Đầu tư đất nền với 1 tỷ đồng tiền vốn, làm sao để sinh lời lúc này?

Có khoảng 1 tỷ đồng tiền tích cóp, nhà đầu tư này băn khoăn không biết nên đầu tư đất nền ra sao để có thể kiếm lời vào thời điểm này.

Chi Nguyễn
09:30 22/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Các chuyên gia thường khuyên rằng, nếu muốn làm giàu, tiết kiệm thôi chưa đủ, mà còn phải biết khiến tiền đẻ ra tiền. Một trong những cách kiếm tiền nhanh chóng là đầu tư, đặc biệt là đầu tư bất động sản. Dù vậy, không phải ai cũng có nhiều kinh nghiệm với thị trường tiềm năng này.

Ông Thái Văn Phúc, trú quận 12, TP.HCM trăn trở: "Hiện tại, tôi có tích cóp được khoảng 1 tỷ đồng và có nhu cầu đầu tư đất nền kiếm lời. Vậy làm cách nào để có thể kiếm lời từ đầu tư đất nền?". Đất nền là một trong những phân khúc kiếm lời nhanh, do có mức giá gốc khá hời, nhưng lại dễ dàng bán sang tay nếu pháp lý rõ ràng.

dau-tu-dat-nen-voi-so-von-1-ty-lam-sao-de-sinh-loi-luc-nay
Với số vốn 1 tỷ đồng, nhà đầu tư hoàn toàn có thể kiếm lời từ đầu tư đất nền

Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Tân Phú Land, ông Nguyễn Chính nhận định, với số vốn 1 tỷ đồng, nhà đầu tư hoàn toàn có thể kiếm lời từ đầu tư đất nền. Với dân chuyên lão luyện, việc đầu tư chỗ này hay chỗ khác là chuyện bình thường. Dù vậy, với người chân ướt chân ráo đi đầu tư, cần phải bỏ thời gian, công sức cũng như thiết lập cho mình một mạng lưới mối quan hệ đủ dày trước khi bắt đầu. Nguyên do là mạng lưới này sẽ giúp ta rất nhiều trong việc đầu tư.

Bên cạnh đó, để sinh lời từ đất nền, ta cần khảo sát trực tiếp vị trí khu đất để tìm hiểu thực tế. Đầu tư đất nền không chỉ là chuyện bỏ tiền ra mua một lô đất rồi thôi mà còn là quá trình nghe ngóng thông tin, quan sát thị trường, tìm hiểu pháp lý, quy hoạch, hạ tầng...

Theo lẽ thường, nhà đầu tư sẽ chọn mua lô đất có vị trí đắc địa, hạ tầng hoàn chỉnh. Điều đó đúng, nhưng đôi khi chưa đủ. Trong bất động sản, cần chú ý thêm nguyên tắc "đón đầu", nói cách khác là dự đoán và mua trước khi bất động sản nơi đó tăng giá.

Ông Chính khuyên rằng, phải tìm hiểu kỹ lưỡng về quy hoạch địa phương, vùng, tìm hiểu về đường sá, hạ tầng giao thông, khu vực dân cư, khu công nghiệp… trong ít nhất 3 đến 5 năm tới là như thế nào. Để từ đó, đưa ra quyết định chính xác, không nóng vội, không theo trend...

Việc xác định mục tích đầu tư cũng rất quan trọng. Nếu muốn lướt sóng, sinh lời nhanh thì nên chọn dự án có thanh khoản tốt, tọa lạc ở nơi dân cư đã hiện hữu, vị trí tốt. Như vậy, nhà đầu tư dễ bán sang tay hơn, thu lời nhanh chóng, chỉ có điều biên độ sinh lời không cao. Còn nếu muốn kiếm lời lớn, lâu dài, trở thành nhà đầu tư chính hiệu, anh cần kiên nhẫn để hái quả ngọt. Tìm hiểu thông tin rõ ràng, có tầm nhìn dài hạn và phải biết nhận định thị trường.

Cũng theo ông Chính, tính pháp lý rất quan trọng. Gần vị trí dự án luôn có phòng công chứng, cơ quan chức năng liên quan đến quản lý đất đai của địa phương. Nếu định mua ở nơi nào, phải đi tới đó để tìm hiểu các thông tin liên quan đến thanh khoản, quy hoạch, hạ tầng...

Vị chuyên gia này khuyên rằng: "Đầu tư đất nền muốn hiệu quả không phải là chuyện mua xong để đó. Quyết định 'xuống tiền' nghĩa là khi đó, lô đất nền đã trở thành 'người thân' của mình, phải thường xuyên chăm sóc, có trách nhiệm mới có thể nhanh chóng sinh lời. Tầm 2 tuần, 1 tháng, anh phải chạy xuống khu đất, phát quang, đo đạc, rào chắn... cẩn thận. Phải làm sao cho nhà đầu tư sau thấy được tiềm năng hiện hữu của lô đất và tâm thế của người chủ bán, họ mới mua dễ dàng.

dau-tu-dat-nen-voi-so-von-1-ty-lam-sao-de-sinh-loi-luc-nay
Nếu định mua ở nơi nào, phải đi tới đó để tìm hiểu các thông tin liên quan đến thanh khoản, quy hoạch, hạ tầng

Do hiện tại, quỹ đất ở TP.HCM đã khan hiếm, ông Chính gợi ý nhà đầu tư nên tìm về những tỉnh lân cận như Long An, Bình Dương,... Thị trường ở các nơi này còn nhiều dư địa, giá chưa quá cao, với 1 tỷ đồng hoàn toàn có thể mua đất nền vừa ý.

Quan trọng nhất là không được bỏ trứng vào một giỏ. Tức là, đừng dùng toan bộ 1 tỷ đồng để đi mua 1 lô đất, mà nên chia sẻ dòng tiền và đầu tư 2-3 lô đất ở các vị trí khác nhau. Nếu làm vậy, trong trường hợp rủi ro không thể ra hàng ở lô này, ta còn những lô khác để xoay vòng vốn. Miễn là không để chôn vốn một chỗ. Sau khi kiếm lời từ lô này, có thể sử dụng tiền lời để đi đầu tư tiếp.

Theo Văn Kiên/Nhà đầu tư

Xem thêm: Mặc cho thị trường hạ nhiệt, đất nền giá rẻ vẫn được nhà đầu tư săn đón

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận