3 quy tắc đơn giản mà hữu hiệu giúp bạn gặt hái thành công: Đừng để người khác phải chờ bạn

Theo chia sẻ của vị tác giả kiêm triệu phú này, đây là 3 quy tắc dễ áp dụng giúp bạn gặt hái thành công trên đường đời.

Chi Nguyễn
09:00 10/07/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Scott Galloway là tác giả sách bán chạy nhất của New York Times với cuốn “The Four: The Hidden DNA of Amazon, Apple, Facebook và Google” và là giáo sư tại NYU. Anh ấy cũng là người đồng chủ trì podcast Pivot, cùng với Kara Swisher của Recode. “Alberga of Happiness” là cuốn sách thứ hai của ông. Sau nhiều năm nghiên cứu và phỏng vấn những người giàu, cuối cùng ông cũng nhận ra 3 quy tắc đơn giản giúp bạn đạt được thành công vượt bậc.

Tất cả chúng ta đều muốn thành công trong sự nghiệp của mình. Có được một công việc tốt, làm việc nhiều giờ, giữ cho các kỹ năng của bạn phù hợp và điều hướng hoạt động chính trị của một tổ chức đều là những điều cần thiết nếu bạn muốn đạt được mục tiêu của mình. Nhưng chúng rất khó thực hiện.

Và sau đó là những điều dễ dàng (mà hầu hết mọi người không làm được), như tôn trọng các thể chế, chuyên nghiệp, có cách cư xử và thể hiện mức độ khiêm tốn. Đây là những điều sẽ khiến bạn nổi bật giữa nhóm người có tài năng tương đương.

3-quy-tac-don-gian-ma-huu-hieu-giup-ban-gat-hai-thanh-cong-1

Đừng lãng phí tiềm năng của bạn. Hãy làm những việc dễ dàng bằng cách làm theo ba quy tắc sau:

1. Có mặt sớm

Giả sử rằng người bạn sắp gặp đều bận rộn và quan trọng hơn bạn. Giả sử rằng họ đã dành nhiều thời gian để chuẩn bị cho cuộc họp. Giả sử có một danh sách chờ những người muốn ở vị trí của bạn.

Ngay cả khi không có điều nào trong số này là sự thật, thì việc thận trọng là điều khiêm tốn (và an toàn). Đến sớm là cách dễ nhất để tạo ấn tượng tốt đầu tiên. Và tin tôi đi, không ai thích một kẻ luôn đến muộn cả.

2.  Sống tử tế

Cư xử như một con người tử tế không khó. Nói “cảm ơn” với đồng nghiệp của bạn vì những đóng góp của họ. Hãy ghi nhận mọi người khi họ làm điều gì đó tuyệt vời. Đề nghị giúp đỡ khi bạn thấy ai đó đang gặp khó khăn.

Cách cư xử tốt sẽ khiến bạn được yêu mến hơn. Bạn sẽ thấy rằng mọi người sẽ sẵn lòng trả lời cuộc gọi của bạn vào tối Chủ nhật hơn. Và khi bạn phạm sai lầm (và bạn sẽ mắc phải), một thái độ lịch sự có thể mang lại cho bạn cơ hội thứ hai - ngay cả khi bạn không xứng đáng có được cơ hội đó.

3. Theo dõi người bản thân ấn tượng

3-quy-tac-don-gian-ma-huu-hieu-giup-ban-gat-hai-thanh-cong

Trong suốt sự nghiệp của mình, bạn sẽ gặp một số người rất ấn tượng và tài năng. Một số thông qua công việc, một số thì không. Dù họ là ai, hãy nỗ lực theo dõi.

Nói với họ rằng bạn đánh giá cao họ. Chia sẻ một bài viết mà họ có thể quan tâm. Thừa nhận sự hiện diện của họ. Nếu họ yêu cầu bạn phản hồi điều gì đó, hãy làm điều đó. Tất cả những điều này không chỉ lịch sự mà còn khiến bạn trở nên đáng tin cậy và đáng nhớ.

Theo CNBC

Xem thêm: Bật mí bí kíp lập ngân sách hàng tháng để thành công nghỉ hưu sớm ở tuổi 50

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận