3 phẩm chất "vàng" của người đàn ông dễ gặt hái thành công

Thực ra, những người đàn ông thành công đều có chung những phẩm chất vàng này, nếu bạn chưa có, hãy bắt đầu xây dựng thói quen mới từ hôm nay.

Chi Nguyễn
15:39 28/04/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Laurence J. Peter, nhà giáo dục và cấp tiến người Canada từng nói rằng: "A man doesn't know what he knows until he knows what he doesn't know." Câu nói này có nghĩa là "Một người đàn ông không thể biết anh ta biết những gì, cho đến khi anh ta biết những thứ mình không biết.

Đã bao giờ bạn tự hỏi, vì sao mình cố gắng, chăm chỉ đến vậy mà mãi vẫn không thành công? Thực ra, bất kì ai cũng có tố chất để trở nên thành đạt, chỉ có điều là ta có biết điều đó là gì và làm thế nào để phát huy nó mà thôi. Thành công không dễ gì đạt được, nhưng nó không hề bất khả thi. Dưới đây là 3 phẩm chất "vàng" của người đàn ông dễ gặt hái thành công, nếu bạn chưa có thì giờ là lúc bắt đầu xây dựng thói quen mới cho bản thân mình:

Đặt mình vào vị trí của người khác để cảm thông

3-pham-chat-vang-cua-nguoi-dan-ong-de-gat-hai-thanh-cong
Người biết cách đối nhân xử thế rất được lòng người khác

Người đàn ông biết đặt mình vào vị trí người khác để thấu hiểu, cảm thông thường là người có tầm nhìn sâu rộng và một trái tim ấm áp. Anh ta biết cách đối nhân xử thế, khéo léo chu toàn mọi chuyện, lại luôn biết cách làm hài lòng những đối tượng mà bản thân nhắm đến. Vì thế, họ rất được lòng người khác, dễ được yêu mến, không may sa cơ lỡ vận thì đều dễ gặp quý nhân, hay được giúp đỡ, sự nghiệp dễ dàng thăng tiến.

Suy nghĩ lạc quan

Thái độ của bạn với cuộc sống sẽ là chìa khóa quyết định tương lai. Một người đàn ông luôn lạc quan, chủ động chắc chắn sẽ sở hữu tương lai rực sáng. Một người có khả năng làm nên nghiệp lớn luôn hiểu rằng: duy trì tâm thái lạc quan là điều vô cùng quan trọng, có thể quyết định sự thành bại của tương lai. Đồng thời, tâm trạng lạc quan, thư thái sẽ giúp trí óc tươi sáng, minh mẫn, cơ thể khỏe mạnh để có thể thực hiện và thay đổi cuộc sống.

Dựa dẫm vào người khác

Người xưa có câu: "Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao". Người đàn ông có khả năng làm nên việc lớn luôn hiểu rằng, con đường dẫn tới thành công không thể mãi một mình đi được mà luôn có sự giúp đỡ và đóng góp của những người khác.

3-pham-chat-vang-cua-nguoi-dan-ong-de-gat-hai-thanh-cong
Hãy chơi với những người giỏi hơn, chọn ra những cộng sự có năng lực hơn bạn, nhờ đó bạn sẽ đi đúng hướng

Tỷ phú Warren Buffett từng khuyên người trẻ rằng: "Hãy chơi với những người giỏi hơn, chọn ra những cộng sự có năng lực hơn bạn, nhờ đó bạn sẽ đi đúng hướng". Vì thế, đừng ngần ngại làm quen, kết giao với những người khác. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng mình muốn kết bạn với họ vì quý mến hay nể phục họ, chứ không phải chỉ để lợi dụng hay có ý định nào khác. 

Nếu bạn bè gặp khó khăn, đừng ngại khổ mà hay đưa tay ra nâng đỡ, trợ giúp cho họ. Sau này, những người tử tế, biết giữ chữ tín nhất định sẽ báo đáp, còn những kẻ vô ơn, bạc nghĩa nếu cố tình lấy oán báo ân thì bạn cũng chẳng cần giữ bên người làm gì.

5 đặc điểm của kiểu đàn ông dù làm gì cũng nghèo "không ngóc đầu lên nổi"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận