Bàn về quy luật cân bằng của vận mệnh: Tất cả những gì bạn có, đều là trả giá để nhận

Thoạt nhìn có thể không phải, nhưng quả thực thế giới là một sự cân bằng. Mọi thứ bạn sở hữu, đều là phải trả giá để có được. 

Chi Nguyễn
08:00 14/05/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có hai người: Một người giàu và yếu, người kia nghèo và mạnh.

Hai người ghen tị với nhau. Người giàu ghen tị với sức khỏe của người nghèo, và người nghèo ghen tị với sự giàu có của người giàu. Thậm chí, người giàu sẵn sàng đánh đổi tất cả tài sản của mình để lấy sức khỏe của người nghèo, người nghèo sẵn sàng đánh đổi sức khỏe của mình để lấy của cải của người giàu.

Mong muốn của họ đã được biết đến bởi một pháp sư phép thuật.

Pháp sư đã dùng phương pháp hoán đổi để giúp họ thực hiện được ước nguyện: người giàu trở nên bần cùng khỏe mạnh, người nghèo trở nên giàu có bệnh tật.

Kể từ đó, cả hai đã sống cuộc sống mà họ hằng mong ước...

ban-ve-quy-luat-can-bang-cua-van-menh

Người đàn ông giàu có đã trở thành một người nghèo có khát vọng thành công mạnh mẽ vì sức khỏe của anh ta. Dần dần, của cải tích lũy trở lại và anh ta trở nên giàu có trở lại. Đồng thời, anh đặc biệt lo lắng cho sức khỏe của mình, khi cảm thấy không khỏe sẽ suy nghĩ lung tung, lo lắng mình mắc bệnh nan y. Dưới áp lực tinh thần to lớn, cơ thể khỏe mạnh ban đầu dần dần phát sinh các triệu chứng, lại sống cuộc sống giàu sang và bệnh tật.

Về phần kẻ nghèo khó trở thành phú ông, sau khi ngồi trên đống của cải khổng lồ, hắn cũng lo lắng cho mình già yếu bệnh tật, lo cho mình không tiêu nổi của cải trong đời này! Nghĩ đến những của cải gia tài này, anh đã hy sinh sức khỏe của mình để đổi lấy nó, nếu cả đời anh không hưởng thụ cho tốt, khi anh qua đời thì thật là tồi tệ! Vì vậy, anh ta bắt đầu tiêu rất nhiều tiền, cố gắng làm mọi cách để bản thân được thoải mái, và chẳng bao lâu sau, tài sản của anh ta bị phung phí! Bởi vì trong khoảng thời gian này anh sống với một tinh thần tốt cũng mang đến cho anh một thân thể khỏe mạnh, anh lại sống cuộc sống nghèo khổ và khỏe mạnh như trước đây.

Đây là kết cục của hai người: Dù trải qua đủ loại chuyện nhưng cuối cùng cũng trở lại hình dáng ban đầu. Có thể bạn nghĩ rằng thế giới là không công bằng.

Có người giàu có, có người nghèo khó, có người khỏe mạnh, có người ốm đau, có người thực hiện được ước mơ của mình, nhưng cũng có người chỉ biết oán hận suốt đời.

Đằng sau những bất công này, luôn phải có một sự công bằng nào đó. Bởi vì những gì chúng ta nhìn thấy luôn chỉ là một phần của sự thật. Phần sự thật mà bạn không để ý đến đó chỉ là một trong lượng khác để bù đắp cho “cán cân công lý” mà thôi! Mỗi khi một cánh cửa đóng lại thì cũng sẽ có một cánh cửa khác được mở ra cho bạn.

ban-ve-quy-luat-can-bang-cua-van-menh

Lý do tại sao bạn cho rằng điều đó là “không công bằng” chỉ bởi vì bạn đã “gắn nhãn” một cách không công bằng cho đủ loại người, và so sánh những phẩm chất riêng của họ với những phẩm chất không phải của bạn.

Sau khi nhìn thấy tất cả mọi thứ, bạn sẽ tìm thấy một quy tắc

Thế giới luôn duy trì sự cân bằng của nó theo một cách độc đáo. Có lẽ, thứ bạn có chưa chắc đã là thứ bạn muốn, nhưng trong mắt người khác, đó quả thực là tài sản hiếm có.

Đây là quy luật cân bằng của số phận. Nó không tồn tại để làm hài lòng bạn, nhưng nếu bạn không tận dụng tốt tất cả những gì nó mang lại cho bạn, nó cũng sẽ không chịu trách nhiệm với bạn!

Tổng hợp

Xem thêm: Vì sao người xưa dạy con tích đức, người thời nay lại dạy con tiêu tiền?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận