Nữ doanh nhân hé lộ 5 chiến lược giúp cô tiết kiệm cả ngàn đô mỗi tháng dù vẫn mê mệt shopping

Vốn là người đam mê shopping, nữ doanh nhân Jen Glantz thấy rằng mình đang chi tiêu quá tay. Vì vậy, cô đã áp dụng 5 chiến lược đơn giản và hiệu quả này để tiết kiệm ngàn đô mỗi tháng.

Chi Nguyễn
11:10 21/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Jen Glantz là một nữ doanh nhân nổi tiếng, là nhà sáng lập dịch vụ cho thuê phù dâu nổi tiếng Bridemaid for Hire (Mỹ). Cô là nhà sáng tạo dự án Finally the Bride, người dẫn chương trình podcast You're Not Getting Any Younger và tác giả nhiều cuốn sách bán chạy như "All My Friends are Engaged" và "Always a Bridesmaid for Hire".

Chia sẻ về bản thân mình, nữ doanh nhân cho biết cô có có niềm đam mê với shopping, và cô muốn mình có thể tiết kiệm nhiều tiền hơn. Đầu năm 2021, cô đã đặt ra thử thách cho bản thân là phải tiết kiệm ít nhất 21% thu nhập. Để làm được điều đó cô đã kiểm soát ngân sách rất chặt chẽ và thay đổi thói quen chi tiêu mỗi ngày. 

5-chien-luoc-giup-nu-doanh-nhan-me-shopping-tiet-kiem-tien-moi-thang
Jen Glantz là một nữ doanh nhân nổi tiếng, là nhà sáng lập dịch vụ cho thuê phù dâu nổi tiếng Bridemaid for Hire

Cuối cùng, Jen Glantz nhận ra cô đã tiết kiệm được hơn 1.300 USD sau 1 tháng thử nghiệm. Dưới đây là 5 chiến lược độc đáo không ảnh hưởng lớn tới cuộc sống thường ngày mà cô đã áp dụng:

Mua sắm ở cửa hàng có giá rẻ hơn

Để có thể tiết kiệm tiền, Jen đã quyết định cân nhắc các khoản chi phí dành cho thực phẩm. Cô nhận ra rằng, vào năm 2020 cô đã chi rất nhiều tiền cho các sản phẩm mua online và cả phí giao hàng mà không nhận ra thu nhập của mình đang giảm. Nếu tiếp tục tình trạng như vậy, cô biết rằng mình không thể tiết kiệm được nhiều tiền.

Đó là lý do cô quyết định học nấu ăn và mua sắm những nguyên liệu không quá đắt tiền. Cô lựa chọn các cửa hàng có giá rẻ hơn, sau đó chọn mua thêm một số đồ hộp cần thiết ở cửa hàng đồng giá. Nhờ đó, chi phí mua thực phẩm một tuần của vợ chồng cô đã giảm từ 175 USD/tuần xuống còn chỉ khoảng 75 USD/tuần. Cuối cùng, Jen đã tiết kiệm được 400 USD/tháng.

Tận dụng lại đồ gia dụng cũ

Jen Glantz cho biết, trong suốt 1,5 năm qua, vợ chồng sống trong một trong căn hộ 1 phòng ngủ có diện tích khiêm tốn. Vì thế, để có nhiều không gian sống hơn, họ đã quyết định sắp xếp lại phòng khách. Sau khi xem xét, cô nhận ra họ cần một cái rương lớn để đựng đồ, thêm một giá đặt TV cao để có thể kê đồ.

Sau khi tham khảo tại một số cửa hàng trực tuyến, cô nhận thấy họ sẽ mất khoảng 500 USD để có thể mua được những món đồ đó. Không muốn chi quá nhiều tiền, cô đã tìm tới một nhóm Facebook tại địa phương, nơi mà mọi người đăng những thứ họ không dùng nữa và cho đi miễn phí.

Cuối cùng, sau nhiều giờ tích cực tìm kiếm, vợ chồng Glantz đã có được cả 3 món mình cần với giá 0 đồng. Cô cho biết: "Mặc dù những vật dụng này không đẹp cho lắm, nhưng chúng phù hợp với căn hộ và giúp chúng tôi cải tạo được căn phòng của mình".

Xem xét lại hóa đơn và ngừng thanh toán những khoản chi không cần thiết

5-chien-luoc-giup-nu-doanh-nhan-me-shopping-tiet-kiem-tien-moi-thang
Sau khi nhận ra mình đang chi quá nhiều tiền vào các dịch vụ, nữ doanh nhân đã dành thời gian xem xét lại chi tiêu

Sau khi nhận ra mình đang chi quá nhiều tiền vào các dịch vụ, nữ doanh nhân đã dành thời gian xem xét lại chi tiêu. Cuối cùng, cô tìm ra một số khoản chi phí cần được điều chỉnh hoặc cắt giảm để tiết kiệm nhiều tiền hơn.

Khoản thứ nhất là chi phí đăng kí dịch vụ Amazon Prime. Cô nhận ra mình có thể sử dụng chung tài khoản với chồng, cùng nhau chia sẻ khoản phí 119 USD/năm. Tiếp đó là cô hủy những dịch vụ trực tuyến mà họ chỉ sử dụng 4 lần/năm và không quá cần thiết. Bên cạnh đó, cô cũng gọi điện cho nhà mạng điện thoại để hỏi xem cô có nhận chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá cước nào không. Cuối cùng, vì cô đã là khách hàng của họ trong 5 năm, nữ doanh nhân được giảm giá 10 USD/tháng tiền gói cước.

Cho đi

Jen Glantz cho biết: "Trong một tháng qua, tôi đã nhận được 3 lời mời từ 3 người bạn, tham gia vào những sự kiện đặc biệt của họ. Một người có sinh nhật, một người khác làm lễ đính hôn, và một người nữa tổ chức tiệc ăn mừng đứa con đầu tiên ra đời. Tôi chắc chắn phải tham gia và tặng quà cho họ. Tôi giới hạn chi phí khoảng 50 USD cho mỗi món quà và để dành sẵn 150 USD mỗi tháng để chi tiêu cho những dịp như vậy".

Tuy nhiên, trước khi mua những món quà mới, cô đã quyết định kiểm tra lại quanh nhà để xem mình có món gì để tặng lại không. Chẳng hạn, cô tìm thấy một khung ảnh bạc mà ai đó đã tặng vợ chồng cô vào ngày cưới. Cô chưa bóc tem và cũng chưa từng sử dụng nó, và cô nghĩ rằng món quà đó sẽ phù hợp cho người bạn sắp đính hôn. Với tiệc sinh nhật, cô tặng cho người bạn một chai rượu mà cô đã mua trước đó, ngoài ra cô tự tay nướng thêm bánh. Glantz cho hay: "Người bạn đã có con nhỏ, tôi tặng 2 phiếu mua hàng để mua sắm tại các cửa hàng nổi tiếng. Những chiếc thẻ này tôi chưa sử dụng đến và tôi đã gửi tặng bạn tôi qua bưu điện".

Cắt giảm chi phí dọn dẹp

5-chien-luoc-giup-nu-doanh-nhan-me-shopping-tiet-kiem-tien-moi-thang
Vợ chồng cô đã tự dọn dẹp căn hộ của mình, sử dụng các vật dụng sẵn có và thực hiện công việc đó vào mỗi cuối tuần

Ban đầu, để có thêm nhiều thời gian thư giãn bên nhau, vợ chồng Glantz đã quyết định thuê dịch vụ dọn dẹp một tháng/lần. Tuy nhiên, cô đã quyết định tiết kiệm khoản tiền này và cắt dịch vụ dọn dẹp. Thay vào đó, vợ chồng nữ doanh nhân đã tự dọn dẹp căn hộ của mình, sử dụng các vật dụng sẵn có và thực hiện công việc đó vào mỗi cuối tuần. Nhờ vậy, họ đã tiết kiệm được khoảng 100 USD.

Tổng cộng, sau khi thực hiện 5 chiến lược trên, Jen Glantz cho biết cô đã tiết kiệm được gần 1.400 USD/tháng (khoảng 31,8 triệu).

Xem thêm: Doanh nhân làm giàu nhờ nghề phù dâu chuyên nghiệp hé lộ 3 chiến lược kiếm tiền sau đại dịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận