Xúc động lí do đằng sau chuyện cô bé 7 tuổi miệt mài chạy bền 10 km

Nhiều người không khỏi xúc động khi biết Qiqi, cô bé 7 tuổi miệt mài chạy bền 10 km mong chóng lớn để có thể hiến tủy cứu chị.

Chi Nguyễn
14:00 16/03/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện về cô bé 7 tuổi Qiqi (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) miệt mài chạy bền 10 km đã khiến cư dân mạng không khỏi cảm động. Đã hơn 1 tháng nay, Qiqi bền bỉ chạy bộ 6 tiếng đồng hồ, tổng cộng là 10 km. Qiqi cho biết, em cố gắng chạy như vậy là vì mong chóng lớn, có thể tăng cân, đạt đủ tiêu chuẩn thể chất để có thể hiến tủy cứu chị.

Năm ngoái, chị gái của Qiqi là em Zhihan bị chẩn đoán mắc bệnh thiếu máu bất sản (căn bệnh gây ra thiếu máu do rối loại chức năng tủy xương). Các bác sĩ cho biết, cách tốt nhất để chữa căn bệnh hiểm nghèo này là ghép tủy xương. Sau khi tiến hành xét nghiệm, kết quả cho thấy bố mẹ của hai chị em Zhihan không phù hợp để hiến tủy, trong khi đó cô bé Qiqi lại phù hợp.

co-be-7-tuoi-chay-ben-10-km-de-mau-lon-va-hien-tuy-cuu-chi
Đã hơn 1 tháng nay, Qiqi bền bỉ chạy bộ 6 tiếng đồng hồ, tổng cộng là 10 km để có thể tăng cân, đạt đủ tiêu chuẩn thể chất để có thể hiến tủy cứu chị.

Dù vậy, khó khăn lớn nhất lúc này là thể chất của Qiqi không đủ đáp ứng điều kiện hiến tủy. Hiện cô bé mới 7 tuổi, cân nặng chỉ ở mức 40 kg. Dù vậy, Qiqi không ngại khổ, cũng không sợ đau, mà quyết tâm tập thể dục để có thể mau lớn, tăng cấn. Mẹ của hai bé, chị Yu Xiaoyan cho biết, các bác sĩ khuyên Qiqi nên tăng cường vận động thể chất để thúc đẩy cơ thể trao đổi chất. Do Qiqi đang ở "tuổi ăn, tuổi lớn", việc tăng cường tập thể dục sẽ kích thích cảm giác thèm ăn, giúp cô bé tăng cân, chóng lớn hơn.

Nhận thấy đây là điều tốt cho bản thân Qiqi và giúp Zhihan sớm điều trị thành công, chị Yu liền ủng hộ quyết định của con gái út và tham gia tập chạy cùng em. Mỗi ngày, hai mẹ còn đều đặn chạy 2-3 tiếng buổi sáng rồi đi học, chiều về lại chạy tiếp từ 2-3 tiếng nữa. Như vậy, trung bình Qiqi chạy được khoảng 10 km.

co-be-7-tuoi-chay-ben-10-km-de-mau-lon-va-hien-tuy-cuu-chi
Mỗi ngày, hai mẹ còn đều đặn chạy 2-3 tiếng buổi sáng rồi đi học, chiều về lại chạy tiếp từ 2-3 tiếng nữa, trung bình là khoảng 10 km

Những ngày đầu mới tập chạy, Qiqi thường chóng mệt, phải dừng lại nghỉ ngơi, dù thế nhưng cô gái nhỏ không hề có ý định bỏ cuộc. Có hôm, sau khi đi chạy về Qiqi mệt lả, em ngủ thiếp đi, mẹ em lại cõng con gái trên lưng đưa về nhà. Thấy em gái trở về nhà mồ hôi đầm đìa, Zhihan cảm thấy rất xúc động và thương em, thường ngồi âu yếm, đọc truyện cho em nghe sau đó.

Thực ra, cô gái nhỏ 7 tuổi chẳng hiểu lắm về chuyện hiến tủy, em chỉ biết rằng mình là người duy nhất có thể cứu chị gái. Em biết chị mình đang bị bệnh nặng, nếu không chữa kịp có thể ra đi mãi mãi, nên Qiqi rất thương yêu chị và thường động viên chị cố gắng chịu đựng.

co-be-7-tuoi-chay-ben-10-km-de-mau-lon-va-hien-tuy-cuu-chi
Hai chị em Qiqi và Zhihan rất yêu thương nhau.

Được biết, trước khi Zhihan bị bệnh, gia đình chị Yu không quá dư dả nhưng rất hạnh phúc, hòa thuận. Gia đình có 3 cô con gái, bé út được khoảng hơn 1 tuổi, nhà 5 người sống vui vẻ, đầm ấm bên một căn nhà ở ngoại ô TP Liêu Thành. Hiện tại, cả Zhihan và Qiqi đều không thể đi học, Zhihan bị ốm, cơ thể rất yếu, còn Qiqi thì muốn tập trung tập luyện, bồi dưỡng sức khỏe. Cả gia đình trông chờ vào đồng lương của người cha, hiện đang chu cấp kinh tế cho cả gia đình.

Chị Yu Xiaoyan rất cảm động trước tình cảm của hai cô con gái. Chị chia sẻ trên MXH như sau: "Mẹ rất tự hào về các con. Mẹ hy vọng các con sẽ không bao giờ quên thời gian này và sẽ yêu thương nhau thật nhiều ngay cả về sau, khi đã lớn khôn trưởng thành.

Cùng trải qua sinh tử cùng nhau, mẹ tin sẽ không gì là khó khăn cản đường các con được nữa. Chúng ta sẽ có thể cùng nhau vượt qua khó khăn, bởi bên cạnh sẽ luôn có gia đình".

Các bác sĩ cho biết họ đang theo dõi sát sao tình trạng sức khỏe của hai chị em và nói rằng mọi chuyện đang diễn ra theo hướng tốt đẹp.

Hoa khôi nhí Tây Đô 13 tuổi đã mua được chung cư cao cấp tặng mẹ khiến CĐM hết lời khen ngợi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận