Hãy biết ơn cuộc đời, bởi bạn đang hạnh phúc hơn 2 tỷ người khác trên thế giới

Nếu nhìn thấy hình ảnh dưới đây, xin hãy dừng lại 1 phút để cảm ơn những người này, bởi nhờ họ mà chúng ta biết rằng mình may mắn đến nhường nào khi có 1 cơ thể lành lặn.

Đỗ Thu Nga
08:00 21/04/2023 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong cuộc sống này, có thể vì mải theo đuổi những mục tiêu, tầm nhìn cao hơn bản thân mình, bạn vô tình quên mất những điều kiện hạnh phúc mình đang có. Chỉ cần nhìn xuống một chút, bạn sẽ thấy mình còn may mắn hơn biết bao người. 

Hãy thức dậy mỗi ngày với niềm biết ơn cuộc sống của mình. Thay vì nghĩ về những gì bạn không có, hãy nghĩ về những gì bạn đang có mà người khác không có. Chính lòng biết ơn về những gì bạn đang có sẽ mang lại cho bạn nhiều hơn sự hạnh phúc và những thứ ban đang có. Biết ơn sức khỏe, bạn sẽ khỏe mạnh hơn. Biết ơn số tiền mình đang có, bạn sẽ càng có nhiều tiền hơn... Vậy nên, mỗi ngày thức dậy hãy nhớ:

- Nếu bạn có thực phẩm để ăn, có quần áo để mặc, có một mái nhà để che đầu, để nghỉ qua đêm, dù đó là phòng trọ thuê…là bạn đã giàu có hơn ít nhất 1,2 tỷ người dân trên thế giới này.

Hay-biet-on-cuoc-doi-boi-ban-dang-hanh-phuc-hon-2-ty-nguoi-khac-7

- Nếu bạn có tiền tiêu trong ví, có tiền bố thí cho người nghèo, có chút ít tiền gửi trong ngân hàng, bạn đã nằm trong số 4,8 tỷ người giàu nhất thế giới, và hạnh phúc hơn 2,2 tỷ người khác.

- Nếu sáng nay thức dậy bạn thấy khỏe hơn ngày hôm qua một chút thì bạn đã may mắn hơn rất nhiều người đang xếp thành hàng dài đợi đến lượt kiểm tra sức khoẻ.

- Nếu bạn chưa bao giờ trải qua những nguy hiểm của chiến tranh, hay vật vã của đói khát… bạn đã hạnh phúc hơn khoảng 600 triệu người trên thế giới này, đang là nạn nhân của bạo loạn, của chiến tranh, của nạn đói.(theo báo cáo của tổ chức CRIGHTS về quyền con người)

- Nếu bạn còn được chung sống với cha mẹ và hạnh phúc bên nhau, thì so với thế giới, trường hợp của bạn không nhiều đâu.

- Nếu bạn còn có thể tự do đến các tu viện, chùa chiền hay các đền thờ theo niềm tin tôn giáo của bạn mà không sợ quấy nhiễu, bắt bớ, tra tấn, hay mất mạng sống… bạn đang được may mắn hơn vô số người trên trái đất này.

- Nếu bạn bị tắc đường và kẹt xe, đừng thất vọng. Còn rất nhiều người trên thế giới này, đối với họ, lái xe là một ước mơ không thể thực hiện.

- Nếu bạn cảm thấy học hành thật chán ngán. Hãy nghĩ đến những người cả đời không được đến trường.

- Nếu bạn buồn vì một cuối tuần nữa lại sắp trôi qua. Hãy nghĩ đến những người phụ nữ ở môi trường làm việc khắc nghiệt, phải làm việc 12 tiếng một ngày, 7 ngày một tuần để nuôi con.

- Và cuối cùng, nếu bạn đọc được thông điệp này thì bạn đã hạnh phúc hơn 02 tỷ người trên thế giới này chẳng bao giờ được đọc bất cứ thứ gì cả. Vậy thì, hãy nâng niu những gì trong vòng tay bạn, bởi vì còn rất nhiều người trên thế giới này đang ước mơ được như bạn đấy!

Xem thêm: Lòng tốt nên đi kèm với sự sắc sảo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận