10 câu nói hay về cuộc sống giúp bạn nhẹ lòng trước giông tố

Khi cảm thấy bất an, lo lắng hay đau khổ, tuyệt vọng, hãy đọc và suy ngẫm 10 câu nói hay về cuộc sống để thấy lòng nhẹ nhàng, an nhiên.

Chi Nguyễn
10:48 24/03/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cuộc sống này vốn không bao giờ bằng phẳng mãi được, sẽ có lúc thăng lúc trầm khác nhau. Dù thế, nếu có gặp phải đại họa hay sóng gió khiến bạn thấy bất an, lo lắng thì đừng vội nản chí. Để nỗi buồn mau chóng vơi đi, tâm trí trở nên thư thái nhẹ nhàng, hãy đọc và ngẫm nghĩ 10 câu nói hay về cuộc sống này.

10-cau-noi-hay-ve-cuoc-song-giup-ban-nhe-long-truoc-giong-to
Cuộc sống này vốn không bao giờ bằng phẳng mãi được, sẽ có lúc thăng lúc trầm khác nhau.

1. Tài sản lớn nhất của cuộc đời chính là sức khỏe, sự giàu có lớn nhất chính là thời gian, thắng lợi lớn nhất là không tức giận, thành tựu lớn nhất chính là tâm thái ung dung tự tại, an nhiên.

2. Trên đời không tồn tại thứ thuốc nào có thể chữa được bách bệnh, nhưng liều thuốc trí tuệ và từ bi có thể xoa dịu mọi đau đớn, khổ sở.

3. Sống ở đời không quan trọng ta có bao nhiêu tài sản, điều quan trọng là ta có giữ được trái tim thuần khiết, trong sạch của mình hay không. 

4. Nếu ta có thể chịu nỗi khổ người khác không thể chịu, nhịn cơn giận không ai có thể nhịn, làm việc mà người khác không thể làm, thì ta sẽ hưởng thụ được tất thảy những gì người khác không được hưởng.

10-cau-noi-hay-ve-cuoc-song-giup-ban-nhe-long-truoc-giong-to
Nếu ta có thể chịu nỗi khổ người khác không thể chịu, nhịn cơn giận không ai có thể nhịn, làm việc mà người khác không thể làm, thì ta sẽ hưởng thụ được tất thảy những gì người khác không được hưởng.

5. Muốn thành công, ta cần có trí tuệ thông thái, năng lực hơn người, ý chỉ kiên cường và sự tự tin vững chắc vào bản thân mình.

6. Thế gian không gì đẹp bằng cuộc đời của một người được xây dựng với thiện chí thành tâm, một lòng hướng thiện. Một cuộc đời gương mẫu, thanh thuần không phải tự nhiên mà có, đó là bởi sự trau dồi, rèn luyện bền bỉ và công phu như một tác phẩm nghệ thuật.

7. Con người hoạt động giữa trên lý trí và tình cảm, trí óc và trái tim tựa như hai đĩa cân, phải giữ thăng bằng mới có dược thành công.

8. Nếu như vấn đề có cách giải quyết, ta không cần phải lo nghĩ thật lung. Nếu vấn đề không cách nào giải quyết, ta có lo nghĩ mấy cũng chẳng có ích gì.

9. Con người đều thích sống tự chủ, nhưng không biết làm cách nào để đạt được điều đó. Nếu ta nghe người khác nói câu gì khó chịu liền tức giận, thì ta đang tự trao quyền tự chủ cho họ. Nếu ta muốn có cuộc sống tự do tự tại, hãy học cách làm chủ tâm trí của mình trước, đừng để lời nói của người ngoài ảnh hưởng.

10-cau-noi-hay-ve-cuoc-song-giup-ban-nhe-long-truoc-giong-to-4
Nếu ta nhìn cuộc đời bằng đôi mắt trí tuệ, ta sẽ thấy rằng mỗi người ta gặp được đều có những điểm đáng học hỏi và tôn trọng.

10. Nếu ta nhìn đời bằng đôi mắt phán xét, thế giới này sẽ chỉ toàn người khiếm khuyết. Nếu ta nhìn đời bằng đôi mắt kiêu ngạo, thế giới này sẽ chỉ toàn những kẻ thấp hèn và ngu dốt. Nếu ta nhìn cuộc đời bằng đôi mắt trí tuệ, ta sẽ thấy rằng mỗi người ta gặp được đều có những điểm đáng học hỏi và tôn trọng.

Triết lý sống vô vi và tâm thái làm như không làm, thuận theo tự nhiên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận