3 sai lầm tai hại cản bước làm giàu và nghỉ hưu sớm của bạn: Không có nhiều nguồn thu cho tuổi già

Sau khi đưa kế hoạch nghỉ hưu sớm của mình cho chuyên gia, tôi nhận ra mình đang mắc 3 sai lầm tai hại này.

Chi Nguyễn
15:00 06/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dưới đây là chia sẻ của nữ doanh nhân Jen Glantz -nhà sáng lập dịch vụ cho thuê phù dâu nổi tiếng Bridemaid for Hire (Mỹ). Cô còn là nhà sáng tạo dự án Finally the Bride, MC podcast You're Not Getting Any Younger và tác giả nhiều cuốn sách bán chạy như "All My Friends are Engaged" và "Always a Bridesmaid for Hire".

Trong hai năm qua, tôi đã làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu nghỉ hưu sớm với tư cách là một triệu phú. Tôi biết đây sẽ là một thử thách, vì tôi chỉ bắt đầu tiết kiệm để nghỉ hưu vào đầu những năm 30 tuổi, nhưng tôi vẫn quyết định đó là điều tôi muốn đạt được để có thể trải qua những năm cuối đời một cách thoải mái.

Trong khi tôi thực hiện một số bước để bắt đầu thực hiện kế hoạch này, chẳng hạn như mở SEP IRA và điều chỉnh thói quen chi tiêu của mình, tôi biết mình còn rất nhiều việc phải làm. Đó là lý do tại sao tôi tìm được một cố vấn tài chính: Tôi nhờ người lập kế hoạch tài chính Adam Scherer xem xét danh mục đầu tư hưu trí của tôi và cho tôi biết liệu tôi có đang trên đà nghỉ hưu như một triệu phú hay không. Anh ấy nói rằng tôi đang mắc phải bốn sai lầm đang cản trở tôi đạt được mục tiêu trong tương lai.

Tôi không có bất kỳ sự đa dạng hóa thuế nào

Khi tôi mở SEP IRA của mình vài năm trước, tôi nghĩ đó là tài khoản duy nhất tôi cần để giúp tôi lập kế hoạch nghỉ hưu. Hóa ra tôi đã sai.

Vị chuyên gia nói rằng đa dạng hóa thuế, chiến lược có tài sản trong các tài khoản với các cách xử lý thuế khác nhau (như tài khoản hoãn thuế, tài khoản chịu thuế và tài khoản miễn thuế), cho phép chiến lược thu nhập hưu trí suôn sẻ hơn và tạo ra khoản tiết kiệm thuế.

3-sai-lam-tai-hai-can-buoc-lam-giau-va-nghi-huu-som-cua-ban

Scherer cho biết: "Nếu tài sản đầu tư của bạn được đặt trong một loại tài khoản duy nhất thì các tùy chọn có sẵn để đáp ứng nhu cầu thu nhập hưu trí của bạn theo cách hiệu quả về thuế sẽ trở nên hạn chế hơn và có thể dẫn đến việc phải đóng thuế bổ sung".

Để giúp khoản tiết kiệm hưu trí của tôi tăng lên, Scherer khuyên bạn nên lập các tài khoản với nhiều cách xử lý thuế khác nhau. Ví dụ: với tư cách là một cá nhân tự kinh doanh, tôi có thể có SEP IRA của mình làm tài khoản hoãn thuế, tài khoản môi giới chịu thuế và Roth IRA, cung cấp các khoản rút tiền miễn thuế.

"Theo thời gian, hãy điều chỉnh vị trí đóng góp của bạn để kết quả là phân bổ cân bằng, đa dạng về thuế khi bạn sắp nghỉ hưu: 33% trong tài khoản chịu thuế, 33% trong tài khoản miễn thuế, 34% trong tài khoản hoãn thuế," Scherer nói.

Tôi không có chiến lược thu nhập hưu trí

Mặc dù tôi muốn nghỉ hưu với tư cách là một triệu phú nhưng tôi lại không có sẵn một kế hoạch khả thi nào để giúp mình đạt được mục tiêu đó.

Scherer chỉ ra rằng nếu tôi muốn đạt được mục tiêu này, tôi cần tính đến các biến số như thu nhập của mình, khoảng thời gian cho đến khi nghỉ hưu, khoảng thời gian tôi sẽ nghỉ hưu, ảnh hưởng của lạm phát đến giá trị khoản tiết kiệm của tôi , ước tính chi phí sinh hoạt của tôi trong suốt thời gian nghỉ hưu, khoản tiết kiệm bổ sung cho các khoản dự phòng (đi du lịch, các vấn đề liên quan đến sức khỏe, tặng quà) và tỷ lệ lợi nhuận bắt buộc đối với tài sản đầu tư của tôi để giúp tôi đạt được mục tiêu trong khung thời gian tôi mong muốn.

Để bắt đầu tìm ra chiến lược này, Scherer khuyên bạn nên sử dụng máy tính hưu trí hoặc hợp tác chặt chẽ với người lập kế hoạch tài chính.

Tôi không có đủ nguồn thu nhập

Ngoài công việc kinh doanh và công việc phụ, tôi không có nhiều nguồn thu nhập linh hoạt khác.

3-sai-lam-tai-hai-can-buoc-lam-giau-va-nghi-huu-som-cua-ban

Scherer nói: "Thu nhập hiện tại của bạn mang đến cho bạn cơ hội chi tiêu vào những thứ mà bạn coi trọng ngày hôm nay và tiết kiệm cho bản thân trong tương lai. Bằng cách có nhiều nguồn thu nhập hơn, dù là chủ động (thu nhập), thụ động hay danh mục đầu tư, việc cân bằng tiết kiệm và chi tiêu thực sự phù hợp với giá trị và ước mơ của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn".

Vị chuyên gia cho biết một cách để phát triển dòng thu nhập thụ động là phân bổ đầu tư vào các phương tiện tạo thu nhập, chẳng hạn như cổ phiếu trả cổ tức hoặc trái phiếu trả lãi coupon. Ông cũng khuyên bạn nên xem xét bất động sản cho thuê hoặc đầu tư như một đối tác thầm lặng trong các hoạt động kinh doanh khác như một công cụ tạo thu nhập thụ động khác.

Scherer nói: "Cuối cùng, bất kỳ lựa chọn thay thế nào trong số này chỉ cần được xem xét và lựa chọn nếu chúng phù hợp với chiến lược nghỉ hưu tổng thể và các giá trị cá nhân của bạn".

Theo BI

Xem thêm: 4 tuyệt chiêu quản lý tài chính người giàu áp dụng để nghỉ hưu sớm: Tiết kiệm chứ đừng tằn tiện

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận