Tuổi trung niên cận kề, có 3 kiểu người nhất định phải chủ động cắt đứt

Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng, câu nói này dù là thời buổi nào vẫn luôn đúng. Khi bước vào tuổi trung niên, có 3 kiểu người nên tránh xa.

Chi Nguyễn
08:44 10/04/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người xưa có câu rằng, gần mực thì đen, gần đèn thì rạng, chân lý ấy lúc nào cũng đúng. Cận kề tuổi trung niên, điều này không hề mất đi tầm quan trọng, trái lại càng thêm phần cần thiết. Tuổi già sắp đến, nên trân trọng những năm tháng còn lại, đừng để lãng phí sức lực vì chuyện không đâu.

Hãy thường xuyên suy nghĩ xem bạn nên từ bỏ mối quan hệ nào, và cách quản lý mối quan hệ nào đáng trân quý, và học cách buông bỏ. Chúng ta phải biết rằng ở tuổi này sức người có hạn, sức chịu đựng cũng có hạn, cái gì nên buông thì hãy mạnh dạn mà buông. Vì thế, hãy chủ động rời bỏ 3 kiểu người sau để có một cuộc đời viên mãn

Kẻ ích kỷ, hợm hĩnh

3-kieu-nguoi-nen-cat-dut-khi-tuoi-trung-nien-can-ke

Trong cuộc sống, kẻ đáng sợ nhất không phải là kẻ trực tiếp, công khai ức hiếp và tổn thương bạn. Thực tế, đó là những người giả bộ gần gũi, nhưng lại thầm tính toán bạn. Đặc biệt, những kẻ có bản chất ích kỷ, hợm hĩnh, coi người khác không ra gì, thích xu nịnh, chỉ muốn trục lợi, mới là đáng sợ.

Khi bạn gặp khó khăn, thậm chí là khủng hoảng, họ không hề giúp đỡ bạn. Trái lại, họ còn lợi dụng tình hình một cách vô nhân đạo, trêu chọc cười nhạo sau lưng bạn rồi trù dập. Những người này thích ăn trong bát nhìn trong nồi, hung hăng với những kẻ không có tiền, không có quyền, không có thế. Ngược lại, đối với những người giàu có và quyền lực, họ lại xum xoe xu nịnh, được "sai" gì làm nấy.

Kẻ so đo, đố kỵ

Trong cuộc đời, kẻ mà đến khi gần đất xa trời, vẫn luôn ghen tị, đố kỵ, chỉ trực so sánh với người khác, vốn dĩ không tốt. Có những người chỉ chăm chăm oán hận, ghét bỏ người khác, lại chẳng có lý do gì rõ ràng.

Thực ra thế giới nội tâm của những người này rất cằn cỗi, chính vì tâm hồn quá cằn cỗi nên họ luôn muốn tìm một cảm giác tồn tại nào đó từ bên ngoài để thể hiện sự “khác biệt” của mình. Nhưng trên thực tế, sự khác biệt tưởng tượng này là sai lầm và ngu ngốc. Chính những kẻ như vậy thật quá độc hại, cố giữ lại bên đời quả thực ngu ngốc.

Kẻ thích tích toán, chi li

3-kieu-nguoi-nen-cat-dut-khi-tuoi-trung-nien-can-ke

Ở đời có người thích tham lam, rẻ rúng, cũng giống như dòng sông nhỏ, lúc nào cũng có một số con cá ngửi thấy mùi mồi sẽ chạy đến cướp miếng ăn.

Khi con người ta già đi, sẽ luôn có một vài người bạn tốt hơn mình và một số người kém hơn mình. Thực tế, đến tầm tuổi đó, chẳng nên so đó, tính toán với nhau làm gì. Nhưng khổ nỗi, lòng người khó đoán, dù đã già rồi vẫn không ít kẻ toan tính như vậy. Chi bằng, tránh xa càng sớm, cuối đời càng thêm viên mãn.

Tổng hợp theo Kiến thức

Xem thêm: Nước nâng thuyền lên cao, người nâng người lên cao, cùng nhau nhóm lửa, lửa mới cháy mạnh

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận