Điểm mặt 3 câu nói vạ miệng khiến tiền đồ tăm tối nhất định phải tránh

Trong cuộc sống, vốn dĩ mọi việc đều vô thường, thứ gì đến sẽ đến, không phải dùng tới 3 câu nói vạ miệng tổn hại tương lai này.

Chi Nguyễn
16:23 05/10/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cuộc sống vô thường, con người dù cố gắng thế nào cũng không tránh khỏi sinh lão bệnh tử. Vốn dĩ, thứ gì đến sẽ đến, chi bằng học cách chấp nhận sớm thì hơn.

Lời nói có duyên, hợp tình hợp lý có thể sưởi ấm trái tim của một ai đó, còn những lời lẻo mép, vô duyên tựa như những lưỡi dao sắc nhọn, làm tổn thương người khác, mãi mãi không thể chữa lành. Người xưa có câu "Đa ngôn đa quá", người càng nói nhiều thì lại càng dễ gây chuyện, mắc lỗi. Lời nói có sức mạnh đặc biệt, nói dài nói dai dễ thành sự thật, tự bản thân "ám thị" rằng mọi việc sẽ như vậy. Do đó, để tránh việc tiền đồ trở nên thê thảm, cả đời sống trong nghèo khó, khánh kiệt hãy tránh ngay 3 câu nói vạ miệng này:

Thật không công bằng

3-cau-noi-va-mieng-khien-tien-do-tam-toi-nhat-dinh-phai-tranh
Thật không công bằng

Cuộc sống chưa bao giờ công bằng cả, đó là điều hiển nhiên. Càng than thở, bực dọc nhưng chỉ biết giậm chân tại chỗ chỉ khiến bạn càng trẻ con, nông cạn mà thôi. Nếu bạn không muốn mất hình tượng thì hãy biết bám sát thực tế, có thiện chí thay đổi và ngừng việc than vãn. 

Thay vì lúc nào nói cuộc đời bất công thì bạn có thể nói: Tôi muốn biết lý do vì sao tôi không được chọn, tôi cần làm gì để hoàn thiện mình hơn. 

Không thành vấn đề

Nếu có ai đó nhờ vả bạn một việc rồi nói lời cảm ơn, hãy bình tĩnh đón nhận nó. Đừng nói rằng "không vấn đề gì", bởi câu nói này tạo cảm giác như đối phương đang là "cấp trên" và có thể sai khiến bạn bất cứ lúc nào.

Thế nên, khi giúp một ai đó, thay vì nói không thành vấn đề thì hãy đối đáp một cách khác. Bạn có thể thử bằng cách khen họ rằng chính họ sẽ làm tốt hơn cả bạn vào những lần sau. Chính cách này sẽ giúp bạn không trở thành đối tượng "thích nhờ vả lúc nào cũng được", đồng thời khiến đối phương tự lập hơn.

Trước giờ vẫn vậy 

3-cau-noi-va-mieng-khien-tien-do-tam-toi-nhat-dinh-phai-tranh
Trước giờ vẫn vậy 

Người bảo thủ sẽ không bao giờ chấp nhận sự thật, thừa nhận mình sai mà hay cãi cùn thì sẽ càng trở nên xấu tính. Thực tế thì giữ thái độ bảo thủ sẽ càng khiến cho bạn tụt hậu hơn mà thôi. Người thành công luôn dũng cảm đối mặt với sai lầm và thất bại để rút ra bài học quý giá, từ đó thăng tiến vượt bậc. Trong khi đó, kẻ bảo thủ chỉ biết giữ khư khư cái sai thì chỉ mãi là "ếch ngồi đáy giếng" mà thôi.

Thế nên đừng bao giờ bảo thủ trong công việc, hãy biết tiếp thu những ý kiến của mọi người xung quanh. Điều này sẽ khiến họ nghĩ rằng bạn không ngừng cố gắng cải thiện và vì mục tiêu chung.

Theo Kiến thức

Xem thêm: Vì sao cổ nhân dặn: "Hơn 40 tuổi chớ quản 2 chuyện, hơn 50 tuổi chớ quản 2 người"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận