5 đặc điểm của kiểu đàn ông dù làm gì cũng nghèo "không ngóc đầu lên nổi"

Nếu có 5 đặc điểm của kiểu đàn ông dù làm gì cũng nghèo "không ngóc đầu lên nổi", bạn cần nhanh chóng tìm cách khắc phục.

Chi Nguyễn
14:30 25/04/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Không sớm làm việc chăm chỉ ở độ tuổi 20, khi sức trẻ còn dồi dào, phơi phới, thì sau khoảng chục năm nữa bạn sẽ khó mà thăng tiến sự nghiệp được. Những người kém cỏi, không có chí tiến thủ thường bị đào thải rất nhanh, khi tuổi trẻ qua đi thì bạn đã già, khi ấy cơ hội ngày càng ít đi mà khó khăn vất vả ngày càng chồng chất. Nếu có 5 đặc điểm của kiểu đàn ông dù làm gì cũng nghèo "không ngóc đầu lên nổi", bạn cần nhanh chóng tìm cách khắc phục.

Lười

Nghèo là một cái khổ, nhưng vừa nghèo lại vừa lười quả thực là một đại họa. Không ít người dù biết mình nghèo, mình khổ sở nhưng lại tự trấn an mình, nghĩ như vậy là đủ, không có chí tiến thủ, không nỗ lực vươn lên mà bỏ mặc tất cả. Cái lười từ trong tư duy sẽ lan đến hành động, rồi kéo đến lười tham vọng, lười lao động, làm chôn vùi nhiệt huyết, lâu dài khiến bạn trở thành gánh nặng cho người khác.

5-dac-diem-kieu-dan-ong-lam-gi-cung-ngheo-khong-ngoc-dau-len-noi
Nghèo là một cái khổ, nhưng vừa nghèo lại vừa lười quả thực là một đại họa

Một người dù có xuất phát điểm không tốt nhưng ngày ngày trăn trở làm sao để mình giỏi hơn, cố gắng chăm chỉ làm lụng, tìm cơ hội thăng tiến sẽ giàu có trong tương lai. Còn những người biết mình nghèo khó, lại làm một công việc thu nhập thấp nhưng mãi chẳng muốn nỗ lực thay đổi, làm sao để được tăng lương cũng là người lười. Đó là kiểu người lười học hỏi, lười phấn đấu, lười thay đổi, dù có cố mãi vẫn cứ nghèo "không ngóc đầu lên nổi".

Sĩ diện hão

Khi bạn không dư dả, mọi khoản chi tiêu nên được quản lý rõ ràng. Tuy nhiên, có không ít người vì sĩ diện hão, muốn chứng tỏ với bạn bè rằng mình khấm khá, đã sẵn sàng "bao" trả cho bạn bè, cho người này vay, người kia mượn. Cũng có người vì thích một món đồ công nghệ mới, một bộ đồ hàng hiệu mà nhất quyết mua, dù tài chính còn khấm khá. Mãi giữ tâm thế sĩ diện hão như vậy, khó mà làm giàu được.

5-dac-diem-kieu-dan-ong-lam-gi-cung-ngheo-khong-ngoc-dau-len-noi
Khi gặp khó khăn về tài chính, bạn không nên bận tâm quá nhiều tới hai chữ "thể diện"

Các chuyên gia cho rằng, khi gặp khó khăn về tài chính, bạn không nên bận tâm quá nhiều tới hai chữ "thể diện". Đừng ngại nói lời từ chối những cuộc vui, chào mời mua bán,... và tập trung vào kế hoạch tài chính của mình.

Không có ý chí

Một người không có ý chí thì dù muốn thay đổi cuộc sống, rời xa cảnh nghèo khó cũng chẳng thể hành động được. Bạn không có dũng khí, sợ hãi chuyện này chuyện kia, không dám vượt qua bản thân, cũng chẳng dám lựa chọn con đường khác. Bạn chẳng dám làm bất cứ thứ gì vì sợ thua thiệt, cứ thế nên đã nghèo lại càng nghèo hơn.

5-dac-diem-kieu-dan-ong-lam-gi-cung-ngheo-khong-ngoc-dau-len-noi
Một người không có ý chí thì dù muốn thay đổi cuộc sống, rời xa cảnh nghèo khó cũng chẳng thể hành động được

Người không có nhiệt huyết, không có ý chí như vậy là do chỉ nhìn vào điểm yếu của bản thân, nghĩ rằng xuất thân mình không tốt thì không thể thăng tiến được. Họ chỉ chú ý vào những điều đó để than phiền, chán nản, rồi đánh mất cả niềm tin, mơ ước. Hãy nhớ rằng, năng lực là nỗ lực rèn luyện, trau dồi mà có, không chăm chỉ lại muốn có năng lực thì thiên tài vẫn có thể thất bại. Thế nhưng, một khi đã tin vào bản thân mình, nỗ lực trau dồi thì dù xuất phát điểm kém tới đâu cũng có thể thành người xuất chúng.

Ham rẻ

Đương nhiên, khi tài chính eo hẹp, bạn lại càng có xu hướng ham rẻ. Thế nhưng, đôi khi rẻ lại đồng nghĩ với "được nhỏ mất to", quá chăm chăm vào cái lợi trước mắt mà quên đi giá trị lâu dài.

Có câu nói rằng: "Người nghèo tham hiện tại, người giàu muốn tương lai" là vì thế. Có thể hiểu, khoảng cách giữa giàu với nghèo thực ra chỉ nằm ở tầm nhìn của người đó mà thôi. Trước khi làm việc gì, hãy thử động não xem mình được mất những gì, cả về ngắn hạn lẫn dài hạn để đưa ra quyết định đúng đắn.

Ưa "khẩu nghiệp"

Không ít người đàn ông thấy bản thân mình nghèo khó, khổ sở thì liền than thở, trách móc rằng vì sao mình mãi nghèo, còn người khác lại thành công, giàu sang phú quý. Họ thường đổ lỗi cho "số mệnh", nói rằng đó là "ý trời đã an bài" nên chẳng bao giờ cố gắng thay đổi, chỉ biết ngồi đó than thân trách phận.

5-dac-diem-kieu-dan-ong-lam-gi-cung-ngheo-khong-ngoc-dau-len-noi
Các tỷ phú dù bận rộn với công việc nhưng vẫn dành thời gian để học hỏi, trau dồi bản thân

Trong khi đó, những người giàu có không bao giờ ngừng nỗ lực, ngừng học hỏi để giúp bản thân mình ngày một giỏi hơn, xuất chúng hơn. Tỷ phú Bill Gates dù bận rộn vẫn dành thời gian đọc sách, trau dồi kiến thức. Tỷ phú Elon Musk từ nhỏ đã giữ thói quen đọc tối thiểu 2 cuốn sách/ngày, học cách chế tạo tên lửa nhờ việc đọc sách. Họ không ngừng tìm cách học hỏi, khám phá, không bỏ lỡ một phút giây nào phung phí.

Những người không ngừng "khẩu nghiệp", chỉ biết than thở sẽ dần đánh mất sự tự tin, lâu dần chẳng dám làm gì vì tin những lời mình nói là thật. Người ngoài cũng vì nghe họ trách móc, than phiền mãi nên dần mất đi cảm tình, không muốn giúp đỡ hay tạo cơ hội cho họ vượt qua khó khăn. Vì thế, người giàu ngày càng giàu, còn người nghèo vẫn cứ nghèo là có lý do cũng nó.

Phụ nữ không cần quá xinh đẹp nhưng nhất định phải là người có tố chất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận