CEO công ty triệu đô Karthik Ganesh hé lộ bí quyết thành công: Tất cả là nhờ lối sống tối giản

Theo CEO công ty EmpiRx Health Kerthik Ganesh, việc sống tối giản và sở hữu ít vật dụng cá nhân khiến ông làm việc hiệu quả hơn rất nhiều.

Chi Nguyễn
08:30 21/07/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Karthik Ganesh là CEO kiêm thành viên HĐQT của công ty EmpiRx Health. Ông đã lèo lái công ty khởi nghiệp này phát triển vượt bậc, đi đầu trong lĩnh vực PBM (Pharmacy benefit managers). Hiện tại, EmpiRx Health đã được công nhận là một trong những công ty có nhiều năm kinh nghiệm thuộc Inc. 5000, chứng nhận Nơi làm việc tuyệt vời và lọt vào danh sách Deloitte Technology Fast 500.

Gần đây, vị doanh nhân này đã hé lộ bí quyết thành công của mình. Theo Ganesh, việc sở hữu ít vật dụng cá nhân và theo đuổi lối sống tối giản đã giúp ông làm việc hiệu quả hơn.

ceo-cong-ty-trieu-do-karthik-ganesh-he-lo-bi-quyet-thanh-cong
Theo Ganesh, việc sở hữu ít vật dụng cá nhân và theo đuổi lối sống tối giản đã giúp ông làm việc hiệu quả hơn. Ảnh minh họa

Với nhiều người, việc mua sắm những thứ tiện nghi, khiến cuộc sống thoải mái hơn là dấu hiệu của sự thành công. Thế nhưng, CEO EmpiRx Health chỉ sở hữu 89 món đồ cá nhân, và cho rằng càng sở hữu ít đồ đạc thì mình càng có nhiều tự do.

Mỗi mặt hàng quần áo đều được tính là một vật dụng, giày dép, đồ điện tử,... cũng tương tự. Nếu ngày mai phải "đóng gói tất cả đồ đạc" và đem đi, ông cũng không phải lo lắng gì nhiều. Hiện tại, dù Karthik Ganesh đã kết hôn và có 2 con, ông vẫn theo đuổi lối sống tối giản này, chỉ đếm riêng các vật dụng của mình.

Vị doanh nhân này giải thích: "Điều đó cực kỳ thoải mái. Nếu bạn không phải dính với một đống đồ, bạn sẽ thoải mái hơn để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống, công việc và gia đình. Nó đem đến cho bạn khả năng xử lý mọi việc theo cách rất khác biệt".

ceo-cong-ty-trieu-do-karthik-ganesh-he-lo-bi-quyet-thanh-cong
Nếu bạn không phải dính với một đống đồ, bạn sẽ thoải mái hơn để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống, công việc và gia đình

Lối sống này giúp ông tiêu ít tiền hơn, chỉ giữ lại những món đồ có giá trị và thực sự ý nghĩa. Chủ nghĩa tối giản đã trở nên phổ biến hơn vài năm trở lại đây, nhất là hậu đại dịch COVID-19. Người ta phải suy nghĩ lại những gì mới thực sự thiết yếu, đánh giá lại thói quen chi tiêu.

Nhờ áp dụng chủ nghĩa tối giản vào phong cách lãnh đạo, Karthik Ganesh đã khiến cho doanh nghiệp phát triển vượt bậc. Ông cho hay: "Chúng tôi không lập ra những bản kế hoạch ba năm. Theo đúng nghĩa đen, chúng tôi lập ra bản kế hoạch 10 tháng và xem xét lại kế hoạch đó hàng tháng”, ông nói. “Sự thất vọng và thử thách trong cuộc sống thường đến từ việc bạn lập một kế hoạch, hy vọng nó thành công và cố gắng thực hiện nó. Và sau đó, bạn nản lòng khi nó không thành công như bạn mong đợi.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn lập ra một kế hoạch và nói rằng, tôi sẽ làm mọi thứ có thể để biến kế hoạch này thành hiện thực. Nhưng nếu nó không xảy ra, điều đó không sao. Tôi sẽ thử một phương án khác".

ceo-cong-ty-trieu-do-karthik-ganesh-he-lo-bi-quyet-thanh-cong
Không ít nhân viên của EmpiRx Health cũng áp dụng lối sống tối giản, bắt đầu loại bỏ những vật dụng không cần thiết. Ảnh minh họa

Chủ nghĩa tối giản này bắt đầu từ Ganesh, và nhanh chóng lan rộng ra khắp công ty. Không ít nhân viên của EmpiRx Health cũng áp dụng lối sống tối giản, bắt đầu loại bỏ những vật dụng không cần thiết. Họ chia sẻ với vị CEO này rằng, điều đó khiến cuộc sống của họ "thăng hoa hơn", có thể hoàn thành những điều trong tầm kiểm soát.

Với những người muốn thử áp dụng lối sông tối giản, Ganesh cho rằng điều quan trọng là phải biết bản thân thực sự muốn gì. Ông nói: "Hãy lùi lại một bước và tự hỏi bản thân điều gì là thực sự quan trọng. Và nếu điều gì đó không đủ quan trọng, hãy loại bỏ nó. Sau đó hãy hỏi bản thân rằng điều đó có khiến bạn thấy mình có nhiều không gian trong tâm trí hơn không? Nó có giúp bạn tập trung hơn không? Nếu có, hãy tiếp tục loại bỏ những vật không cần thiết và xem mọi thứ trông như thế nào?".

Theo Linh Lam/NDH

Xem thêm: Làm giàu không bao giờ muộn: 5 doanh nhân thành công khi chẳng có tiền hay thành tựu gì ở tuổi 30

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận