Vì sao cổ nhân dặn: "Hơn 40 tuổi chớ quản 2 chuyện, hơn 50 tuổi chớ quản 2 người"

Dù đã 40 hay 50 tuổi thì chúng ta vẫn nên khắc cốt ghi tâm những lời cổ nhân dạy. Đừng vì nghĩ mình "có tuổi" mà "thích làm gì thì làm".

Đỗ Thu Nga
12:00 05/10/2022 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Hơn 40 tuổi chớ quản 2 chuyện"

Bước vào tuổi trung niên nên tránh xa thị phi, dành thời gian cho bản thân, gia đình và làm những việc có ý nghĩa.

Bằng những đúc kết từ thực tiễn, cổ nhân dạy: "Hơn 40 tuổi chớ quản 2 chuyện" đó là gì?

Chuyện nhàn rỗi của người khác

Ở tuổi trung niên, chúng ta không nên tham gia vào cuộc sống của người khác. Một số người không làm gì cả ngày, luôn thích ngồi lê, nói chuyện phiếm. 

Hon-40-tuoi-cho-quan-2-chuyen-hon-50-tuoi-cho-quan-2-nguoi

Một số điều nhỏ bé được phóng đại vô hạn. nếu bạn tham gia vào, không chỉ khiến cuộc sống mệt mỏi mà sẽ dần bị mang tiếng "xen vào việc người khác".

Ít vướng vào cuộc sống của người khác, dành thời gian cho gia đình, giáo dục con cái, báo hiếu cha mẹ... thì tuổi trung niên của bạn sẽ trở nên ý nghĩa hơn.

Biết rõ chuyện cố phạm

Một số người, biết rõ mình sai nhưng vẫn phạm sai lầm. Biết rõ hành động của mình làm tổn hại đến lợi của người khác nhưng không thấy lạ. 

Những người như vậy không biết lắng nghe, không tôn trọng người khác, người quản chuyện như vậy không chỉ đắc tội với người khác, hơn nữa còn gặp họa sự.

Bước vào tuổi trung niên hãy học cách tránh xa những vòng xã hội vô nghĩa kia, sống bình tâm, kiểm soát mọi thứ.

"Hơn 50 tuổi chớ quản 2 người"

Những người đã bước qua tuổi 50 nên chọn cuộc sống cho chính mình: Đừng hi sinh không cần thiết, đừng dành riêng tình yêu cho những người không biết trân trọng...

Cổ nhân có lời khuyên rằng: "Hơn 50 tuổi chớ quản 2 người", đó là ai?

Những kẻ lừa dối

Trên đời này có một loại người, khen trực tiếp, sau lưng thì biến chất, miệng nói tốt nhưng sau lưng nói xấu. Loại người này, lòng dạ hẹp hòi, thích ôm hận, không biết từ khi nào làm mất lòng mình. 

Bạn hãy giữ khoảng cách với những người này. Họ giống như quả bom nổ chậm, có thể khiến cuộc sống của bạn trở nên đen tối.

Hon-40-tuoi-cho-quan-2-chuyen-hon-50-tuoi-cho-quan-2-nguoi-7

Những kẻ ghen tị

Trong cuộc đời này, có rất nhiều những kẻ mắc bệnh "ghen tị". Đặc biệt là sống tới nửa đời người, xung quanh chúng ta sẽ xuất hiện càng nhiều hơn. Họ ghen tị cuộc hôn nhân của bạn, ghen tị sự giàu có của bạn, ghen tị với cái nhà to của bạn...

Nếu là người sống trải đời, bạn nên tránh xa hạng người này. Vì nếu bạn mạnh hơn họ, sẽ khó tránh khỏi việc hắn sinh ra tâm so sánh, ghen tị, và chắc chắn sẽ khiến bạn tổn thương và phiền lòng.

Dù đã 40 hay 50 tuổi thì chúng ta cần thực hiện tốt hơn. Trong cuộc sống, từ bỏ những điều vô nghĩa và trân trọng những người xung quanh để giảm bớt rắc rối và phần còn lại của cuộc sống sẽ có nhiều cảm giác hạnh phúc hơn.

Xem thêm: Vì cớ gì mà cổ nhân răn dạy: "Người sợ nổi danh, heo sợ béo"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận