4 tuyệt chiêu quản lý tài chính người giàu áp dụng để nghỉ hưu sớm: Tiết kiệm chứ đừng tằn tiện

Với mục tiêu nghỉ hưu sớm ở tuổi 50, Jen Glantz đã hỏi các chuyên gia xem người giàu thường áp dụng cách quản lý tài chính ra sao.

Chi Nguyễn
13:00 06/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Một trong những mục tiêu tài chính lớn nhất trong năm của tôi là có sẵn một kế hoạch vững chắc để giúp tôi phát triển tài sản tài chính của mình để tôi có thể nghỉ hưu trong 15 năm tới, trước sinh nhật lần thứ 50 của mình. Nhưng khi tôi xem xét danh mục đầu tư tổng thể của mình, có vẻ như nếu tôi muốn đạt được mục tiêu đó, tôi phải thay đổi mạnh mẽ lối sống của mình hoặc tìm kiếm những nguồn thu nhập mới.

Jay Pelham, nhà lập kế hoạch tài chính được chứng nhận và chủ tịch của Kaufman cho biết: "Nếu bạn đang nghĩ rằng mình muốn có một lối sống nhất định khi về hưu, bạn có thể xác định xem bạn sẽ phải tốn bao nhiêu tiền mỗi năm để sống theo lối sống đó". Rossin Wealth, nói với tôi. "Biết điều đó sẽ giúp bạn hiểu bạn cần nghỉ hưu bao nhiêu tiền trong tài sản".

Ông gọi đó là tiêu chuẩn mong đợi của bạn khi nghỉ hưu và nếu bạn mong đợi nó giống với cuộc sống hàng ngày hiện tại của mình, bạn phải lên kế hoạch trước. Ông chia sẻ bốn yếu tố quan trọng nhất giúp khách hàng của mình nghỉ hưu sớm mà không cần thay đổi lớn về lối sống.

1. Hãy chú ý đến thói quen chi tiêu của bạn

Bước đầu tiên dễ dàng để lập kế hoạch nghỉ hưu sớm là tìm hiểu sâu về thói quen chi tiêu của bạn. Pelham nói rằng mọi người thường ngạc nhiên trước những cơ hội khác nhau mà họ tìm thấy để tiết kiệm tiền hàng tháng, sau đó họ có thể sử dụng số tiền này làm khoản tiết kiệm hoặc đầu tư để giúp đạt được mục tiêu nghỉ hưu.

"Tất nhiên, nếu bạn mua quần áo và ô tô rẻ hơn, điều đó sẽ tạo ra sự khác biệt", ông nói. "Nhưng nếu bạn đang cố gắng duy trì lối sống của mình thì có những lĩnh vực khác cần xem xét".

Pelham khuyên hãy bắt đầu bằng việc kiểm tra các dịch vụ và hợp đồng bảo hiểm của bạn. Ông nói: “Bạn có thể nhận được mức chiết khấu khi hợp nhất các dịch vụ này dưới một nhà cung cấp.

4-tuyet-chieu-quan-ly-tai-chinh-nguoi-giau-ap-dung-de-nghi-huu-som

Ông nói: "Bảo hiểm nhân thọ là một chính sách cần được kiểm tra kỹ để đảm bảo bạn có mức giá tốt nhất cho mức độ bảo hiểm mà bạn muốn". Ngoài ra, cũng nên xem xét việc kết hợp các chính sách dành cho chủ nhà, ô tô và các chính sách khác để được giảm giá.

Một lĩnh vực chi tiêu khác mà mọi người có thể xem xét là cách họ xoay sở để trả hết nợ. Ông nói: "Một số loại nợ thậm chí có thể được khấu trừ thuế. Kiểm tra xem liệu bạn có thể hợp nhất nợ, nhận lãi suất thấp hơn hoặc thay đổi điều khoản hay không". Bạn có thể muốn nhờ một cố vấn tài chính hoặc kế toán viên xem xét khoản nợ của bạn để giúp bạn lập chiến lược.

2. Chuyển đến khu vực có chi phí sinh hoạt thấp hơn

Nếu bạn cảm thấy muốn thay đổi nơi mình sống, Pelham khuyên bạn nên xem xét chuyển đến một khu vực có chi phí sinh hoạt thấp hơn để giúp bạn tiết kiệm hưu trí trong tương lai.

Ông chia sẻ: "Khi bạn đánh đổi một địa điểm có chi phí sinh hoạt cao để lấy một địa điểm có giá thấp hơn, bạn có thể cắt giảm chi phí của mình xuống một chút”. "Ngoài ra, nếu bạn sở hữu một ngôi nhà, bạn có thể rút vốn chủ sở hữu sau khi nó được bán và mua một căn nhà rẻ hơn ở địa điểm mới đó và sử dụng phần tiền mặt còn lại để giúp bạn tiết kiệm hoặc đầu tư khi nghỉ hưu".

Ví dụ, Pelham nói rằng một số khách hàng của ông sống ở Miami - một trong những thành phố đắt đỏ nhất ở Florida - nhưng làm việc từ xa, đã quyết định bán nhà và chuyển đến các vùng khác của bang.

Ông nói: "Một khách hàng của tôi đã chuyển đến Gainesville, nơi có chi phí sinh hoạt thấp hơn và họ có thể duy trì thu nhập, giảm chi phí và rút vốn chủ sở hữu khỏi nhà của mình. Những bước đi đó có thể giúp họ nghỉ hưu sớm hơn nhiều so với dự định ban đầu".

3. Xem xét kỹ việc phân bổ tài sản của bạn

4-tuyet-chieu-quan-ly-tai-chinh-nguoi-giau-ap-dung-de-nghi-huu-som

Vị chuyên gia chia sẻ: "Một điều mà mọi người có thể kiểm soát khi họ lên kế hoạch nghỉ hưu sớm, đó là việc phân bổ tài sản của họ. "Hãy xem bạn đã đầu tư bao nhiêu tiền vào các danh mục khác nhau hoặc có thể những tài sản bạn chưa đầu tư vào có thể mang lại lợi ích cho danh mục đầu tư tổng thể của bạn".

Lợi ích lớn nhất của bài tập này là điều chỉnh việc phân bổ của bạn phù hợp với các mục tiêu tổng thể và thời gian nghỉ hưu.

Ngoài ra, Pelham đề nghị làm việc với cố vấn tài chính hoặc chuyên gia thuế, người có thể giúp bạn tối ưu hóa việc phân bổ tài sản của mình, bao gồm cả việc hiểu tài sản nào tốt hơn trong tài khoản hoãn thuế so với tài khoản chịu thuế.

Ông nói: "Ví dụ: nếu bạn đang tiết kiệm 20.000 đô la một năm trong tài khoản tiết kiệm thay vì trong kế hoạch 401 (k), giúp giảm thu nhập chịu thuế, thì đó là một thay đổi có thể giúp một người tiết kiệm nhiều hơn khi nghỉ hưu".

4. Xem lại tài khoản hưu trí của bạn

Một cơ hội khác mà Pelham chia sẻ để tối đa hóa nguồn tài chính của bạn khi nghỉ hưu sớm là xem xét tài khoản hưu trí của bạn. Anh ấy thường gặp những người có quỹ hưu trí 401(k) cũ đã nhiều năm không được động đến.

Ông nói: “Một số người đã từng làm việc cho nhiều người sử dụng lao động khác nhau có thể chưa chạm tới khoản 401(k) mà họ đã quên hoặc chưa bao giờ kết hợp. Tiền có thể nằm trong các tài khoản đó một cách tự động mà không cần bất kỳ loại chiến lược đầu tư nào".

Pelham nói rằng việc chuyển những khoản tiền 401(k) cũ hơn đó vào IRA có thể mang lại quyền truy cập vào nhiều lựa chọn đầu tư hơn và tích hợp số tiền này vào kế hoạch tổng thể của bạn.

Theo BI

Xem thêm: Bật mí bí kíp lập ngân sách hàng tháng để thành công nghỉ hưu sớm ở tuổi 50

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận