Doanh nhân làm giàu nhờ nghề phù dâu chuyên nghiệp hé lộ 3 chiến lược kiếm tiền sau đại dịch

Jen Glantz là nữ doanh nhân nổi tiếng trên MXH với nghề phù dâu chuyên nghiệp "hái" ra tiền, chia sẻ 3 cách giúp cô phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Chi Nguyễn
15:16 14/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhắc đến Jen Glantz, người ta nhớ ngay đến cô gái kiến bộn tiền từ nghề làm phù dâu chuyên nghiệp. Sau 125 lần làm phù dâu, cô đã tìm được ý trung nhân và tổ chức một đám cưới nhỏ bên lề đường. Giờ đây, cô là một doanh nhân thành đạt, là nhà sáng lập dịch vụ cho thuê phù dâu có tiếng Bridemaid for Hire ở Mỹ.

Glantz cho biết: "Một vài tháng sau khi đại dịch diễn ra, tôi nhận ra rằng kế hoạch chi tiêu của mình không còn hợp lý. Tôi có những khoản nhanh chóng không còn sử dụng đến. Khoản tiền tôi dự định để đi với bạn bè, đi chơi cuối tuần, các hoạt động ở địa phương và thậm chí mua quần áo mới hoàn toàn không còn được sử dụng. Đó là bởi, đây là những việc mà tôi không thể làm ở thời điểm này, khi Mỹ vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề với COVID-19". 

doanh-nhan-lam-giau-voi-nghe-phu-dau-chia-se-3-cach-kiem-tien-mua-dich
Jen Glantz là nhà sáng lập dịch vụ cho thuê phù dâu có tiếng Bridemaid for Hire

Nữ doanh nhân nhận ra mình đang dư một khoản tiền kha khá mỗi tháng chưa sử dụng, để nằm yên trong tài khoản tiết kiệm. Jen Glantz lập tức nảy ra ý định sử dụng số tiền này một cách thông minh hơn, để mang lại lợi nhuận cao hơn ngay cả trong mùa dịch. Dưới đây là 3 chiến lược giúp cô kiếm thêm tiền ngay cả trong mùa dịch. 

Nạp đầy quỹ khẩn cấp

Sau khi từ bỏ công việc toàn thời gian và làm việc freelance vào năm 2018, thời gian đầu Glantz rất chú tâm tới việc chuẩn bị quỹ khẩn cấp. Thế nhưng, khi đã kiếm đủ tiền để có thể sống thoải mái trong vòng 6 tháng, nữ doanh nhân lại bớt quan tâm tới quỹ này.

Vì thế, khi đại dịch diễn ra và công việc tự do bị trì trệ, nữ doanh nhân mới giật mình nhìn lại. Cô phải lấy một số tiền trong quỹ để chi trả cho những khoản lớn hơn, chẳng hạn như tiền thuê nhà và chi phí y tế. 

Ý thức được tầm quan trọng của quỹ khẩn cấp, cô cố gắng đưa thêm từ 50 - 75 USD/tháng vào quỹ khẩn cấp để tích trữ thêm tiền. Chưa kể, Glantz còn cma kết sẽ cam kết đóng góp 25% trong bất kỳ khoản tiền mặt chưa được sử dụng nào từ ngân sách năm 2021.

Gửi thêm tiền vào tài khoản hưu trí

Là một freelancer, từ lâu Jen đã chú trọng đến việc thiết lập tài khoản hưu trí. Sau khi đại dịch bùng phát, cô đặc biệt ưu tiên điều này và đóng góp vào đó một khoản tiền cố định.

Vì muốn nghỉ hưu sớm, cô quyết định đưa thêm vào quỹ hưu trí khoảng 100 USD mỗi tháng. Jen chia sẻ: "Điều này đã giúp tài khoản hưu trí của tôi tăng lên đáng kể vào cuối năm 2020".

Tập trung đầu tư

doanh-nhan-lam-giau-voi-nghe-phu-dau-chia-se-3-cach-kiem-tien-mua-dich
Jen đã dùng số tiền cho các hoạt động giải trí và du lịch để chi tiền cho việc đầu tư chứng khoán

Ban đầu, việc rót thêm tiền vào các khoản đầu tư không phải là thứ mà Jen Glantz ưu tiên. Tuy nhiên, sau khi nhận ra mình có thể gây dựng tài sản lâu dài nhờ việc đó, cô đã quyết định đặt mục tiêu đầu tư nhiều hơn hàng tháng. Jen đã dùng số tiền cho các hoạt động giải trí và du lịch để chi tiền cho việc đầu tư chứng khoán.

Nữ doanh nhân chia sẻ: "Tôi cũng nhận thấy, ngay cả khi bắt đầu sử dụng tiền trở lại cho hoạt động giải trí, tôi cần phải điều chỉnh lại ngân sách cẩn thận hơn để ưu tiên cho việc đóng góp vào quỹ khẩn cấp, quỹ hưu trí và tài khoản đầu tư".

Theo Business Insider

Xem thêm: Cố vấn tài chính chia sẻ 7 bài học đắt giá về cuộc sống cho người trẻ: Hãy ăn trưa cùng "người lão làng"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận