Làm giàu không bao giờ muộn: 5 doanh nhân thành công khi chẳng có tiền hay thành tựu gì ở tuổi 30

Làm giàu không bao giờ muộn cả, nếu bạn có sự nỗ lực thì dù 30 hay 40 tuổi bạn vẫn có cơ hội trở nên giàu có, thành công, sở hữu khối tài sản lớn. Dưới đây là 5 doanh nhân “vụt sáng” điển hình ngoài tuổi 30!

Diệu Nguyễn
12:00 07/07/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Tim Westergren - Làm giàu không bao giờ muộn

Tim Westergren là người sáng lập Pandora – kênh radio trực tuyến, nhưng ông chỉ bắt đầu đạt được thành công trong sự nghiệp của mình vào năm 35 tuổi.

Lam-giau-khong-bao-gio-muon-5-doanh-nhan-nay-la-vi-du-tot-nhat-1

Trước đó, ông từng là nhạc sĩ bán thời gian và làm công việc “vú em”. Vào cuối những năm 1990, ông bắt đầu sáng tác nhạc phim dựa trên yêu cầu của từng đạo diễn mà ông hợp tác. Công việc mới này Tim Westergren không được trả lương cao, nhưng nó là nền tảng giúp ông nảy lên ý tưởng tạo ra dự án âm nhạc Genome. Mãi cho đến năm 2007, Westergren mới tạo ra Pandora và vào năm 2010, ông được bầu chọn là một trong 100 doanh nhân có ảnh hưởng nhất của tạp chí Time.

2.   Milton Hershey – Làm giàu không bao giờ muộn

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp cái tên này trên vỏ của những thanh sô cô la. Tuy nhiên, bạn không biết rằng, mãi đến năm 37 tuổi Hershey mới đạt được thành công.

Lam-giau-khong-bao-gio-muon-5-doanh-nhan-nay-la-vi-du-tot-nhat-2

Khi còn trẻ, vào năm 13 tuổi Hershey đã bỏ học và bắt đầu học nghề làm kẹo. Hershey đã đi vay mượn tiền để mở cửa hàng kẹo của riêng mình, nhưng thua lỗ trầm trọng sau 5 năm hoạt động. Sau đó, đến năm 26 tuổi Hershey bắt đầu khởi động công ty Lancaster Caramel Company nhưng không khả quan, sau một thời gian kinh doanh thì vẫn thất bại. Cho đến năm 1893, lúc đó Hershey đã 37 tuổi, rút kinh nghiệm từ những lần trước đó, ông chú trọng vào việc sản xuất sô cô la sữa và Hershey Chocolate Company ra đời từ đó và đạt được thành công vang dội cho đến ngày nay.

3.   Gordon Moore – Làm giàu không bao giờ muộn

Định luật Moore được xây dựng bởi Gordon Moore - một trong những sáng lập viên của tập đoàn sản xuất chip máy tính nổi tiếng Intel. Tuy nhiên, mãi cho đến năm 38 tuổi Gordon Moore mới bắt đầu gây dựng nên doanh nghiệp cho riêng mình.

Lam-giau-khong-bao-gio-muon-5-doanh-nhan-nay-la-vi-du-tot-nhat-4

Trước đó, vào năm 27 tuổi, Moore đã cùng với 7 chuyên gia công nghệ tài năng khác tạo nên công ty Fairchild Semiconductor. Nhưng sau 10 năm hoạt động, tập đoàn ngày càng trì trệ và gây thất vọng. Chính vì thế Moore đã rời bỏ và bắt đầu công việc kinh doanh Intel của riêng mình cùng với đối tác Bob Noyce. Quyết định này đã tạo ra bước ngoặt lớn mang đến sự thành công cho ông sau này.

4.   Jan Koum – Làm giàu không bao giờ muộn

Lam-giau-khong-bao-gio-muon-5-doanh-nhan-nay-la-vi-du-tot-nhat-5

Sinh ra ở Ukraine, nhưng năm 16 tuổi Koum đã đến Mỹ cùng mẹ. Khi ấy, anh phải sống nhờ vào thực phẩm tem phiếu trợ cấp và làm người gác cổng để sống qua ngày. Năm 18 tuổi, Koum học lập trình và bắt đầu đến trường, nhưng anh đã bỏ học trước khi có được tấm bằng.

Sau đó, Koum đến làm việc tại Yahoo khoảng 10 năm, nhưng đến năm 30 tuổi Koum đã rời công ty để theo đuổi mục tiêu lớn hơn. Năm 32 tuổi, anh sáng lập nên công ty WhatsApp. Sau hàng loạt những lỗi và trục trặc khi khởi động ứng dụng, tưởng chừng như Koum sẽ đóng cửa công ty. Nhưng nhưng rất may Jan Koum đã không làm vậy, thay vào đó anh tiếp tục tìm cách điều chỉnh, nâp cấp cho ứng dụng của mình. Cho đến năm 37 tuổi, anh đã bán WhatsApp cho Facebook với số tiền "khủng" là 19 tỷ đô la.

5.   Jack Ma – Làm giàu không bao giờ muộn

Jack Ma là người sáng lập của Alibaba, cuộc đời ông cũng là một câu chuyện đầy cảm hứng. Sinh ra trong một gia đình nghèo, Jack Ma biết rằng cách duy nhất để mình bứt phá là thông qua giáo dục. Thế nhưng 2 lần thi đại học Jack Ma đều trượt, mãi cho đến lần thứ 3 mới được nhận. Và sau đó, ông bắt đầu ứng tuyển vào các công việc mà ông cho rằng mình có khả năng đảm nhận.

Lam-giau-khong-bao-gio-muon-5-doanh-nhan-nay-la-vi-du-tot-nhat-6

Nhưng sự thật lại phũ phàng, sau hơn chục lần bị từ chối, Jack Ma đã bắt đầu dạy tiếng Anh với mức lương 12 đô la một tháng. Vào năm 31 tuổi, khi tới Mỹ Jack Ma đã thấy được một cơ hội lớn cho các công ty internet ở Trung Quốc. Nên ông đã mạo hiểm thành lập 2 công ty, nhưng cuối cùng vẫn thất bại. Mãi đến năm 35 tuổi, Jack Ma đã thành lập một nhóm bạn để đầu tư cho ý tưởng về mô hình thương mại điện tử - Marketplace của mình, sau này trở thành Alibaba. Vào cuối năm 2017, theo ước tính Jack Ma sở hữu khối tài sản có trị giá 46,6 tỷ đô la. Đây một bước tiến lớn so với mức lương 12 đô la trước đó ông.

Bạn đừng bận tâm về việc mình 20, 30, 40 tuổi hay già hơn. Nếu bạn có một ý tưởng vững chắc, có niềm đam mê theo tuổi và tiếp cận được nguồn tài nguyên bạn cần để hoàn thành công việc thì bạn cũng có thể trở thành một doanh nhân thành công. Dù khởi nghiệp ở bất cứ độ tuổi nào thì nó cũng sẽ có những ưu nhược điểm riêng của mình.

Xem thêm: Kiểu người tự tạo vận may cho mình thu hút quý nhân giúp đỡ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận