Hé lộ điều ít người biết về 3 thói quen làm việc của tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos

Là tỷ phú giàu nhất thế giới, ông chủ Amazon Jeff Bezos có 3 thói quen làm việc ít người biết giúp tăng khả năng kiếm tiền.

Chi Nguyễn
08:03 29/04/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hiện tại, Jeff Bezos vẫn đang là người giàu nhất thế giới với khối tài sản 177 tỷ USD. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Chủ tịch Amazon giữ danh hiệu tỷ phú giàu nhất thế giới này. Kể cả khi ly hôn và chia một phần cổ phần cho vợ cũ McKenzie Scott, Bezos vẫn tiếp tục giữ vững "ngôi vương". 

3-thoi-quen-lam-viec-cua-ty-phu-giau-nhat-the-gioi-jeff-bezos
Năm 2021 là năm thứ 4 liên tiếp Chủ tịch Amazon Jeff Bezos giữ danh hiệu tỷ phú giàu nhất thế giới

Được biết, trong mỗi giây trôi qua, Bezos lại bỏ túi khoảng 2.489 USD (khoảng 57,3 triệu đồng) - đây là con số cao gấp đôi so với số tiền người Mỹ trung bình kiếm được trong 1 tuần. Nhiều người nghĩ rằng, ông chủ Amazon phải là người chăm chỉ cần mẫn ngày đêm, làm việc 24/7 mới có thể giàu có đến thế. Dù vậy, sự thật lại trái ngược hoàn toàn, khi tỷ phú đã chia sẻ về cách sinh hoạt có phần "ngược đời" để đạt được năng suất tối ưu.

Ngủ rất nhiều

Theo nghiên cứu của tổ chức quốc gia về vấn đề giấc ngủ, một giấc ngủ sâu sẽ giúp đầu óc chúng ta sáng suốt, minh mẫn hơn, dễ ghi nhớ thông tin và đưa ra quyết định đúng đắn hơn. Ngược lại, nếu thiếu ngủ hoặc không có giấc ngủ chất lượng, cơ thể sẽ dễ bị suy nhược, mệt mỏi.

Jeff Bezos cho hay: "Khi ngủ đủ giấc, tôi sẽ suy nghĩ tốt hơn, có nhiều năng lượng cũng như tâm trạng được đẩy lên tích cực". Vì thế, ông thường đi ngủ từ sớm và cố gắng ngủ đủ 8 tiếng/ngày.

Không đặt lịch họp trước 10 giờ sáng

Theo Fast Company, các nhà nghiên cứu với Johnson & Johnson đã đo mức năng lượng của mọi người trong cả ngày. Theo đó, đỉnh điểm của năng lượng là lúc 8 giờ sáng, và đây là thời điểm phù hợp để ta thư giãn và thả lỏng đầu óc, cơ thể để có động lực làm điều gì đó có ích hơn là ngồi họp.

3-thoi-quen-lam-viec-cua-ty-phu-giau-nhat-the-gioi-jeff-bezos
Vì thế, khác với những vị chủ tịch thức giấc từ sáng sớm tinh mơ để làm việc, Jeff Bezos lại rất thích tận hưởng buổi sáng của mình thong thả và chậm rãi

Vì thế, khác với những vị chủ tịch thức giấc từ sáng sớm tinh mơ để làm việc, Jeff Bezos lại rất thích tận hưởng buổi sáng của mình thong thả và chậm rãi. Ông muốn dành thời gian để đọc báo, nhâm nhi cà phê, thưởng thức bữa sáng với các con trước khi đi làm. Với Bezos, chiến lược làm việc là bắt đầu những buổi họp căng não lúc 10 giờ sáng và cố gắng kết thúc nhanh gọn trước giờ nghỉ trưa.

Ít đưa ra quyết định quan trọng trong một ngày

Là giám đốc điều hành cấp cao, Bezos chia sẻ công việc chính của ông là đưa ra lượng nhỏ các quyết định quan trọng trong một ngày. Vị tỷ phú giàu nhất thế giới cho hay: "Sẽ là vừa đủ nếu tôi đưa ra 3 quyết định trong một ngày. Con số tuy nhỏ nhưng những quyết định này sẽ thực sự chất lượng".

3-thoi-quen-lam-viec-cua-ty-phu-giau-nhat-the-gioi-jeff-bezos
3 quyết định/ngày tuy nhỏ nhưng lại thực sự chất lượng

Chỉ đưa ra 3 quyết định/ngày không có nghĩa với việc Bezos luôn đưa ra lựa chọn hay chỉ thị một cách chậm chạp. Trong bức thư gửi các cổ đông 2017, vị tỷ phú này đã nói rằng nếu muốn công ty duy trì năng lượng và năng động, "bạn phải bằng cách nào đó đưa ra quyết định chất lượng cao, tốc độ cao". Vì thế, dù cho Amazon đã trở thành "ông vua" bán lẻ trực tuyến trên thế giới, Jeff Bezos vẫn khẳng định sẽ giữ nguyên chân lý làm việc: "Mặc dù Amazon đã trở thành một công ty lớn, tôi vẫn muốn nó có trái tim và tinh thần của một công ty nhỏ". 

Lời khuyên từ "cánh tay phải của Warren Buffett" Charlie Munger: Sao chép chỉ đem lại giá trị trung bình!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận