3 sai lầm tiền bạc chí mạng có thể khiến bạn đi làm trở lại dù đã nghỉ hưu: Rỗng túi ở tuổi già rất nguy hiểm!

Nếu bạn không may mắc phải 3 sai lầm tiền bạc này thì hãy coi chừng, rất có thể bạn sẽ phải quay lại làm việc vì đã rỗng túi đấy!

Chi Nguyễn
17:00 13/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chúng ta dành phần lớn cuộc đời mình để tiết kiệm cho việc nghỉ hưu. Nhưng kế hoạch (và ngân sách) của chúng tôi không phải lúc nào cũng diễn ra như mong đợi.

Tờ Wall Street Journal đưa tin, hơn 4 triệu người Mỹ sẽ bước sang tuổi 65 trong năm nay - độ tuổi liên quan đến việc nghỉ hưu - nhưng nhiều người trong số họ vẫn đang làm việc. Theo báo cáo của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Minneapolis, khoảng một phần ba số người trưởng thành từ 65 đến 69 tuổi có việc làm. Một cuộc khảo sát gần đây của ResumeBuilder.com cũng tiết lộ rằng cứ tám người đã nghỉ hưu thì có một người có kế hoạch quay trở lại làm việc vào năm 2024 do chi phí cao, lạm phát, không đủ tiết kiệm và cảm thấy buồn chán.

Và nhiều người về hưu cũng hối tiếc về cách họ đã tiêu tiền. Dưới đây là ba điều mà những người về hưu nói rằng họ đã lãng phí tiền và phải quay lại làm việc.

Nuôi những đứa trẻ trưởng thành

3-sai-lam-tien-bac-co-the-khien-ban-di-lam-tro-lai-du-da-nghi-huu-5

Ngày càng có nhiều người thuộc thế hệ bùng nổ dân số đang hỗ trợ tốt cho trẻ em thuộc thế hệ Millennial và Thế hệ Z khi trưởng thành nhưng điều đó khiến họ phải trả giá khi nghỉ hưu.

Mark Lacy, một người đàn ông 65 tuổi sống ở Seattle, đã hỗ trợ tài chính cho hai con trai của mình kể từ khi chúng tốt nghiệp trung học, khiến quỹ hưu trí của ông bị lỗ 400.000 USD, ông giải thích với Fortune. Cả hai đứa con của ông đều ở độ tuổi 30, với các chi phí từ học phí đại học đến vé máy bay.

Duy trì một ngôi nhà lớn hơn so với thực tế

NBC News đưa tin, Gregory Boulware là tài xế xe tải trong 30 năm trước khi nghỉ hưu vào năm 2008 nhưng đã quay trở lại làm việc vào năm 2020 sau khi vợ chồng ông mua một căn nhà.

Boulware cho biết: "Ngày trẻ, chúng tôi sống trong một căn hộ và cảm thấy mình sống ổn vì có thể dễ dàng mua được nó. Nhưng giờ đây mỗi năm giá thuê sẽ tăng lên".

Hai vợ chồng mua nhà bằng tiền tiết kiệm cả đời khiến họ lo sợ mất nhà. Mỗi khoản thanh toán thế chấp đều là một thách thức và đôi khi họ phải rút từ các chi phí khác như thực phẩm và gas để trang trải cuộc sống. Kết quả là Boulware đăng ký tham gia một chương trình đào tạo nghề cho người lớn có thu nhập thấp và được thuê làm công việc văn thư.

Không có đủ tiền tiết kiệm

3-sai-lam-tien-bac-co-the-khien-ban-di-lam-tro-lai-du-da-nghi-huu

Joyce Fleming, một y tá 70 tuổi đã nghỉ hưu vào năm 2019, đã quay trở lại làm việc vì lo ngại về ngân sách. Chi phí hàng tạp hóa, nhà ở, sở hữu ô tô và bảo hiểm đã tăng vọt trong vài năm qua và nhiều người về hưu chưa bao giờ tính đến chi phí sinh hoạt tăng đáng kể.

Sau khi chăm sóc các cháu của mình trong thời kỳ đại dịch, Fleming nói với WSJ rằng bà đã nhận công việc xử lý việc bán vé và khiếu nại tại một trung tâm cuộc gọi của công viên giải trí. Hiện bà đang tìm kiếm một công việc điều dưỡng được trả lương cao hơn ở gần nhà hơn để giúp trang trải chi phí đi lại và sửa sang nhà cửa.

Theo GOBankingRates

Xem thêm: 3 sai lầm tai hại cản bước làm giàu và nghỉ hưu sớm của bạn: Không có nhiều nguồn thu cho tuổi già

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận