7 thói quen chi tiêu khiến bạn nghèo đi trông thấy: Muốn làm giàu, nhớ thay đổi!

Theo các chuyên gia, đây là 7 thói quen chi tiêu tiền bạc khiến bạn nghèo đi trông thấy. Nếu bạn đang muốn có tài chính vững vàng hơn, hãy thay đổi ngay.

Chi Nguyễn
15:00 14/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hiểu biết về tài chính là rất quan trọng để đạt được sự ổn định kinh tế và phá vỡ vòng nghèo đói. Tuy nhiên, nhiều cá nhân phải vật lộn với những hành vi phá hoại gây ra thói quen tiêu tiền kém có thể kéo dài khó khăn tài chính.

Đây là 7 thói quen chi tiêu sẽ khiến bạn tốn tiền, khó tiết kiệm: 

Thói quen thiếu ngủ

Làm giàu thành công đòi hỏi phải ngủ đủ giấc. Thiếu ngủ có liên quan đến béo phì và tăng cân, có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe và tăng chi phí y tế làm tiêu hao nguồn tài chính. Ngủ không đủ giấc sẽ phá vỡ những thói quen lành mạnh và khả năng ra quyết định. Thật khó để có được một nền giáo dục và có một sự nghiệp thành công với tình trạng thiếu ngủ liên tục.

Thói quen ăn uống không lành mạnh rất tốn kém

Thói quen ăn uống kém gây tốn kém, chẳng hạn như thường xuyên tiêu tiền vào đồ ăn nhanh, có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe và dẫn đến các bệnh liên quan đến béo phì. Điều này làm tăng chi phí chăm sóc sức khỏe và giảm năng suất, kéo dài vòng luẩn quẩn đói nghèo. Nó đòi hỏi thói quen ăn uống lành mạnh để duy trì năng lượng cần thiết để học tập, có sự nghiệp thành công hoặc xây dựng sự giàu có.

Nghiện thuốc lá và chất gây nghiện khiến bạn tốn rất nhiều chi phí

Mua thuốc lá hoặc các chất gây nghiện khác là một thói quen tốn kém tiền bạc. Nghiện thuốc lá, đặc biệt là bắt đầu từ khi còn trẻ, có thể dẫn đến ung thư miệng và các vấn đề sức khỏe khác cần điều trị tốn kém và làm giảm khả năng kiếm tiền, khiến mọi người bị mắc kẹt trong nghèo đói. Nghiện ngập cũng là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng vô gia cư và nghèo đói.

Thiếu hiểu biết về tài chính là rất tốn kém

7-thoi-quen-chi-tieu-khien-ban-ngheo-di-trong-thay

Đó là một thói quen xấu khi không biết cách quản lý tài chính của mình. Thiếu kiến ​​thức về lập ngân sách, tiết kiệm và đầu tư có thể dẫn đến những quyết định tài chính sai lầm khiến mọi người rơi vào cảnh nghèo đói. Sự ổn định tài chính là yếu tố bảo vệ gia đình và nếu không có giáo dục tài chính, các cá nhân sẽ gặp khó khăn trong việc quản lý tiền của mình một cách hiệu quả.

Thiếu khả năng tiếp cận các dịch vụ ngân hàng là tốn kém

Không được tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng chính thức là một thói quen tốn kém về tiền bạc. Các ngân hàng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tài chính toàn diện và khuyến khích tiết kiệm ở những người có thu nhập thấp. Nếu không được tiếp cận những dịch vụ này, các cá nhân sẽ ít có khả năng tiết kiệm và có nhiều khả năng duy trì tình trạng nghèo đói hơn. Chi phí của các dịch vụ tài chính bên ngoài ngân hàng truyền thống chiếm tỷ lệ cao trong số tiền lương của người có thu nhập thấp.

Sự phụ thuộc kinh tế vào các quyền lợi công là một cái bẫy

Một trong những thói quen tiêu tiền tồi tệ nhất mà bạn có thể mắc phải là phụ thuộc vào các chương trình của chính phủ thay vì tìm kiếm việc làm. Sự phụ thuộc vào chính phủ này có thể kéo dài tình trạng nghèo đói bằng cách ngăn cản các cá nhân phát triển kỹ năng và kiếm thu nhập.

Thói quen sức khỏe kém là tốn kém

Sức khỏe kém là một thói quen tốn kém về tiền bạc - những thực hành tốt cho sức khỏe như tập thể dục, dinh dưỡng hợp lý và khám sức khỏe thường xuyên là như vậy. Các vấn đề sức khỏe mãn tính có thể dẫn đến mất việc làm, chi phí y tế và vòng luẩn quẩn đói nghèo. Do chi phí, thói quen sức khỏe kém cũng có thể ảnh hưởng đáng kể đến sự ổn định tài chính của một cá nhân.

7-thoi-quen-chi-tieu-khien-ban-ngheo-di-trong-thay

Dưới đây là những lời khuyên dành cho bạn để có thói quen lành mạnh hơn:

  • Ưu tiên giấc ngủ ngon để nâng cao khả năng ra quyết định tài chính và tối đa hóa tiềm năng nghề nghiệp.
  • Lựa chọn những bữa ăn bổ dưỡng, tiết kiệm chi phí thay vì những lựa chọn đồ ăn nhanh tiện lợi nhưng đắt tiền.
  • Loại bỏ việc sử dụng thuốc lá để cải thiện sức khỏe thể chất và tài chính của bạn.
  • Thu hẹp khoảng cách kiến ​​thức tài chính bằng cách sử dụng các công cụ lập ngân sách và tài nguyên giáo dục.
  • Khám phá các giải pháp ngân hàng thay thế để giảm thiểu phí.
  • Theo đuổi phát triển kỹ năng và cơ hội việc làm để giảm sự phụ thuộc vào hỗ trợ của chính phủ.
  • Áp dụng cách tiếp cận chủ động về sức khỏe và tự chăm sóc để ngăn ngừa các bệnh mãn tính tốn kém.

Theo New Trader U

Xem thêm: 

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận