Ở đời chớ dục tốc bất đạt: 35 tuổi chưa giàu thì có sao, Warren Buffett đến tuổi 56 mới là tỷ phú USD

Có những chuyện trên đời quả thực không thể nóng vội, làm giàu cũng không phải ngoại lệ. Ngay cả Warren Buffett tài giỏi là thế cũng phải 56 tuổi mới là tỷ phú.

Chi Nguyễn
15:31 29/10/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhắc đến Warren Buffett, người ta nghĩ ngay tới huyền thoại đầu tư, người được mệnh danh là "nhà hiền triết xứ Omhaha". Dù đã 91 tuổi, ông vẫn đang là CEO kiêm Chủ tịch của Berkshire Hathaway, miệt mài làm việc chưa hề nghĩ tới chuyện nghỉ ngơi. Trong một bộ phim tài liệu vào năm 2017, tỷ phú Uwarren Buffett từng nói rằng: "60 năm qua, tôi đã được làm những việc mình thích. Tôi cảm thấy mình vô cùng may mắn".

Theo tờ Marketwatch, chắc chắc may mắn là thứ không thể thiếu trên hành trình làm giàu của vị tỷ phú này. Ngay cả Buffett cũng từng thừa nhận rằng: "Tôi may mắn vì được sinh ra ở đúng quốc gia vào đúng thời điểm". Thế nhưng, bên cạnh vận may, đâu là lý do khiến vị tỷ phú này trở nên giàu có đến thế?

35-tuoi-chua-giau-dung-nong-voi-warren-buffett-56-tuoi-moi-la-ty-phu
Ở cái tuổi mà chúng bạn chỉ biết ăn và chơi, Warren Buffett đã bắt đầu dấn thân đầu tư

Ở cái tuổi mà chúng bạn chỉ biết ăn và chơi, Warren Buffett đã bắt đầu dấn thân đầu tư. Ông dùng tiền kiếm được từ công việc phát báo, mua một mảnh đất nông nghiệp. Chưa kể, khi đang học trung học, ông còn kiếm được bộn tiền nhờ kinh doanh máy chơi pinball. Năm 14 tuổi, ông bắt đầu đầu tư, và ở tuổi 15 đã có trong tay khoảng 6.000 USD nhờ kinh doanh.

Có thể thấy, Warren Buffett đã bắt đầu đầu tư từ rất sớm. Ông sở hữu 1 triệu USD đầu tiên vào năm 30 tuổi, và phải tới năm 56 tuổi mới trở thành tỷ phú USD. Nếu tính năm 14 tuổi là khi ông bắt đầu sự nghiệp, thì phải mất hơn 40 năm Warren Buffett mới chính thức vươn tới đỉnh cao, bước vào hàng ngũ những người giàu nhất thế giới. Dục tốc bất đạt,  ham muốn sự nhanh chóng thì sẽ không đạt được, nóng vội sẽ không thành công. 

35-tuoi-chua-giau-dung-nong-voi-warren-buffett-56-tuoi-moi-la-ty-phu
Hãy bắt đầu sớm. Tôi bắt đầu xây dựng quả cầu tuyết nhỏ bé từ trên đỉnh của một sườn dốc rất dài

Trong đại hội cổ đông thường niên của Berkshire Hathaway vào năm 1999, Warren Buffett nói rằng để giàu có như ông thì đừng chờ đợi thời cơ đến mới bắt đầu. Khi đó Buffett đã 68 tuổi, và ông nói rằng lãi kép là người bạn tốt nhất của nhà đầu tư. Làm giàu bằng tiền lãi chẳng khác gì việc lăn một quả cầu tuyết từ đỉnh đồi xuống dưới chân đồi cả. 

Nhà hiền triết xứ Omaha chia sẻ, nếu ông tốt nghiệp đại học năm 1999 và có 10.000 USD trong tay, ông sẽ sử dụng nó để đầu tư. Ông sẽ nghiên cứu từng công ty theo thứ tự chữ cái và chọn ra những nơi phù hợp.  Chiến lược đầu tư của ông là: "Tôi có lẽ sẽ tập trung vào các công ty nhỏ hơn vì tôi sẽ làm việc với số tiền nhỏ hơn và sẽ có nhiều cơ hội nhận ra những điều đã bị bỏ lỡ ở phạm vi này".

Vị tỷ phú 91 tuổi nói thêm rằng: "Hãy bắt đầu sớm. Tôi bắt đầu xây dựng quả cầu tuyết nhỏ bé từ trên đỉnh của một sườn dốc rất dài. Bí quyết để có một sườn dốc thật dài là bắt đầu khi bạn còn rất trẻ hoặc bạn sống thật lâu". Đừng nghĩ rằng thành công có thể có được chỉ trong ngày một ngày hai, đó là kết quả của một quá trình dài hơi và ngập tràn gian khổ. 

Xem thêm: Bí quyết làm giàu sau 20 năm vẫn không hề lỗi thời của tỷ phú Warren Buffett dành cho các nhà đầu tư

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận