Chỉ với 1 từ duy nhất, người cha thức tỉnh 4 đứa con ngỗ ngược, giúp chúng thi đỗ đại học danh giá

Từng gặp khó trong nuôi dạy con cái, nhưng chỉ với 1 từ này, người cha đã làm thức tỉnh 4 đứa con ngỗ ngược, giúp chúng thành tài.

Chi Nguyễn
15:00 23/04/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mỗi đứa trẻ tựa như tờ giấy trắng, ngoan hay hư là do cha mẹ vẽ nên. Trong quá trình trưởng thành, nếu phụ huynh lơ là, không sớm nhận ra sự thay đổi của con sẽ khiến trẻ dễ đi sai đường. 

Trẻ em học rất nhanh, và chúng không phải không hề biết gì. Sự can thiệp kịp thời của cha mẹ sẽ giúp các con thức tỉnh, chọn đúng hướng cho tương lai. Câu chuyện của người cha dưới đây là minh chứng cho điều đó.

4 đứa con ngỗ nghịch khiến cha mẹ đau đầu

Ông Hei Xiaolong, quê tại tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) từng giữ chức Tổng giám đốc công ty Máy bay Hughes ở Hoa Kỳ, kiêm Phó tổng giám đốc của Tập đoàn Acer Đài Loan (Trung Quốc), Phó chủ tịch của một số chương trình văn hóa và giáo dục ở Đài Loan. Thành công về mặc sự nghiệp song phương diện nuôi dạy con cái của ông lúc đầu cũng chẳng mấy suôn sẻ.

chi-voi-1-tu-nguoi-cha-thuc-tinh-4-dua-con-ngo-nguoc

Người đàn ông thành đạt này có 4 người con, nhưng ngoại trừ người con cả thì số còn lại đều là nỗi rắc rối. Thậm chí, ông từng chia sẻ những đứa con như cơn ác mộng của đời mình.

Một lần đi siêu thị, cậu con trai thứ 2 đã lén lút ăn cắp một đôi găng tay, sau đó bị nhân viên siêu thị bắt quả tang. Con gái thứ 3 thì đua đòi, thường xuyên có hành vi chống đối, thậm chí sau khi vào cấp 2, thành tích học tập sa sút và tệ hơn là nảy sinh tình cảm với bạn khác giới. Cậu con trai út thì luôn cho mình là giỏi nhất và không chịu nghe lời cha mẹ, thầy cô.

chi-voi-1-tu-nguoi-cha-thuc-tinh-4-dua-con-ngo-nguoc

Thời điểm các con trong tuổi nổi loạn, vợ chồng ông Hei nhiều lúc bất lực vì không dạy được con bởi thế không gia đình luôn căng thẳng và áp lực. Thế nhưng hiện giờ, cả 4 người con đều đã thành công, đỗ vào các trường đại học danh giá với thành tích khủng. Vì sao lại có chuyện bất ngờ đó?

1 từ duy nhất giúp thức tỉnh các con

Thì ra, bí quyết dạy con của ông Hei chỉ gói gọn trong 1 từ duy nhất: "Chậm". Thay vì liên tục nóng giận, đánh đập con khi chúng làm sai ý mình, ông lại chọn nhẫn nhịn. Những lúc ấy, ông lại dành thời gian tâm sự với các con, để thấu hiểu vấn đề của chúng. Trên cơ sở đó, ông hướng dẫn và truyền cảm hứng để các con chinh phục giấc mơ của chúng.

chi-voi-1-tu-nguoi-cha-thuc-tinh-4-dua-con-ngo-nguoc

Bằng sự kiên nhẫn của mình ông đã thực hiện từng bước trong việc dạy con. "Chậm mà chắc", bởi vậy cả 4 người con của ông đều đỗ vào những trường đại học danh giá trên thế giới. Qua đây, có thể thấy quan niệm nuôi dạy con của vị tổng giám đốc này rất đúng đắn, khoa học và đem lại hiệu quả tốt. 

Dưới đây là 3 cách dạy con "chậm" đúc kết được từ sự thành ông của ông Hei:

- Đừng so sách gia đình mình với gia đình người khác.

- Cho con không gian được tự do phát huy năng lực.

- Cha mẹ đừng dồn toàn bộ tâm chí vào con.

Theo Ứng Hà Chi/TTVH

Xem thêm: Hãy biết ơn cuộc đời, bởi bạn đang hạnh phúc hơn 2 tỷ người khác trên thế giới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận