Nguyễn Văn Thanh: Anh Grab hỗ trợ CSGT điều tiết giao thông, hiến máu hơn 100 lần

Không chỉ nổi rần rần trên MXH vì hỗ trợ CSGT điều tiết đường phố, anh Grab Nguyễn Văn Thanh còn là người nhiệt tình với việc hiến máu.

Chi Nguyễn
14:00 20/08/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tối 16/8 vừa qua, cư dân mạng lan truyền chóng mặt hình ảnh và câu chuyện về anh Grab "đáng yêu". Thấy đường đông, anh liền tình nguyện đỗ xe, giúp đỡ CSGT điều tiết đường phố. Đó là anh Nguyễn Văn Thanh (26 tuổi, Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội).

Anh Văn Tuyến, người ghi lại khoảnh khắc đó cho biết: "Chẳng là thấy nút giao Trường Chinh – Tôn Thất Tùng (Hà Nội) đông quá, thế là anh Grab nhà ta lao xuống đường, hỗ trợ cảnh sát giao thông điều tiết dòng người đang chen nhau, tranh thủ từng giây để mưu sinh dưới trời nắng nóng.

anh-grab-dang-yeu-tham-gia-hien-mau-hon-100-lan-nguyen-van-thanh
Thấy đường đông, anh Grab này liền tình nguyện đỗ xe, giúp đỡ CSGT điều tiết đường phố

Liên tục di chuyển để điều tiết giao thông, thi thoảng anh Grab lại cúi gập người hướng về phía dòng xe, như để xin lỗi người đi đường nếu như anh vô tình làm phiền. Hà Nội xô bồ, cơ mà vẫn có những chuyện đáng yêu thế là cùng!”.

Sau khi soi profile của chàng Grab ấy, dân tình càng nể phục khi biết anh còn là một "vị khách" thường xuyên của Viện Huyết học - Truyền máu TƯ. Đến nay, sau 8 năm tham gia hoạt động ý nghĩa này, anh đã có hơn 100 lần hiến máu, hiến tiểu cầu.

anh-grab-dang-yeu-tham-gia-hien-mau-hon-100-lan-nguyen-van-thanh
Bản thân cũng không thể di chuyển tiếp nên mình dừng xe, mong mọi người dừng lại nhường đường cho xe cứu thương.

Ngay khi bước sau tuổi 18, cũng là độ tuổi đủ để tham gia hiến máu, 9x Hà Nội nhận thấy đây là việc làm thiết thực. Cũng vì thế, từ đó đến nay, Văn Thanh đều đặn hiến máu, hiến tiểu cầu và coi hiến máu, giúp đỡ cộng đồng là niềm hạnh phúc của mình. Sáng 18/8/2022, theo lịch, Thanh lại đến Viện như một thói quen để kỷ niệm lần hiến tiểu cầu thứ 104.

Đã có người nói với Nguyễn Văn Thanh là bao đồng, "không bình thường", nhưng anh chẳng ngại gì. Chàng Grab cho biết anh vô cùng bất ngờ khi biết ảnh của mình được chia sẻ trên mạng xã hội. Anh tâm sự: "Thanh cũng là người đang tham gia giao thông, khi dừng đèn đỏ thì nghe thấy tiếng réo của nhiều xe cứu thương phía sau (rẽ vào Bệnh viện Đại học Y), lúc đó đường Tôn Thất Tùng tắc cả 2 chiều. Anh cảnh cảnh sát giao thông một mình không thể điều tiết cho cả ngã tư lớn vậy. 

anh-grab-dang-yeu-tham-gia-hien-mau-hon-100-lan-nguyen-van-thanh
Đều đặn 3 tuần một lần, Thanh lại chủ động dành thời gian để hiến tiểu cầu

Bản thân cũng không thể di chuyển tiếp nên mình dừng xe, mong mọi người dừng lại nhường đường cho xe cứu thương. Thanh biết có nhiều anh chị rất bận công việc riêng của mình, nếu Thanh có làm lỡ mất một vài giây, phút quý giá cuộc đời của anh chị thì cho Thanh xin lỗi anh chị nhiều ạ... Mình chỉ mong góp chút gì đó cho Hà Nội tươi đẹp hơn, xinh đẹp hơn".

Về việc hiến máu, anh cho rằng việc tình nguyện hy sinh thời gian, công sức của mình để đóng góp những điều tích cực cho cộng đồng là một điều hết sức bình thường. Đều đặn 3 tuần một lần, Thanh lại chủ động dành thời gian để hiến tiểu cầu. Vừa qua, chàng trai trẻ này là một trong những người hiến tiểu cầu tình nguyện thường xuyên, tiêu biểu năm 2021.

Theo Viện huyết học

Xem thêm: Nể phục 9x Hà Nội tham gia hiến máu 100 lần: Còn sức khỏe là nhất định còn làm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận