kinh tế cần thiết để họ thay đổi cuộc sống. Ngoài ra, nữ doanh nhân cũng là thành viên HĐQT của 15 Percent Pledge, tổ chức phi lợi nhuận kêu gọi các thương hiệu dành 15% diện tích kệ hàng của họ cho các doanh nghiệp do người da màu sở hữu.

Mới đây, CEO Good American đã trở thành nhà đầu tư khách mời trong Shark Tank Mỹ mùa thứ 13. Tham gia chương trình, Grede cho biết cô sẽ không quá chú trọng việc tìm kiếm những doanh nhân "phản chiếu" câu chuyện thành công của chính mình mà hi vọng có thể hỗ trợ các nhà sáng lập là người da màu.

Xem thêm: Nữ doanh nhân hé lộ 5 chiến lược giúp cô tiết kiệm cả ngàn đô mỗi tháng dù vẫn mê mệt shopping

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận